Saturday, February 8, 2020

Trung cộng bên bờ vực thẳm

Quan Điểm

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã làm thiệt hại nặng cho nền kinh tế của Trung cộng, Chủ tịch Tập Cận Bình phải “đầu tắt mặt tối” lo họp hành với bộ tham mưu tính kế sách để vượt qua cơn nguy biến. Kế sách chưa tính xong thì nạn dịch Coronavirus Vũ Hán xuất hiện với tốc độ lây lan nhanh chóng, gây chết chóc, tạo ra hậu quả xấu về kinh tế, chính trị và văn hóa, làm cho cả tập đoàn lãnh đạo Trung cộng điên đầu khi lâm cảnh “tứ bề thọ địch”, đặc biệt là chức vụ Chủ tịch của Tập Cận Bình đang ở giai đoạn “chỉ mành treo chuông”.
Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề “Trung cộng bên bờ vực thẳm qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay
Lực Lượng Cứu Quốc
Thưa quý thính giả,
Từ giữa tháng Chạp năm Kỷ Hợi (2019), Wuhan (dịch là Vũ Hán) được dư luận chú ý khi Tổ chức Y tế Thế giới (Who) loại vi khuẩn độc hại xuất hiện từ Vũ Hán có thể gây nên đại dịch trên toàn cầu.
Đến đầu tháng 2 năm 2020, thì cả thế giới đều biết về địa danh này. Vũ Hán không phải là nơi có “sơn lam thủy tú” theo truyện Tàu, hoặc nơi có Lầu Hoàng Hạc mà Thôi Hiệu, một nhà thơ thời nhà Đường làm bài thơ thất ngôn bát cú nổi tiếng mang tên Hoàng Hạc Lâu, mà do con vi khuẩn tên Coronavirus Vũ Hán. Con vi khuẩn được đặt tên Vũ Hán vì nơi này đầu tiên phát hiện ra nó. Coronavirus Vũ Hán đã lan tràn trong Đại Lục và còn lây lan sang nhiều nước trên thế giới, chính Tập Cận Bình gọi nó là con ác quỷ.
Vũ Hán là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Cộng, với dân số 11 triệu, nằm ở ngã 3 sông Dương Tử và sông Hán. Nơi này có vị trí quan trọng trong giao thông nội địa nên được đặt tên là Chicago của Đại Lục. Vũ Hán có đường xe lửa cao tốc từ Bắc xuống Nam, nối Bắc Kinh và Quảng Châu, từ Đông sang Tây nối Thượng Hải và Thành Đô.
Tại phi trường Vũ Hán mỗi năm có 29 triệu hành khách bay đi khắp 20 quốc gia và bệnh dịch này xảy ra trúng vào ngày Tết Nguyên Đán. Cả triệu người Tàu khắp nơi đổ về quê ăn Tết trở ra, hoặc từ nơi này ra nước ngoài du lịch mang theo con Coronavirus Vũ Hán gieo rắc kinh hoàng cho toàn thế giới.
Hiện chẳng những Vũ Hán đang bị cô lập mà cả tỉnh Hồ Bắc cũng đang bị phong tỏa vì số lượng người bị nhiễm bệnh ngày càng gia tăng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, thời gian ủ bệnh để lây lan là 14 ngày. Các nước Hoa Kỳ, Pháp, Nhật, Úc.v.v đang dùng phương diện ngoại giao để đưa máy bay sang bốc người dân nước họ đang bị kẹt tại Vũ Hán. Điễn hình như Hoa Kỳ cho đóng cửa Tòa Lãnh Sự và đưa máy bay Boeing 767 qua Vũ Hán chở dân về trại tạm trú ở California, Úc đưa máy bay Boeing 747 sang bốc 600 người trong đó có 100 trẻ em về đảo Chrismas Island tạm trú, chờ thời gian nửa tháng sau, nếu xét thấy không bị nhiễm vi khuẩn, số người này sẽ được đưa vào Úc.
Hiện tại không có loại thuốc nào tiêu diệt được con vi khuẩn này, còn về thuốc chủng ngừa thì ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm mới có, theo tiên liệu của các nhóm chuyên gia y tế của Úc và Mỹ.
Trong khi đó, Tàu Cộng cố tình che giấu cơn dịch này như đã từng che giấu bệnh SARS lây lan khắp tỉnh Quảng Đông, làm cho 8 ngàn người mắc bệnh và 774 người thiệt mạng vào năm 2002. Bệnh dịch SARS đã làm cho Bộ trưởng Bộ Y Tế và Bí thư Thành Ủy Bắc Kinh bị mất chức. Chính Vương Nghiễm Phát, người được Tập Cận Bình đề cử đứng đầu nhóm nghiên cứu y tế đi điều tra tình hình dịch bệnh do Coronavirus Vũ Hán gây ra. Đến ngày 11/1/2020, Vương Nghiễm Phát báo cáo rằng: “Dịch bệnh do vi khuẩn này gây ra đã được kiểm soát”. Sau đó chính ông ta bị chẩn đoán là đã nhiễm vi khuẩn này.
Trong bất cứ chế độ cộng sản nào cũng đều giống nhau ở điểm dóc láo, luôn che giấu và bưng bít sự thật, dù cho sự thật đó gây chết chóc hay nguy hại cho hàng ngàn người. Tàu Cộng cũng vậy, các quan chức cấp lãnh đạo nói dóc nhằm hạ thấp mức nghiêm trọng của dịch bệnh để khỏi bị cấp trên cách chức, hoặc họ sợ tội nói thật gây tổn hại đến kinh tế, chính trị và xã hội thì sẽ bị cấp trên kiểm điểm, hạ tầng công tác.
Chủ tịch thành phố Vũ Hán mếu máo trên đài truyền hình và biện minh rằng: “Theo luật, chính quyền địa phương báo cáo ổ bệnh truyền nhiễm cho Bộ Y Tế. Sau đó nếu Trung Ương chấp thuận mới được đưa ra thông báo. Tên tuổi chúng tôi sẽ bị vết nhơ, nhưng miễn là kiểm soát được dịch bệnh và bảo đảm an toàn cho người dân thì tôi và bí thư Thành ủy Mã Quốc Cường sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm”.
Hiện hàng ngàn người dân trong tỉnh Hồ Bắc chen chúc trong hành lang các bệnh viện với hy vọng chờ đến lượt điều trị làm cho tình trạng lây nhiễm lẫn nhau, gây ra chết chóc nhiều hơn vì sự thật bệnh viện không có thuốc trị. Nhiều y tá và vài bác sĩ trong các bệnh viện đã thiệt mạng. Hơn 15 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc trở thành thành phố “ma”. Đường phố vắng tanh, thưa thớt người qua lại. Dân chúng Đại Lục đang sống trong cơn ác mộng, vì họ nghĩ rằng lưỡi hái tử thần đang cận kề.
Riêng Tập Cận Bình hiện giờ ở Bắc Kinh đích thân chỉ huy “trận chiến” chống Coronavirus Vũ Hán với cơ hội may ít rủi nhiều cho chức Chủ tịch muôn đời. Còn nền kinh tế, chính trị của Trung Cộng hiện giống như cổ xe ngựa đang lăn bánh bên bờ vực thẳm.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment