Friday, November 20, 2020

Hiểm Họa Trung Cộng Không Chỉ Có Ở Biển Đông

Quan Điểm

Dự thảo luật Hải cảnh của Trung cộng đưa ra gần đây, lại một lần nữa chứng minh cho thế giới thấy tham vọng bành trướng của họ chưa bao giờ dừng lại trong  đầu óc của giới lãnh đạo Bắc Kinh. Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: Hiểm Họa Trung Cộng Không Chỉ Có Ở Biển Đông sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Ngày 4/11, quốc hội Trung cộng đã công bố dự thảo luật Hải cảnh với mục tiêu thông qua dự luật này trong năm nay. Đáng lưu ý là điều 19 của dự luật này trao quyền cho lực lượng hải cảnh Trung cộng, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí, khi chủ quyền quốc gia, quyền chủ quyền và quyền tài phán bị các tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài xâm phạm bất hợp pháp trên biển hoặc đối mặt với nguy cơ sắp bị xâm phạm bất hợp pháp. Dự luật cũng làm rõ những loại vũ khí – cầm tay, trên tàu hoặc trên không – có thể được sử dụng trong các trường hợp khác nhau.

Một diễn biến khác, ngày 12/11/2020 trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 đã diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 23, thủ tướng csVN Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại lập trường nguyên tắc của ASEAN về Biển Đông như đã nêu rõ tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-36 tháng 6/2020 và Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-53 tháng 9/2020, cũng như tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37. Dịp này, ông Phúc nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục nỗ lực thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và nỗ lực xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế UNCLOS 1982. Còn đối với hành vi của Trung cộng xâm phạm chủ quyền, lãnh hải, hành hung, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam trên Biển Đông hoàn toàn không được ông Nguyễn Xuân Phúc  nêu ra tại hội nghị. Xét cho cùng phát ngôn của ông Nguyễn Xuân Phúc về Biển Đông quá chung chung, mờ nhạt, nhu nhược và khiếp sợ trước Trung cộng.  Ông thủ tướng csVN chẳng nêu ra được chính kiến hay lập trường rõ ràng gì về chủ quyền biển đảo quốc gia, đã bị Trung cộng cưỡng đoạt và đang tiếp tục bị găm nhấm từ từ như tằm ăn dâu.

Từ đầu năm đến nay trên Biển Đông, Trung cộng tỏ ra ngang ngược, hung hãn và lộng hành bất chấp luật pháp quốc tế, theo kiểu cá lớn nuốt cá bé và có một điều khá trùng hợp là Chủ tịch ASEAN năm nay lại là Việt Nam. Trên thực tế mối giao hảo khắng khít giữa đảng csVN và đảng csTQ là không thể chối cãi và phủ nhận. Giải quyết tranh chấp ở Biển Đông giữa một số quốc gia trong khối Asian với Tàu cộng, đã trở nên bế tắc, nghi ngờ thiện chí và hành động của nhau, khi một nước như Việt Nam lại là “đồng chí tốt” của Tàu cộng. Xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) cho đến nay vẫn dậm chân tại chỗ là một ví dụ điển hình cho sự chia rẽ ngấm ngầm trong nội bộ khối Asian. Chính vì điểm yếu này mà Trung cộng càng lũng đoạn khối Asian bằng miếng mồi nhử kinh tế và khuyến khích các nước này gác lại tranh chấp trên biển để cùng nhau hợp tác đôi bên cùng có lợi, cái cách mà csVN rất muốn thực hiện, nếu như không vấp phải sự phản kháng mãnh mẽ từ người dân Việt Nam.

Trở lại dự thảo luật Hải cảnh của Trung cộng mà chắc chắn họ sẽ thông qua nay mai, nó cho thấy Trung cộng đã sẵn sàng cho một mồi lửa chiến tranh ở Biển Đông, trong sự tự tin và bất chấp hậu quả. Việc Trung cộng chuẩn bị việc chuyển đổi lực lượng hải cảnh trở thành quân chủng hải quân thực sự sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Truyền thông Nhật Bản nhận định đây là bước đi nguy hiểm và đe dọa trực tiếp tới an ninh chủ quyền lãnh thổ của Nhật Bản cũng như một số quốc gia láng giềng khác với Trung cộng. Không chỉ ngư dân các nước có biển như: Việt Nam, Phi Luật Tân, Mã Lai..v.v… bị nguy hiểm trên biển Đông và mất nghề cá truyền thống, mà cả các tàu buôn, tàu hàng lưu thông qua Biển Đông cũng sẽ phải đối mặt với sự xách nhiễu, gây khó khăn của lực lượng hải cảnh của Tàu cộng. Như vậy là tự do hàng hải trên Biển Đông sẽ bị Trung cộng ngang nhiên tước đoạt theo kiểu giang hồ rừng nào cọp nấy.

Trung cộng sau nhiều năm ẩn mình chờ thời, bằng rất nhiều thủ đoạn từ đánh cắp tài sản trí tuệ, dùng vật chất tiền tài lũng đoạn lãnh đạo các quốc gia và các tổ chức quốc tế, lan truyền dịch bệnh ra khắp thế giới, cho đến bí mật tài trợ cho các nhóm khủng bố gây bất ổn ở khắp nơi..v.v…, nay Trung cộng tự tin cho rằng họ đã đủ nhân lực, vật lực, khí tài quân sự để từng bước thôn tính các nước khác, bành trướng lãnh thổ và bước cuối cùng là bá chủ thế giới bằng học thuyết cộng sản Mao. Tiếc rằng một số ít các chính trị gia của các nước Phương Tây lại đang mơ về một hình mẫu cai trị ở bên trong Trung quốc, đó là tha hồ vắt kiệt sức nhân dân như những nô lệ thời hiện đại, để phục vụ cho quyền lợi của giới tinh hoa lãnh đạo thiểu số. Trung cộng hiện đang là một mối đe dọa tiềm tàng cho trật tự và hòa bình thế giới và hầu hết người dân các quốc gia trên thế giới đều nghiệm ra điều này. Người dân ở những quốc gia đang sống trong tự do, dân chủ và pháp trị cần phải liên kết và hành động trước khi bị con rồng Đỏ Trung cộng phá hủy thành trì của thế giới văn minh tự do.

LLCQ

No comments:

Post a Comment