Saturday, January 11, 2020

VẮN TẮT SỰ KIỆN ĐỒNG TÂM MỸ ĐỨC SÁNG 09/01/2020

Thời Sự

Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi vắn tắt các sự kiện xảy ra tại Đồng Tâm do Nguyễn Anh Tuấn ghi lại qua sự trình bày của Hướng Dương. 
Nguyễn Anh Tuấn
4 giờ sáng nay 09/01/2020, công an TP HN tổ chức lực lượng bao vây thôn Hoành xã Đồng Tâm.
Mục tiêu tấn công là nhà ông Lê Đình Công, con trai ông Lê Đình Kình, thủ lĩnh tinh thần của phong trào bảo vệ đất Đồng Sênh của xã Đồng Tâm.
Sau khi ném lựu đạn hạt nhựa và hơi cay, cảnh sát đã phá cửa nhà ông Công, xông vào bắn bị thương và giết chết một người dân (chưa xác định được danh tính). Sau đó bắt đi con dâu ông Lê Đình Công và hai cháu nhỏ, sau khi làm cho những người này bị ngạt hơi cay. Một cháu bé mới được 3 tháng tuổi.
Trước đó, từ 2015, UB TP HN đã chế tác vẽ vời thêm ra một bản đồ dự án sân bay Miếu Môn mới, khác hoàn toàn và to hơn nhiều so với bản đồ quy hoạch ban đầu (1980 – 1981), để rắp tâm cướp mảnh đất nông nghiệp Đồng Sênh (mảnh màu xanh lá) hộ cho Viettel.
Trong khi đất quốc phòng (dự án treo sân bay Miếu Môn, trên phạm vi huyện Mỹ Đức chỉ có 47,36ha (mảnh màu xanh da trời), phần còn lại là đất của huyện Chương Mỹ (phía trên của bản đồ).
Âm mưu cướp đất này bị bà con nông dân Đồng Tâm đồng lòng kiên quyết phản đối, dưới sự lãnh đạo của cụ Lê Đình Kình, một lão thành cách mạng. Bởi họ đã liên tục canh tác và đóng thuế trên mảnh đất nông nghiệp này đã mấy trăm năm qua.
Năm 2017, công an Mỹ Đức và công an Hà Nội sau khi cưỡng chế không thành mảnh đất cánh Đồng Sênh, đã lừa cụ Kình ra cánh đồng xác định mốc giới, đánh gãy xương đùi cụ, và đưa đi thủ tiêu nhưng bại lộ và phải thay đổi, vì cùng lúc ấy dân Đồng Tâm đã bắt giam được 38 cảnh sát cơ động.
Sau khi cụ Kình bị thương nặng, con trai cụ là ông Lê Đình Công đã xông xáo thống nhất bà con tiếp tục giữ đất, trên tư cách một TỔ ĐỒNG THUẬN CHỐNG THAM NHŨNG ĐỒNG TÂM.
Từ 31/12/2019 bộ đội của lữ đoàn 28 tiến hành xây dựng tường bao khu đất quốc phòng, dựa trên cơ sở các mốc phân định được cắm từ năm 1981 (đường màu vàng). Nhân dân Đồng Tâm hoàn toàn ủng hộ.
Đêm hôm qua 08/01/2020, công an Hà Nội đã âm thầm chuyển quân (theo nhiều nhân chứng, có tới cả ngàn CSCĐ) bao vây thôn Hoành.
04 giờ sáng ngày 09/01/2020, công an đã tấn công vào nhà ông Lê Đình Công, người thường xuyên đăng tải các Video về công tác giữ đất và sự đồng lòng của bà con Tổ Đồng Thuận Đồng Tâm, cũng như tố cáo bộ mặt tham nhũng lá mặt lá trái của CT Nguyễn Đức Chung.
Trưa ngày 09/01/2020, cổng thông tin điện tử của Bộ Công An đã đưa tin về vụ việc, nhưng đã xuyên tạc bối cảnh của vụ đụng độ dẫn đến cái chết cho 4 người này, thành là xảy ra tại công trường xây dựng trên cánh đồng Sênh.
Sự thực đây là cuộc tấn công vào nhà dân, giữa đêm, chỉ vì họ quay và đăng tải các Video về tuyên bố chống tham nhũng, chống cướp đất, vạch mặt chủ tịch thành phố HN, tướng Nguyễn Đức Chung.

No comments:

Post a Comment