Tuesday, January 28, 2020

Siêu vi khuẩn Corona: Quả báo nhãn tiền

Bình Luận

Kính thưa quý thính giả, trách nhiệm của một chính quyền đúng nghĩa là phải bảo vệ sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, độc tài đảng trị CSVN luôn dấu nhẹm mọi thông tin về siêu vi khuẩn Corona có tiềm năng trở thành đại họa cho quốc gia dân tộc hầu che đậy sự bất lực và thiếu trách nhiệm của mình. 
Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Anh Vũ với tựa đề: “Siêu vi khuẩn Corona: Quả báo nhãn tiền” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Siêu vi khuẩn Corona được biết đến vào thập niên 60 được đặt tên là Human Coronavirus viết tắt là (HCoV). Lần này lại bùng phát tại thành phố Vũ Hán bên Trung Cộng vào tháng 12 năm 2019. Bệnh nhân chết đầu tiên vào ngày 09 tháng 01 năm 2020 là một người đàn ông 61 tuổi và tiếp tục vào những ngày 15, 18 và 19 tháng 01 năm 2020 đều có người qua đời. Cho đến giờ phút này lúc 04 giờ chiều ngày mùng một Tết Âm lịch ở miền Tây Hoa Kỳ, ghi nhận có tới 1381 người mắc bệnh và 42 chết,vì siêu vi khuẩn Corona, con số này sẽ tiếp tục tăng dần theo thời gian. Số các quốc gia có bệnh nhân của loại siêu vi khuẩn này lên tới 9 quốc gia kéo dài tứ Á sang Âu bao gồm: Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Nam Hàn, Việt Nam, Hoa Kỳ, Singapore, Úc, và Pháp. Với 42 người chết so với 1.417 triệu người của một quốc gia đông dân nhất trên thế giới thì chả thấm vào đâu, như “muối bỏ biển”. Hình như lúc đầu Bắc Kinh muốn dấu nhẹm chuyện này vì sợ ảnh hưởng đến kinh tế và uy tín thiếu khả năng phòng chống bệnh tật của mình, ngờ đâu căn bệnh này lại lan truyền nhanh chóng và rộng rãi đến nỗi chính quyền Bắc Kinh phải tuyên bố đóng của thành phố Vũ Hán và một số thành phố lân cận, chỉ thị từ Bắc Kinh: “nội bất xuất, ngoại bất nhập.” thành phố Vũ Hán được truyền thông trên thế giới gọi là thành phố ma trong những ngày cận Tết.
Riêng Việt Nam thì sao? Vào ngày 2 tháng 1 đại diện Cục Y Tế Dự phòng đã biết chuyện “bệnh viêm phổi lạ” bên Vũ Hán, nhưng cho đến thứ Sáu vừa qua khi 13 quốc gia có chung biên giới với Trung Cộng đã tuyên bố đóng của biên giới thì Hà Nội vẫn không có một phản ứng nào, hay là không còn biên giới nữa mà đóng? Điều đó cũng đúng thôi, bởi vì 70 năm về trước nhà thơ lớn Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là ông Tố Hữu khi nhìn sang biên giới Trung Cộng đã viết:
“Bên này biên giới là nhà,
Bên kia biên giới cũng là quê hương”
Xin đừng nghĩ ông Tố Hữu có giấc mơ của Vua Quang Trung muốn lấy lại mảnh đất Quản Đông và Quản Tây cho dân Việt mà ông chỉ nói lên giấc mơ đại đồng của chủ nghĩa Cộng Sản.
Cũng xin nhắc lại, chính quyền Hà Nội biết được bệnh viêm phổi lạ này vào ngày 2 tháng 1 năm 2020 hoặc trước đó, nhưng họ cùng một chính sách trước sau như một với Bắc Kinh là che dấu chuyện này. Che dấu là đúng bởi vì không che dấu thì không có 130 ngàn Việt kiều về quê ăn Tết, tiện tặn lắm thì cũng đem về cho quê hương 300 triệu đô la hay nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó chưa kể đến du khách ngoại quốc. Hôm nay mùng một Tết Nguyên Đán, chưa có một báo cáo nào về nhiểm bệnh hay tử vong của người Việt vì siêu vi khuẩn Corona, ngoại trừ hai du khách đến từ Trung Cộng. Có thật không? 218 du khách Trung Cộng đến từ Vũ Hán nhập cảnh tại Đà Nẳng sẽ là những người lan truyền mầm móng bệnh khắp nơi. Chưa kể mỗi ngày có khoảng 1000 du khách Trung Cộng đến Kiên Giang, chắc cũng có người mang theo siêu vi khuẩn Corona. Nói láo là chuyện của người Cộng Sản khắp nơi trên thế giới, cho nên cái báo cáo chỉ có hai người mắc bệnh là không ai tin. Hệ thống y tế của nhà nước Việt Nam cộng sản là phải có tiền mới có cơ hội được cứu giúp mà người dân Việt Nam đa phần là nghèo khó, trong ba ngày Tết lỡ bị cảm sốt, ho rồi qua đời, thì cũng cho là tới số, chứ đâu có tiền bạc và thời giờ mà chạy tới bệnh viện để cho mấy ông thầy thuốc Xã Hội Chủ Nghĩa chẩn đoán coi có phải mắc bệnh “viêm phổi lạ” hay không? Mà có thật đi nữa thì lãnh đạo cũng không cho phép nói.
Nước Việt Nam ta có một nền y tế “hiện đại” chuyên môn bán thuốc giả chữa bách bệnh cho bệnh nhân, thì mấy con siêu vi khuẩn này có sá gì. Hơn nữa siêu vi khuẩn Corona chỉ lan truyền tư người sang người, còn đảng viên đảng Cộng Sản và lãnh đạo nhà nước là súc vật, là khỉ, là bò thì có vi khuẩn nào mà chạm đến được.
Ở vào thời điểm mà theo tục lệ của người Tàu và người Việt đều coi là linh thiêng nhất trong năm, mặc dù tha phương cầu thực nhưng ai cũng phải về quê ăn Tết, cúng tế Tổ tiên, gặp lại cha mẹ, họ hàng sum vầy trong ba ngày Tết, nhưng mùa Xuân năm nay người dân Việt Nam chỉ có mừng Xuân trong hồi hộp, lo sợ, khi không biết tử thần kêu tên ai? Chắc hẳn trong 90 triệu dân Việt cũng có người van vái siêu vi khuẩn Corona đến thăm mấy ngài trung ương Đảng, mấy ngài lãnh đạo quốc gia, nhưng chắc còn lâu mới có, bởi vì họ không phải là con người, thì họ được miễn nhiểm với siêu vi khuẩn này!
Đúng vậy, nếu họ là con người thì làm sao lại bắn giết đồng bào mình vào những giờ phút thiêng liêng nhất của dân tộc, điễn hình là thảm sát Tết Mậu thân trên toàn lãnh thổ miền Nam Việt Nam mà tiêu biểu là vụ thảm sát tại Huế năm 1968. Gần đây họ san bằng vườn rau Lộc Hưng cũng vào dịp cuối năm, mới đây nhất là vụ thảm sát Đồng Tâm cũng vào những ngày cận Tết. Bây giờ bệnh “viêm phổi lạ” đang tấn công vào lãnh thổ Việt Nam cũng trong dịp Tết, sau khi đã tàn phá Trung Cộng, có phải ông trời cũng bắt chước người Cộng Sản? Ở đây không phải tại trời, mà tại lãnh đạo đất nước tạo cơ hội, phương tiện cho vi khuẩn Corona tiến vào lãnh thổ một cách công khai.
Cứ mỗi độ Xuân về, trên đất nước Việt Nam, ở đâu cũng thấy “Mừng Đảng, Mừng Xuân”, điều đó cho thấy Đảng Cộng Sản Việt Nam là trên hết, Đảng có trước mùa Xuân của thiên nhiên? Đó là một nghịch lý của vạn vật mà người Cộng Sản vẫn cứ tiếp tục rêu rao, thì không biết đến bao giờ người dân mới mừng được một mùa Xuân thật sự.
Ở trong thế kỷ này, chuyện di đoan mê tín chắc ai cũng biết là không đúng nhưng tôi cũng cùng vài chục triệu người Việt trong nước nhân dịp đầu năm cầu chúc và van vái ơn trên, cho các Lãnh đạo đảng được “từ vượn lên người” để không còn miễn nhiễm với siêu vi khuẩn Corona, có như vậy mới đúng là “quả báo nhãn tiền” thì hi vọng người dân Việt Nam được tự do và hạnh phúc hơn.
Anh Vũ
Mùng một Tết Bính Tý 2020

No comments:

Post a Comment