Sunday, November 29, 2020

Nguyễn Phú Trọng: Triển vọng tươi sáng của dân tộc?

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Năm 2006, Nông Đức Mạnh khi đương giữ  chức Tổng Bí Thư đã đưa ra khẩu hiệu: Đến năm 2020 Việt Nam sẽ cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Kể từ đó hệ thống tuyên giáo của đảng Hồ-Tàu liên tục tuyên truyền để dân ta trông đợi rằng đất nước sẽ ngày càng phát triển, sánh ngang các nước trong khu vực.

Năm 2020 sắp kết thúc, Việt Nam chúng ta vẫn chỉ là một nước chậm phát triển không chỉ về mặt công nghiệp mà ngay cả nghành nông nghiệp là một nghành truyền thống hàng ngàn năm của Việt Nam cũng thuộc dạng rất lạc hậu so với thế giới. Sở thích lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam vẫn nhằm vào các sản phẩm của Thái Lan, Mã Lai, In-đô-nê-xi-a là dấu chỉ trung thực nhất cho thấy mục tiêu “công nghiệp hóa theo hướng hiện đại” đã thất bại thảm hại.

Trong một cuộc hội thảo về kinh tế cách đây vài năm, ông Kenichi Ohno, giáo sư người Nhật, đã nhận xét rằng chính sách công nghiệp của Việt Nam thuộc dạng kém, chỉ ở nhóm cuối của 20 quốc gia mà ông từng làm việc; Việt Nam thua cả nhiều quốc gia châu Phi.

Khi đầu tư vào Việt Nam để thuê nhân công lắp ráp điện thoại thông minh và các sản phẩm khác, lãnh đạo của SAMSUNG-Hàn Quốc đã lên tiếng phàn nàn rằng “Việt Nam không làm nổi con ốc vít”. Đúng ra lời chê trách này có phần hơi cường điệu. Trên thực tế, nghành công nghiệp của Việt Nam chúng ta dưới sự lãnh đạo của đảng Hồ-Tàu đã sản xuất được đinh, ốc vít từ lâu nhưng chất lượng của các con ốc vít hay đinh đều không bền, không đạt chuẩn quốc tế, rất dễ trờn ren hay vỡ nát khi sử dụng.

Những chi tiết sự thật đó cho chúng ta thấy rõ, một lần nữa đảng Hồ-Tàu lại phỉnh nịnh dân ta bằng những lời dối trá.

Nhưng mới cách đây hơn một tuần, Nguyễn Phú Trọng lại tiếp tục đưa ra một khẩu hiệu phỉnh nịnh, xoa dịu mới. Trong bài phát biểu hôm 19 tháng 11 vừa qua nhân dịp tổng kết công tác tổ chức đại hội các cấp của đảng Hồ-Tàu nhiệm kì 2020-2025, Trọng lại nói rằng đại hội 13 tới đây sẽ “đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, mở ra triển vọng tươi sáng của dân tộc”.

Khác với Nông Đức Mạnh, lần này Nguyễn Phú Trọng đưa ra một khẩu hiệu cũng vẽ ra viễn cảnh tốt đẹp cho dân ta nhưng rất mù mờ không hề có một mục tiêu cụ thể về thời gian hay chất lượng. Điều này cho thấy bản thân Trọng và đảng Hồ-Tàu đã phải tự thừa nhận sự bất lực trong việc phát triển đất nước nhưng vì cần phải mị dân, lừa dân, xoa dịu sự bức xúc của dân chúng để tiếp tục củng cố quyền lực, giữ vững quyền lực cho bản thân và đồng bọn, Trọng và bộ sậu vẫn phải đưa ra những hứa hẹn tốt đẹp cho dân ta dù biết rằng đây chỉ là những lời hứa cuội.

Tuy nhiên, thưa anh chị em và quí vị, những lời hứa sáo rỗng, mị dân và lừa dối nhân dân của Mạnh hay của Trọng chỉ là sự tiếp nối truyền thống dối lừa của các đảng cộng sản nói chung và của đảng Hồ-Tàu nói riêng mà thôi.

Nếu trong một chế độ dân chủ có các đảng phái chính trị khác nhau được tồn tại, những lời nói dối hay những kế hoạch, mục tiêu chấn hưng đất nước bị thất bại sẽ phải trả giá bằng việc phải từ chức hay thất cử để giao chính quyền cho các đảng phái chính trị khác quản lí. Sự trả giá đó chính là động lực cơ bản để những kẻ cầm quyền phải nỗ lực hết sức trong việc điều hành chính quyền, quản lí xã hội nhằm đạt được phúc lợi, phát triển cao nhất cho cuộc sống của dân chúng và sự thịnh vượng cho đất nước. Đó cũng là lí do cơ bản tại sao những nước láng giềng của chúng ta như Thái Lan, Mã Lai, Inđô-nê-Xi-a có sự phát triển hơn hẳn chúng ta cho dù chính trường ở những nơi đó luôn thể hiện sự cạnh tranh huyên náo đôi khi rất căng thẳng thậm chí bất ổn.

Từ khi phải mở cửa để quan hệ, thông thương với thế giới, bọn chóp bu Hồ-Tàu rất sợ dân ta biết được sự ưu việt của các chế độ đa đảng và cũng muốn Việt Nam có đa đảng. Bọn chúng sợ hãi những điều này là vì khi Việt Nam có đa đảng cũng đồng nghĩa với việc bọn chúng sẽ phải chấm dứt sự tùy tiện, độc quyền, độc đoán trong điều hành, lãnh đạo đất nước và xã hội; cũng đồng nghĩa với việc bọn chúng sẽ không còn được tiếp tục tha hồ đục khoét đất nước, nhũng lạm ngân sách tiền thuế của dân. Chưa kể, nếu có đa đảng, tất cả những tội ác, dối lừa của bọn chúng sẽ bị lộ tẩy. Chính vì những sợ hãi đó, bọn chóp bu Hồ-Tàu luôn rêu rao luận điệu “ổn định chính trị” để phát triển đất nước và không chấp nhận “đa nguyên, đa đảng”.

Luận điệu lừa dối này chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ thêm trong các chuyên mục tới đây.

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

29/11/2020

No comments:

Post a Comment