Sunday, January 22, 2023

Thông điệp Xuân Quý Mão của Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương / Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc

Thông Điệp

Thưa quý thính giả, để mở đầu chương trình phát thanh đêm nay, bà Phạm Thiên Thanh, chủ tịch Hội đồng điều hợp trung ương / Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc gởi đến quý thính giả Thông Điệp Xuân Quý Mão

LỰC LƯỢNG CỨU QUỐC

PO BOX 612882, SAN JOSE, CA 95161, USA

187 The Horsley Drive, Fairfield, NSW 2165, AUSTRALIA

Website: www.lldtcntq.orgEmail: vpll.llcq@gmail.com

 

THÔNG ĐIỆP XUÂN QUÝ MÃO

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Nhân ngày đầu năm Quý Mão 2023, Lực Lượng Cứu Quốc trân trọng kính chúc đồng bào một năm mới an bình và thịnh vượng.

Lực Lượng cũng kính chúc các nhà đấu tranh cho dân chủ, đặc biệt những chiến sĩ đang bị giam cầm, quản chế, cũng như đang lưu vong ở nước ngoài, luôn được bình an, vững tâm bền chí, vượt qua mọi chông gai để tiếp tục công cuộc đấu tranh loại bỏ chế độ độc tài đảng trị Cộng Sản đang thống trị quê hương thân yêu.

Thưa toàn thể đồng bào,

Cũng như các năm trước, năm Nhâm Dần vừa qua đã cho thấy đất nước thân yêu của chúng ta tiếp tục suy thoái mọi mặt.

Về phương diện kinh tế, đảng CSVN tự hào là mức tăng trưởng trong năm 2022 là khoảng 8%, nhưng, Việt Nam đang phải đối mặt với nhu cầu toàn cầu suy yếu khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc thúc đẩy xuất khẩu cũng như thu hút đầu tư từ nước ngoài. Một điều đáng nói là dù mức phát triển kinh tế có thực sự gia tăng thì chỉ có đám quan chức hưởng lợi, còn đại đa số dân chúng vẫn tiếp tục nghèo khổ vì vật giá leo thang, cộng thêm tình trạng thất nghiệp tăng cao vì lạm phát tăng cao.

Trong lãnh vực xã hội, hai vụ án “Việt Á trong việc cung cấp sản phẩm thử COVID” và vụ “Các chuyến bay giải cứu đồng bào mắc kẹt ở nước ngoài về nước trong đại dịch Vũ Hán” cho thấy căn bệnh tham nhũng của quan chức Việt Nam là một tệ nạn trong năm 2022. Việt Nam cần có một hệ thống kiểm soát minh bạch và độc lập để ngăn chận các thảm họa tham nhũng tương tự như 2 vụ án trên. Tuy là hệ thống kiểm soát nội bộ của Bộ Công An Việt Nam có phần hiệu quả, nhưng dưới sự cai trị của Đảng CSVN, Việt Nam hiện tại không có một thể chế có khả năng ngăn chặn cái sai từ gốc, mà chính Đảng CS là cái nôi sản sinh và là môi trường nuôi dưỡng tệ nạn tham nhũng!

Về mặt chính trị, trong năm 2022 Đảng CSVN đã tiếp tục đàn áp các thành phần đối lập trong và ngoài đảng, đến nỗi Việt Nam bị Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đưa vào danh sách “những nước cần quan tâm đặc biệt vê tự do tôn giáo”, và Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền đánh giá là có “hồ sơ nhân quyền tồi tệ” vì các quyền cơ bản gồm tự do ngôn luận, chính kiến, báo chí, lập hội và tôn giáo đều bị hạn chế.

Lãnh vực đối ngoại cũng tệ hại không kém. Thái độ bênh vực Nga của nhà cầm quyền Việt Nam qua 5 lần bỏ phiếu của Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc về cuộc chiến Ukriane đã tạo ảnh hưởng không tốt về sự hợp tác bảo vệ an ninh và chủ quyền quốc gia của Việt Nam đối với Hoa Kỳ và các nước phương Tây. Thêm vào đó, chuyến viếng thăm Trung Quốc của ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 30/10 đến ngày 1/11 năm 2022,   cho thấy CSVN vẫn tiếp tục khấu đầu trước đàn anh phương Bắc là một nỗi nhục của cả dân tộc.

Tuy nhiên, bên cạnh những sự kiện tiêu cực và đau lòng vừa kể, năm Nhâm Dần vừa qua cũng cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực cho công cuộc dân chủ hóa đất nước.

Qua chiến dịch thanh trừng phe nhóm đối nghịch bằng chiêu bài “chống tham nhũng”, Nguyễn Phú Trọng đã làm tăng thêm sự căng thẳng và hỗn loạn trong hàng ngũ đảng viên. Tình trạng chia rẽ nội bộ vì vậy ngày càng sâu đậm, khó có cơ hàn gắn. Thêm vào đó, số đảng viên thức tỉnh ngày càng đông, khiến Nguyễn Phú Trọng phải thường xuyên cảnh giác là “Suy thoái chính trị còn nguy hiểm hơn suy thoái kinh tế!”

Quan trọng không kém, với nạn tham ô ngày càng hiển lộ phơi bày như vụ thổi phồng giá test kit Việt Á bất chấp sinh mạng của hàng triệu người dân, và việc đòi hỏi người dân phài trả chi phí cao ngất ngưỡng để được về nước trong các chuyến bay “giải cứu đồng bào”, bộ mặt thật của đảng CSVN ngày càng lộ rõ, người dân cũng đã nhìn thấy rõ khả năng điều hành đất nước kém cỏi của tập đoàn thống trị CSVN.

Thưa toàn thể đồng bào,

Với những biến chuyển trên, năm Quý Mão hứa hẹn nhiều cơ hội để đẩy mạnh công cuộc đấu tranh chung. Hiển nhiên là thành phần lãnh đạo của đảng CS sẽ gia tăng các biện pháp trấn áp người yêu nước để bảo vệ ngôi vị lãnh đạo độc tôn. Thế nhưng sự trấn áp càng thô bạo thì sự phản kháng của người dân càng mạnh mẽ, và càng thúc đẩy nhiều đảng viên thức tỉnh bỏ đảng, tham gia vào công cuộc giải thể chế độ độc tôn đảng trị CSVN.

Mặc dù con đường dân chủ hóa đất nước còn dài và còn nhiều chông gai nhưng chắc chắn sẽ đến đích. Đây là công cuộc đấu tranh cho tiền đồ Tổ Quốc và hạnh phúc của toàn dân, hoàn toàn không tính cách trả thù” hay “rửa hận. Và công cuộc đấu tranh này đặt căn bản trên sự đoàn kết của tất cả mọi thành phần dân tộc thực lòng vì Nước vì Dân, để xây dựng một Việt Nam mới, trong đó mọi thành phần dân tộc đều có một chỗ đứng xứng đáng.

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Trong niềm tin đó, nhân dịp đón mừng Xuân mới, LLCQ trân trọng cảm tạ sự ủng hộ và yểm trợ của đông đảo đồng bào trong và ngoài nước trong 12 năm qua. Toàn thể đoàn viên LL nguyện sẽ nỗ lực không ngừng trong công cuộc đấu tranh cứu nguy Tổ Quốc để xứng đáng với sự tin tưởng và hỗ trợ quý báu của đồng bào.

Trân trọng kính chào toàn thể đồng bào.

T.M. Lực Lượng Cứu Quốc

Phạm Thiên Thanh

Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương

No comments:

Post a Comment