Sunday, January 5, 2020

Chủ Nhật, ngày 5 tháng 1, 2020

Trả Lời Thư Tín

Kính thưa quý thính giả, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do ông Đằng Giang, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi thực hiện
Đằng Giang:
Thưa quý thính giả —
Phần lớn các thư thính giả mà chúng tôi nhận được trong thời gian qua đều liên quan đến các phát biểu của Tổng Bí Thư-Chủ Tịch Nước NGUYỄN PHÚ TRỌNG trong Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào sáng ngày 30 tháng 12 năm 2019 cũng như trong cuộc trả lời phỏng vấn Thông Tấn Xã VN đăng ngày 3 tháng Giêng, 2020.
Ông Lê Cung ở Hậu Nghĩa đã nêu ý kiến khi theo dõi bài báo đăng tải các phát biểu của ông Trong trong Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, xin trích thư ông Cung, “Sau khi nêu thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại Đông Nam Á, ông Trọng đã tuyên bố ‘Điều đó thể hiện ý chí Việt Nam, khát vọng vươn lên, tinh thần hết mình, và có người nói cũng là biểu hiện của “vận nước đang lên”! Tôi nghĩ rằng ông Trọng đã “ngủ mê” khi khẳng định như vậy! Ông quên là Trung Cộng đang ngày đêm xâm nhập biển đảo của Việt Nam ở Biển Đông đe dọa nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, cũng như môi trường ô nhiễm, tình trạng tiêu thụ rượu bia, thuốc lá, cũng như bị ung thư của dân chúng VN đứng vào hàng đầu thế giới! Với thực tế đó, Vận nước chẳng những không lên mà còn đang tuột dốc thê thảm!”.
Tương tự, thư Ông Trần Nam Bình ở Hà Tĩnh đã nhận xét như sau về câu trả lời của ông Trọng với Thông Tấn Xã VN, xin trích, “Tôi thật đau lòng khi đọc câu phát biểu của TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng rằng ‘Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn như ngày hôm nay’! Ông Trong đã quên rằng, chỉ mới hơn 1 tháng trước cả thế giới đều biết là 39 người Việt Nam đã thiệt mạng trên đường nhập lậu vào nước Anh ‘Cơ đồ to lớn‘ mà dân chúng phải bỏ nước tha phương cầu thực như vậy sao? Tôi viết ra điều này vì trong số những nạn nhân xấu số này có người cháu họ của tôi!”
Thưa ông Cung, ông Bình – Chúng tôi không nghĩ TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng “ngủ mơ” hoặc “quên” những thảm trạng mà dân chúng VN đang phải gánh chịu như hai Ông đã nêu. Trái lại ông Trọng biết rất rõ thực trạng của đất nước, nhưng ông ta vẫn ra rả xưng tụng, tô hồng thành quả của đảng để biện minh cho vai trò thống trị đất nước của tập đoàn mà ông đang cầm đầu!
Cũng liên quan đến phát biểu của ông Trọng trong Hội nghị trực tuyến Chính phủ và địa phương ngày 30 tháng 12, cô Phùng Châu, sinh viên Trường đại học Thương mại ổ Hà Nội đã nêu câu hỏi, “Trong khi ông Trọng cho rằngNgân hàng Thế giới đưa ra nhận định, mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang toả sáng ở Việt Nam”, thì nhà bình luận Shuli Ren của Bloomberg, một cơ quan chuyên về kinh tế-tài chánh uy tín của Mỹ, đã nhận xét nền kinh tế VN chỉ đẹp trên giấy tờ, còn thực tế thì đang phải đối đầu với nhiều khó khăn! Như vậy thì chúng ta phải tin ai, ông Trọng hay cơ quan Bloomberg?”
Thưa Cô Châu – Như chúng tôi vừa góp ý với ông Bình và ông Cung, các phát biểu, tuyên bố của ông Trọng, cũng như của các tay đầu sỏ trong tập đoàn lãnh đạo Đảng đều có ngụ ý tuyên truyền, tô hồng đảng, chế độ! Cho nên chúng tôi tin là những nhận định của các cơ quan chuyên môn và độc lập ở Tây phương đáng tin cạy hơn!
Thưa quý thính giả, ngoài những chủ đề cụ thể trên, chúng tôi còn nhận được thư của ông Vũ Ngọc ở Hải Phòng nêu một nhận định mà chúng tôi nghĩ rất đáng chia sẻ cùng quý thính giả, xin trích thư ông Vũ Ngọc, “Theo dõi bài phỏng vấn TBT-CTN Nguyễn Phú Trong trên VNTTX, tôi chú ý đến câu trả lời sau đây của ông Trọng “Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, làm nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam”. Thật mỉa mai khi đọc câu này của ông Trọng! Phải chăng ‘kỳ tích’ đó là cuộc cải cách ruộng đất khiến cả trăm nghìn người dân vô tội đã chết oan uổng? Hay là “đánh cho Mỹ cút” rồi bây giờ lại năn nỉ cho Mỹ trở lại? Thật là đau buồn cho dân tộc chúng ta!”
Thưa ông Ngọc – Chúng tôi tin rằng nhận định của ông cũng là nhận định của số đông những người Việt chân chính! Và không sớm thì muộn, chế độ phản dân hại nước này cũng sẽ bị loại bỏ trên quê hương!
Thưa quý thính giả, ngoài đề tài các phát biểu của Ông Trong, chúng tôi cũng nhận được một số thư thính giả đề cập đến vụ xử án AVG/Mobifone vừa qua.
Về mức án công bố sau phiên xử, Ông Đằng Phương ở Huế nêu câu hỏi, “Thật đáng thắc mắc là ông Phạm Nhật Vũ, đầu mối của vụ tham nhũng lớn nhất trong lịch sử lại chỉ lãnh 3 năm tù, trong khi các phạm nhân khác lãnh đến án chung thân?”
Thưa ông Phương – Như chúng tôi đã từng góp ý trong mục trả lời thư tín lần trước, Phạm Nhật Vũ là em của ông Phạm Nhật Vượng, người giầu nhất VN! Khi đã là người giầu nhất và tồn tại trong nhiều năm qua thì tất hẳn ông Vượng phải có những liên hệ rất chặt chẽ với các quan chức cầm quyền chóp bu của đảng CSVN! Vì vậy, theo chúng tôi, mức án rất nhẹ dành cho Vũ chính là nhờ những liên hệ, móc ngoặt này!
Cũng về vụ xử này, bà Lê Thu Hà ở Sài Gòn, nêu ý kiến sau, xin trích thư bà, “Theo dõi phiên xử, nghe những lời khai của Nguyễn Bắc Son là làm theo lệnh của “Văn phòng Chính phủ”, nhiều người nghĩ lần này thì cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chắc không thoát được! Thế nhưng cuối cùng thì ông cũng lại lọt lưới!  Thật hú hồn cho ông “Ba X”!”
Thưa bà Thu Hà – Vâng, ông ta thoát lần này … Nhưng chắc cũng khó ăn ngon, ngủ yên vì, trong buổi Hội Nghị Trực tuyến ngày 30/12 vừa đề cập, ông Trong đã tuyên bố, xin trích nguyên văn ‘Vừa mới gần đây thôi, chúng ta xử mấy vụ, rồi bổ sung thêm mấy vụ vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng chỉ đạo xử lý. Tới đây còn tiếp tục xử lý, các đồng chí chờ xem’ ”. Rõ ràng đây là những lời hăm dọa mà đối tượng có thể có cả Nguyễn tấn Dũng!
Vì thì giờ có hạn, chúng tôi xin chấm dứt phần trả lời thư tín tại đây!
Kính chào tạm biệt quí thính giả./.

No comments:

Post a Comment