Monday, November 16, 2020

Thu Nhập Ảo và Tăng Giá Thật”

Người Dân Tự Quyết

Để tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, qua bài viết có tựa đề: “Thu Nhập Ảo và Tăng Giá Thật”_ sẽ được Hướng Dương trình bày.

Trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng 10/11/2020, ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói rằng trong nhiệm kỳ vừa qua của Quốc hội, thu nhập đầu người bình quân của Việt Nam tăng gần 145%, tương đương gần 9000 Mỹ kim theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Thế giới. Người dân Việt Nam có lẽ không biết phải đánh giá phát biểu của ông thủ tướng của đảng csVN theo tiêu chí nào: theo kiểu người khôn ăn nói nửa chừng để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo, hay là phải đánh giá phát ngôn của thủ tướng cộng sản theo tiêu chí lươn lẹo, mị dân có chủ đích trục danh, trục lợi. Người dân đa số đều đồng ý rằng thủ tướng cộng sản hiện nay là tệ hại nhất trong các đời thủ tướng trước đây của chế độ này. Ông Nguyễn Xuân Phúc hoàn toàn không đủ trí tuệ, trình độ, phẩm chất đạo đức của một người bình thường thôi để lãnh đạo đất nước 90 triệu dân này, còn nói đến tư chất thông minh, trí tuệ uyên bác, khôn ngoan hơn người thì ông thủ tướng này không thể có dù chỉ một chút. Thế nên hỗn danh thủ tướng C,L,M,V được trao riêng cho ông Nguyễn Xuân Phúc đã nói lên tất cả.

Nhiệm kỳ quốc hội bù nhìn của csVN là năm năm và con số 9.000 Mỹ kim thu nhập đầu người bình quân của người dân Việt Nam như lời ông thủ tướng cộng sản tuyên bố  là con số được trải dài trong những năm thuộc  nhiệm kỳ của quốc hội hiện nay. Đã từ lâu những con số thống kê của nhà nước csVN chỉ để xem cho vui hoặc đoán số đánh đề, khi mà hoàn cảnh người dân đang sống trong cảnh cơ cực, bần hàn. Năm 2016 nhà cầm quyền csVN chọn ra con số thu nhập bình quân trên đầu người là: 2.215 Dollar; Năm 2017 là: 2.385 Dollar; Năm 2018 đạt 2.587 Dollar; Năm 2019 GDP trên đầu người Việt Nam chưa tới 2.600 Dollar; Năm 2020 dù kinh tế bị ảnh hưởng nẳng nề bởi cúm Tàu, nhà nước vẫn đẻ ra được con số thu nhập bình quân trên đầu người là 2.750 Dollar. Những con số được đảng và nhà nước cộng sản truyên bố trên đây, đều không có sức thuyết phục bởi một lẽ, là không có sự kiểm chứng của một bên thứ ba là các cơ quan độc lập với nhà nước. Hàng chục năm qua dưới sự cai trị của đảng cộng sản, thì không có một người dân nào có quyền nêu ra phản biện hay nghi ngờ với nhà cầm quyền trên tất cả mọi phương diện của đời sống. Chính vì vậy, để thừa hưởng ánh vinh quang của đảng, Tổng cục thống kê một cơ quan chuyên “kê khống” số liệu với động cơ chính trị hết sức rõ ràng là đánh bóng trí tuệ và tài năng lãnh đạo của đảng trước toàn dân.

Người dân Việt Nam thật sự không quan tâm đến những bài diễn văn với thành tích sáo rỗng, sống sượng, ra rả hàng ngày của các quan chức cộng sản muốn thể hiện thành tích của chế độ. Tuy nhiên sự trơ trẽn của các quan chức cộng sản không những chà đạp lên tính liêm sỉ của chính họ mà còn gây nên nỗi căm phẫn của người dân, khi mà các quan chức cộng sản tìm đủ mọi cách thức để tăng thêm sự bóc lột trên dân chúng đến tận xương tủy. Không biết tự khi nào mà người cộng sản, tầng lớp thống trị “Đỏ”, đã soán ngôi quán quân của thực dân Pháp khi xưa trong vấn nạn bóc lột người dân cùng chủng tộc với họ.

Một sự thật cay đắng mà người dân Việt Nam phải thừa nhận trong nỗi uất ức khôn nguôi. Tính từ năm học 2021-2022, học phí bậc đại học tăng 12,5%. Học phí bậc mầm non, phổ thông tăng 7,5% so với năm học 2020-2021. Lý do mà Bộ giáo dục của csVN đưa ra cho việc tăng học phí đồng loạt và ở mức cao ngất ngưởng, là do căn cứ vào dự báo tăng trưởng kinh tế của Tổng cục Thống kê thông báo giai đoạn 2021-2025 là 7,5%, cùng với tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng hàng năm khoảng 4-5% năm và mức thu nhập bình quân đầu người tăng lên qua các năm, Bộ Gíao dục đề xuất mức tăng học phí năm học 2021-2022 là 12,5% ở bậc đại học so với năm học 2020-2021. Mức học phí cho các năm tiếp theo tăng với tỉ lệ tương ứng. Phùng Xuân Nhạ bộ trưởng Bộ “buôn giáo/bán dục”, kẻ vừa trúng đậm hàng ngàn tỷ đồng từ chương trình sách giáo khoa phản giáo dục cho học sinh, đang nhìn thấy một cơ hội trục lợi hết sức thuận lợi ăn theo thành tích chín ngàn Dollar thu nhập bình quân đầu người của ngài thủ tướng hoang tưởng. Cũng may là sự giận dữ của người dân tăng cao trên các trang mạng xã hội, đã khiến cho các ông tiến sỹ trong bộ chuyên đào mỏ và tạo cơ hội vơ vét, từ bỏ ý định “đếm cua trong lỗ” của họ, để chờ dịp khác thuận tiện là ra tay bóc lột từ phụ huynh cho đến học sinh trên cả nước.

Chín ngàn Dollar thu nhập bình quân đầu người của ngài thủ tướng hoang tưởng đưa ra, trên thực tế không phải ai cũng đạt được con số đó, sẽ có kẻ thấp người cao. Tuy nhiên có một ơn mưa móc chắc chắn được đảng và nhà nước ưu ái chia đều cho toàn dân từ trẻ sơ sinh cho đến người già đó là nợ công quốc gia. Gần 40 triệu đồng tiền Hồ trên mỗi đầu người dân Việt Nam hiện nay, sẽ tương ứng tỷ lệ thuận với quy mô bóc lộ toàn diện của đảng csVN đó là: tăng thuế triệt để, thu thuế triệt để, tận thu triệt để, phải đè đầu cưỡi cổ cho dù người dân có ngộp thở. Quả thật người dân Việt Nam đang phải giải một bài toán hóc búa do đảng cộng sản là “đỉnh cao trí tuệ loài người” đặt ra.  Chính người dân Việt Nam sẽ tìm ra đáp số của bài toán khi biết chuyển từ những suy nghĩ trở thành hành động Thậm chí là phản động.

Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment