Thursday, January 23, 2020

Điếu Văn và Thơ Khóc Cụ Kình

Thi Ca Yêu Nước

Mục TCYN hôm nay rơi vào này 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi, chỉ một ngày giáp Tết Canh Tý, đúng ra chúng tôi nên giới thiệu với quý thính giả những vần thơ liên quan đến một năm sắp qua với những buồn vui lẫn lộn, để bước vào năm mới với những hy vọng tốt đẹp hơn ở phía trước. Nhưng sự kiện nhà nước CSVN trong đêm rạng sáng ngày 9 tháng 1 vừa qua, đã huy động lực lượng vũ trang tấn công người dân xã Đồng Tâm, giết chết cụ Lê Đình Kình, một người được xem là thủ lãnh tinh thần của bà con trong làng, nên chúng tôi mượn mục TCYN hôm nay để chia sẻ niềm đau với gia đình cụ Kình và bà con trong xã, qua bài Điếu Văn của ông Chu Tất Tiến, cùng với bài thơ Khóc Cụ Kình của thi sĩ Nguyên Dung, một người đấu tranh cho nhân quyền hàng chục năm qua, để khép lại chương trình phát thanh tối hôm nay. Mời quý thính giả cùng theo dõi:
Đối với người dân xã Đồng Tâm, Huyện Mỹ Đức nói chung. Đặc biệt bà con tại thôn Hoành, không mấy ai xa lạ gì đối với ông Lê Đình Kình, một người đã gắn bó với bà con nơi đây gần một thế kỷ qua.
Huyện Mỹ Đức là một vùng đất nông nghiệp không xa Thủ Đô Hà Nội, nên trong sách lược “lấy nông thôn bao vây thành thị” do Mao Trạch Đông đề xuất ở Trung Quốc, được Hồ Chí Minh đem về áp dụng tại Việt Nam, thì Xã Đồng Tâm là địa bàn lý tưởng làm nơi xây dựng một đội ngũ nông dân kiểu mẫu, là nơi ươm trồng hạt nhân cho cuộc cải cách ruộng đất sau này.
Nối tiếp từ cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trước 1954, đến chiêu bài chống Mỹ cứu nước, sau khi Nam Bắc chia đôi, những nông dân chất phác như thanh niên Lê Đình Kình và những người đồng trang lứa, đã được mời gọi gia nhập đảng CS, dựa trên kết quả truy cứu lý lịch từ ba đời. Dĩ nhiên trước khi được tuyển chọn vào đảng, những người này đã phải trải qua những thử thách cam go, sự sàng lọc gắt gao, không để lọt vào đảng những người có lý lịch xấu, gồm thành phần trí, phú, địa, hào, hay có tư tưởng phóng khoáng.
Với gần 60 năm tuổi đảng, đảng viên Lê Đình Kình luôn trung thành với lý tưởng cộng sản, luôn thi hành nghiêm chỉnh những công tác được đảng trao phó qua nhiều chức vụ tại địa phương, nhất là hưởng ứng triệt để cuộc chống tham nhũng do TBT kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát động, theo phương cách “đả hổ đập ruồi” của tập Cận Bình bên Trung Cộng. Nhưng chính lòng trung thành với Bác và đảng của ông, quyết cùng với bà con trong thôn xóm tranh đấu giữ lấy mảnh đất của cha ông để lại làm kế sinh nhai, không để lọt vào tay  nhóm lợi ích tham nhũng cướp đi. Tiếc thay lòng trung thành với đảng qua việc chống tham nhũng lại đi ngược với ý của đảng, là phải giao đất cho tập đoàn sân sau của các quan chức cấp cao, nên đảng phải ra tay trừng trị đích đáng để làm gương cho các đảng viên khác.
Hành động thanh toán đảng viên Lê Đình Kình được dàn dựng công phu như một cuôc hành quân cấp trung đoàn, với đầy đủ mọi yếu tố như trong binh pháp đã dậy. Còn hơn thế nữa, sau khi đã đạt được mục đích giết được kẻ cầm đầu Lê Đình Kình, thì toàn bộ hệ thống tuyên truyền của nhà nước, cộng với vài vạn dư luận viên được lệnh đồng loạt tung ra những tin tức bịa đặt, dựng đứng, vu cáo, đặc biệt bôi nhọ lý lịch cá nhân của hơn 20 người được cho là thành viên của Tổ Đồng Thuận do cụ Lê Đình Đình lãnh đạo. Điều mỉa mai ở đây là hơn một nửa thành viên này lại là đảng viên CS. Nếu không có vụ chống tham nhũng thì họ vẫn là đảng viên gương mẫu, nhưng vì chống tham nhũng theo đảng thì nay lại trở thành kẻ phản đảng!
Dù nhà nước CSVN có nói gì đi nữa, thì cách hành xử  tàn nhẫn đối với cụ Lê Đình Kình cũng là một hành vi vô nhân đạo, thễ hiện rõ bản chất độc ác của CS, đáng khinh bỉ và cần phải lên án trong con mắt của đa số người dân bình thường. Do đó người Việt ở trong nước cũng như hải ngoại đều lên tiếng chia sẻ niềm đau với gia đình Cụ Lê Đình Kình. Trong nỗi uất nghen ấy, chúng tôi mượn bài điếu văn của ông Chu Tất Tiến để tỏ lòng thương tiếc một người nông dân chất phác, một người đảng viên trung thành đến hơi thở cuối cùng, mà vẫn không lường được kết cục thê thảm cho chính mình là như thế!
ĐIẾU VĂN PHÚNG CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH.
Hỡi ơi! Trời sầu đất thảm,
Gió giật, bão dâng!
Đồng Tâm như gợn sóng thần
Tan hoang nhà cửa, nhân dân kinh hoàng
Nửa đêm, cướp cạn nhập làng
Súng, găm, đạn nổ, sân loang máu người!
Oán than dậy cả đất trời!
Công an, bộ đội giết người thẳng tay!

KÌNH ngư cũng phải phơi thây
LÊ ĐÌNH oan thác, thân này bụi tro.
Nhớ thuở ấy, Cụ Kình chiến sĩ
Một đảng viên oai vĩ xung phong
Nước non: dâng hết một lòng
Tưởng đâu Tổ Quốc dâng vòng hoa trao
Tưởng như thế là vào lịch sử
Trả nợ non sông, chiến sử ghi công

Ai ngờ, khi đã hết lòng
Tuổi già bị lũ lòng tong rỉa mồi
Có mảnh đất, mấy đời gầy dựng
Một ngày kia, bọn chúng ác tâm
Đùng đùng trang bị dao găm
Trời chưa hừng sáng, chúng đâm chết người!

Muốn cướp đất, mặc lời khinh ghét!
Muốn lấy nhà, phải giết người thôi!
Mặc dân than khóc không nguôi
Kệ cho đất ruộng, núi đồi tan hoang!
Nhân dân vô sản thác oan
Để cho Đảng nhét đầy vàng vào kho
Chữ “Xã Hội” bay theo chiều gió
Nghĩa “Cộng Hòa” cũng bó theo người
“Tự do, Dân Chủ” nực cười
Đảng ta làm chủ, còn người làm heo.

Thôi, cụ nhá! Nghỉ yên một nẻo
Lìa cuộc đời bạc bẽo lắm thay
Trở về Quốc Tổ xum vầy
Kình Ngư vùng vẫy trên mây, mỉm cười.
Đồng Tâm Kính cẩn dâng người hương.

Ngày 10 tháng 1 năm 2020.
Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến.
Cùng chia sẻ với niềm đau bất tận của gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con người dân xã Đồng Tâm, cô Nguyên Dung một người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền Việt Nam, không cầm lòng được trước hành động hung tàn của CSVN sử tử một đảng viên trung kiên nhưng trái ý đảng. Nguyên Dung gửi tâm trạng của cô qua bài thơ Khio1c Cụ Kình sau đây.
KHÓC CỤ KÌNH
Trời chưa sáng, đã bùng lên ngọn lửa
Lửa tham tàn đốt cháy cả Đồng Tâm
Lửa vô minh thiêu rụi cả non sông
Lửa thèm khát được làm tôi nước “lạ”

Từ thủa thiếu niên chí trai cao cả
Cụ dốc lòng tin Đảng tận tôi trung
Lý tưởng xây nên nước Việt kiêu hùng
Đưa dân tộc thoát xa vòng nô lệ

Nhưng than ôi đời nhiễu nhương sóng bể
Lý tưởng chưa thành cụ đã mệnh vong
88 năm vận nước long đong
Cụ những tưởng an nhàn bên con cháu

Ngày viên đạn ghim vào tím đau thấu
Cụ có kịp nhìn ánh mắt cháu thơ?
Nó đang hỏi “ông, biến cố bây giờ
Là hậu quả những ngày ông theo Đảng?”

Câu hỏi lửng lơ chưa câu giải đáp
Cụ đã lịm dần vào cõi u mê…
Non non nước nước bộn bề
Vết nhơ do Đảng tái tê kiếp người
Đau buồn lắm cụ Kình ơi!…
Nguyên Dung
Qua vụ xừ tử đảng viên Lê Đình Kình và những đảng viên thất sủng khác đã bị đảng ám hại, không biết những đảng viên CS đương thời suy nghĩ gì về thân phận của mình? Câu trả lời xin dành cho các đảng viên còn chút suy tư!
HS, MN, BC và KA tạm biệt. Xin hẹn quí thính giả trong TCYN lần tới.

No comments:

Post a Comment