Sunday, November 22, 2020

Số phận Nguyễn Phú Trọng và Đạo Luật miễn hồi tố

Nói Với Người Cộng Sản
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,

Trong chuyên mục tuần trước chúng ta đã hẹn nhau cùng bàn luận về số phận của những tên chóp bu trong đảng Hồ-Tàu như Nguyễn Phú Trọng sẽ ra sao sau khi đã phạm nhiều tội ác không chỉ với nhân dân mà còn dùng nhiều thủ đoạn đê hèn và độc ác với các đồng đảng không cùng phe cánh.

Thưa anh chị em và quí vị, có một thực tế không thể phủ nhận là trong các chế độ độc tài đảng trị cộng sản, về bản chất và cả hình thức, luôn chỉ có một đảng duy nhất nhưng điều đó không có nghĩa không có sự kèn cựa, đấu đá, thủ tiêu lẫn nhau. Hai chế độ cộng sản sừng sỏ là Liên Xô và Trung Cộng trước đây cũng đầy những cuộc thanh trừng đẫm máu, hèn hạ giữa các đồng đảng, thậm chí giữa các nhân vật đã từng sát cánh cùng nhau trong thời kì trứng nước. Trostky người sáng lập lực lượng Hồng Quân Liên Xô đã phải chạy trốn khỏi Liên Xô sau khi xung đột với Stalin nhưng cuối cùng vẫn không thoát được kế hoạch ám sát dã man của Stalin. Tất cả các nhân vật đứng đầu cơ quan an ninh của Liên-Xô đều bị chết bởi các nhân vật kế cận. Ở Trung Cộng, như chúng ta biết rõ, Mao đã cho tiến hành nhiều cuộc hạ sát, thanh trừng đối thủ là các đồng đội thân cận của Mao bằng những cách thức rất man rợ. Cuối đời cả Mao và Stalin đều phải sống trong sự hoang mang cao độ vì sợ bị trả thù. Thông tin xác thực cho biết Stalin chết gục dưới sàn nhà trong một căn phòng hoang vắng vì không ai muốn hoặc dám tới gần. Các chế độ cộng sản ở phương Đông thường che đậy kỹ càng hơn nhưng nhiều dấu hiệu khách quan cho thấy những kẻ đứng đầu đều phải chết trong sự trói buộc hoặc trong sự canh phòng cẩn mật vì sợ bị trả thù. Di chúc của Hồ phải có bút phê của Lê Duẩn và ngày chết thực của Hồ bị giấu rất lâu là những chứng cớ cho thấy Hồ đã phải chết theo đúng kịch bản của đảng do chính Hồ lập nên.

Những kết cục đáng thương của những kẻ chóp bu vừa nói là hậu quả của cơ chế độc tài đảng trị do chính bọn chúng đã tạo ra.

Nguyễn Phú Trọng cũng không thể tránh được kết cục đó. Ngoài tính chất độc đảng, độc ác, thời kì Nguyễn Phú Trọng cầm quyền còn có sự nâng cấp chưa từng có về mức độ triệt hạ các đồng đảng một cách công khai rập theo mô hình của Tập Cận Bình bên Bắc Kinh. Đây là thời kì lần đầu tiên các ủy viên bộ chính trị phải ra tòa công khai và lãnh án tù hàng chục năm; đây cũng là thời kì có nhiều nhân vật cao cấp, kể cả chủ tịch nước, phải chết đột ngột rất đáng ngờ như Nguyễn bá Thanh, Phạm Quí Ngọ, Trần Đại Quang.

Như vậy Trọng không chỉ rập khuôn mô hình tiêu diệt phe cánh đối lập trong đảng mà còn “học tập” lại hai đặc tính rất gian ngoan của Hồ là: Một, tạo ra một vỏ bọc bình dân, thanh liêm không ham hố quyền lực; Hai, khi thấy cần hay có lợi cho quyền lực độc tôn của cá nhân, của đảng, Trọng không từ mọi thủ đoạn độc ác đối với chính đồng đảng của mình.

Thưa anh chị em và quí vị, Hồ từng nói không ham hố quyền lực nhưng chính Hồ đã nắm giữ chức chủ tịch nước suốt từ khi cướp được quyền cho tới tận lúc chết, vừa tròn 2 con giáp – trọn 24 năm. Chúng ta cũng không thể quên Nguyễn Phú Trọng đã từng kêu ca rằng nếu vừa nắm tổng bí thư vừa giữ chức chủ tịch nước thì quyền lực to quá lấy gì để khống chế, nhưng rồi cuối cùng chính Trọng lại nắm cả hai chức đó.

Tuy nhiên thời kì Hồ cầm quyền, ảo tưởng “xã hội chủ nghĩa” và “lãnh tụ thiên tài” vẫn còn trong đảng, trong xã hội, kể cả ở mức độ thế giới. Ngày nay, tất cả những thứ giả dối đó đều đã bị rơi rụng từ lâu. Tất cả mọi nhân vật cao thấp ở trong đảng bây giờ đều cùng loại “cá mè một lứa”. Nguyễn Phú Trọng là kẻ đứng đầu đảng nhưng mọi người từ trong cho tới ngoài đảng đều gọi là “Trọng lú”. Sự khinh thường này là dấu chỉ cho thấy những hành động tàn ác của Trọng đối với các đối thủ trong đảng không thể không phải trả giá.

Theo những nguồn tin riêng của chúng tôi, Trọng đang cố gắng thực hiện được hai mục tiêu trước khi về vườn để bảo đảm an ninh cho bản thân: Thứ nhất, đưa được người thân tín lên nối tiếp quyền lực; Hai, âm mưu xây dựng một đạo luật miễn hồi tố cho các chóp bu trong đảng để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho Trọng và bộ sậu được “hạ cánh” tuyệt đối an toàn cho tới khi chết.

Nhưng liệu hai giải pháp này có giúp được Trọng và bộ sậu đạt được bình an sau khi đã phạm tội phản quốc và tàn ác với đồng đảng không? Hôm nay chúng ta chưa thể trả lời. Nhưng cổ nhân có câu: “Lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát.”

Tâm Anh cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

22/11/2020

No comments:

Post a Comment