Monday, January 30, 2023

Phê Bình Hiến Pháp Việt Nam

Phê Bình Hiến Pháp Việt Nam

Kính thưa quý thính giả, hiến pháp là luật nền tảng hay nôm na là luật mẹ của tất cả mọi luật pháp trong một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên. Bản Hiến pháp 2013 của CSVN có nhiều khuyết điểm quan trọng mà chúng ta cần thảo luận, để góp phần cho công tác xây dựng một bản hiến pháp dân chủ chân chính cho giai đoạn hậu CS. Đây là mục tiêu của chuyên đề “Phê Bình Hiến Pháp VN” do ĐPT- ĐLSN chủ trương. 

Sự đóng góp của các luật sư tham dự chuyên mục này là những quan điểm cá nhân, không nhất thiết thể hiện quan điểm chính thức của đài. 

Buổi hội luận của chúng tôi hôm nay với Luật sư Nguyễn Văn Đài từ Đức Quốc. Ls. Đài sẽ nói về sự tương quan quyền lực giữa nhà nước và nhân dân theo qui định của bản hiến pháp CHXHCN/VN 2013. Được biết, Luật sư Nguyễn Văn Đài tốt nghiệp Đại học Luật Khoa tại Hà Nội năm 1995. Năm 1997 bắt đầu hành nghề luật sư tại Hà Nội. 

Đầu năm 2000, theo Đạo Tin lành và trở thành Luật sư Nhân quyền; Là thành viên của Hiệp hội Luật sư Cơ Đốc Quốc tế và Hiệp hội Luật sư Cơ Đốc Á châu; 

Năm 2006, sáng lập viên của Khối 8406, Cố vấn cho việc phục hoạt Đảng Dân chủ Việt Nam; Sáng lập viên Uỷ Ban Nhân quyền Việt Nam và Công đoàn Độc lập Việt Nam; 

Từng bị CSVN giam cầm với nhiều tội danh khác nhau vì công khai chống chế độ. Được nhận Giải thưởng Nhân quyền từ nhiều cơ quan quốc tế. Ngày 07/06/2018, được phóng thích và trục xuất sang CHLB Đức. Và từ ngày 08/06/2018 tới nay, tị nạn chính trị tại CHLB Đức. 

Luật sư Nguyễn Văn Đài tham dự buổi trao đổi sau đây từ Đức quốc. Mời quý thính giả cùng theo dõi

No comments:

Post a Comment