Sunday, January 22, 2023

Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng Đất Nước

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

22.01.2023

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Hôm nay là ngày đầu tiên của năm Quí Mão. Chúng ta đang ăn cái Tết cổ truyền. Đây là dịp không chỉ để gia đình đoàn tụ, gặp gỡ sau một năm làm việc vất vả. Đây còn là dịp để cho chúng ta hướng tới một năm mới với những suy nghĩ, dự định, hoài bão tốt đẹp hơn. Trong dịp Tết chúng ta thường cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp và tránh nói tới, động tới những điều xấu, điềm gở.

Cũng trên tinh thần đó, chuyên mục Nói Với Người Cộng Sản chân thành chúc anh chị em công an, bộ đội, an ninh và sĩ quan quân đội cùng toàn thể gia đình có một năm mới Quí Mão nhiều Sức Khỏe để làm được nhiều việc tốt đẹp không chỉ cho cá nhân, gia đình mình mà còn cho cả cộng đồng, đất nước, bởi cá nhân và cộng đồng, gia đình và xã hội luôn có tác động tương quan mật thiết với nhau. Trong những điều tốt đẹp đó, chúng tôi thiết nghĩ, điều đáng nói nhất và quan trọng nhất là việc giải trừ chế độ chính trị độc tài độc đảng.

Câu chúc này nghe qua tưởng chừng là một câu chúc quá lớn, không hợp với dịp lễ Tết. Nhưng nếu xét kĩ, chúng ta sẽ thấy câu chúc này lại là một câu chúc rất thiết thực không chỉ cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình chúng ta mà còn cả cho toàn xã hội, cộng đồng, đất nước. Bởi chỉ khi chế độc độc ác, tham tàn này bị giải thể thì cá nhân chúng ta mới không còn phải ấp ủ cái ước mơ thoát khỏi đất nước bằng mọi giá mà cả cộng đồng dân tộc mới có thể thoát khỏi họa diệt vong đang cận kề.

Như chúng ta đã thấy, từ khi đảng Hồ-Tàu thống trị, mỗi dịp Tết đến chỉ là dịp để cho bọn chóp bu tuyên truyền, kích động, đầu độc dân ta đi theo đường hướng mong muốn của bọn chúng, kể cả con đường chém giết lẫn nhau tàn khốc như dịp Tết Mậu Thân năm 1968. Sinh thời, Hồ luôn dùng các câu chúc Tết để kích động nội chiến giữa hai miền Nam-Bắc, lùa đẩy dân ta vào cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Sau này, đảng Hồ-Tàu tiếp tục lợi dụng dịp năm mới cổ truyền để treo cao các biểu ngữ tô vẽ cho sự độc quyền thống trị của chúng bất chấp cả những đạo lí đơn sơ. Cho tới nay chúng vẫn lì lợm cho treo cao các biểu ngữ mừng năm mới cổ truyền ở khắp nơi bằng những câu chúc rất ngang ngược, hỗn láo với cả đất trời, tổ tiên:

Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng Đất Nước

Chúng trâng tráo đặt đảng của chúng lên trên cả thiên nhiên, vũ trụ, thần linh, Chúa, Phật, lên trên cả đất nước, dân tộc.

Trong khi đó, Tết Nguyên Đán của người Việt luôn có những khoảng khắc thiêng liêng dành cho sự tĩnh lặng về tâm hồn để suy tư, tưởng nhớ tới công ơn tổ tiên gia đình, tổ tiên bản quán và đất nước. Những giây phút đó thường giúp chúng ta nhận ra sự bé nhỏ vô thường của mỗi con người trong chiều dài lịch sử của gia đình, dân tộc và càng thấy bé nhỏ hơn so với vũ trụ, đất trời. Sự giác ngộ khiêm nhường này sẽ giúp chúng ta có những ứng xử, hành động đúng đắn hơn, tử tế hơn theo hướng thiện, tránh làm những điều ác, những điều tham, gây hại cho người, cho cộng đồng.

Thưa quí vị và quí bạn, ngày nay, chủ nghĩa cộng sản đã chết, khối cộng sản đã sụp và các chế độ cộng sản đã phá sản. Những chế độ vẫn còn tự xưng là cộng sản, xã hội chủ nghĩa như tại Việt Nam hay Trung Cộng, Cu Ba chỉ là sự trá hình, dối trá. Có rất nhiều lí giải cho sự sụp đổ, phá sản, kết thúc vừa nói. Trong đó có một lí giải đáng để chúng ta suy gẫm trong ngày Tết, là:

Các chế độ cộng sản và bọn chóp bu đã báng bổ, phỉ báng đất trời bằng cách phủ nhận và tấn công các niềm tin tôn giáo.

Trong khi đó, tại các quốc gia thịnh vượng khắp nơi trên thế giới như Hoa Kì, Anh, Pháp, Hòa Lan, Thụy Điển, Úc Đại Lợi, Ca Na Đa, vân vân, đều là các quốc gia có chế độ chính trị tôn trọng tôn giáo. Điều đặc biệt hơn nữa, cho dù trong các chế độ dân chủ, hiến pháp thường tách bạch tôn giáo khỏi sự vận hành của chính trị, nhưng các lãnh đạo chính trị luôn là những người có niềm tin tôn giáo - tức có sự kính lễ với đất trời.

Không một đảng chính trị, một thủ lãnh chính trị dân chủ nào lại dám đặt đảng của họ lên trên một thần linh nào đó, chứ chưa nói đến đất trời.

Thế mà đảng Hồ-Tàu luôn luôn làm điều ngược lại. Đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu tất yếu sẽ phải lãnh một kết cục như thế nào là điều chúng ta có thể đoán được.

Chúng ta hãy cùng nâng chén rượu xuân để chúc cho ngày vui đó của dân tộc sớm đến.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

 

22/01/2023

 

 

No comments:

Post a Comment