Thursday, January 2, 2020

Tin Tức: Thứ Năm 02.01.2020

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức  sẽ được Vân Khanh Đồng Tâm trình bày sau đây.

TÌM THẤY NHIỀU SÚNG ĐẠN TRONG NHÀ CỰU CHỦ TỊCH ĐÀ NẴNG
Trong khi xét nhà ông Trần Văn Minh, cựu chủ tịch thành phố Đà Nẵng, công an tìm thấy được 5 khẩu súng và hàng chục viên đạn cùng với một số thiết bị khác.

Thông tin trên được tiết lộ chỉ một ngày trước khi tòa án Hà Nội mở phiên xử trùm địa ốc Vũ “nhôm”, tức Phan Văn Anh Vũ, cùng với 2 cựu chủ tịch thành phố Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, cùng với 18 bị can khác về việc thao túng đất đai tại Đà Nẵng.
Theo cáo trạng, trong thời gian nắm quyền chủ tịch, hai ông Minh và Chiến đã tiếp tay cho Vũ “nhôm” mua rẻ hàng loạt công thổ rất có giá ở Đà Nẵng. Tổng thiệt hại gây ra là hơn 22 ngàn tỷ đồng, tức khoảng 1 tỷ Mỹ kim.
TÀI XẾ XE BUÝT ĐÀ NẴNG ĐÌNH CÔNG VÌ KHÔNG ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG
Cho đến chiều hôm qua, thứ Tư 1/1, hàng chục tài xế xe buýt vẫn tiếp tục đình công, yêu cầu chủ nhân phải thanh toán tiền lương cuối năm.
Vụ đình công bắt đầu từ sáng sớm hôm qua, khi 50 tài xế tập trung tại trạm xe buýt Xuân Diệu để phản đối công ty Quảng An 1 đã nhiều lần thiếu nợ lương trong năm qua. Theo lời kể của họ,  công ty này chưa trả lương tháng 11 và tháng 12, với mức trung bình từ 7 đến 12 triệu đồng mỗi người.
Đại diện công ty Quảng An 1 đã đến trạm Xuân Diệu để điều đình, thuyết phục các tài xế tạm thời chấp nhận nửa mức lương tháng 12, tức khoảng 4 triệu đồng, và hứa hẹn số lương còn lại sẽ được thanh toán trong vài ngày tới.  Tuy nhiên giới tài xế không chấp nhận việc trả lương nhỏ giọt này vì đang cần tiền tiêu dịp Tết.
37 DU KHÁCH TÀU NGỘ ĐỘC THỨC ĂN TẠI MỘT KHU NGHỈ MÁT Ở NHA TRANG
Sau bữa ăn sáng tại khu nghỉ mát Diamond Bay ở Nha Trang vào hôm thứ Ba 31/12, 37 du khách Tàu đã phải nhập viện cứu chữa vì các triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy.
Vào hôm qua, thứ Tư 1/1, ban quản trị khu nghỉ mát đã xác nhận thông tin 37 du khách Tàu đã bị ngộ độc thực phẩm sau buổi ăn buffet. Theo lời kể thì tổng cộng 600 du khách Tàu, Nga và Việt tham dự buổi ăn sáng gồm có 30 món khác nhau, nhưng chỉ có 37 du khách Tàu bị ngộ độc.
HÀNG TRĂM NGÀN NGƯỜI HỒNG KÔNG LẠI XUỐNG ĐƯỜNG VÀO ĐẦU NĂM MỚI
Hàng trăm ngàn người dân Hồng Kông đã chào đón năm mới bằng cách rầm rộ xuống đường hô hào các khẩu hiệu đòi tự do dân chủ.
Mặc dù cuộc biểu tình diễn ra một cách ôn hòa nhưng tại một số nơi đã xảy ra xung đột với cảnh sát, gạch đá, vòi rồng và hơi cay được hai phe đáp trả lẫn nhau. Đây là cuộc xuống đường được cảnh sát cho phép, thay vì ra lệnh cấm như trước đây.
Từ đêm giao thừa, hàng trăm ngàn người đã đổ xô ra đường, hô to các khẩu hiệu “Giải phóng Hồng Kông” và yêu cầu nhà cầm quyền phải đáp ứng 5 yêu cầu của phe dân chủ. Nhưng yêu cầu rút lại dự luật dẫn độ đã được nhà cầm quyền Hồng Kông thực hiện nên thật sự chỉ còn lại 4 yêu cầu, đó là phóng thích những người biểu tình bị bắt giam, mở cuộc điều tra về sự mạnh tay đàn áp của cảnh sát, tự do bầu cử và ứng cử, không được gọi người biểu tình là “phản loạn”.
RỪNG CHÁY VÀ NGƯỜI CHẾT TIẾP TỤC DIỄN RA Ở ÚC
Các vụ cháy rừng kinh hoàng kéo dài suốt 2 tháng qua ở Úc vẫn chưa chấm dứt. Cơn bão lửa tại các khu vực ở biên giới hai tiểu bang New South Wales và Victoria vào ngày Tết Dương lịch hôm qua, đã khiến 7 người chết, trong đó có hai thi thể được tìm thấy trong 2 chiếc xe hơi. Một người cha 63 tuổi cùng người con trai 29 tuổi đã thiệt mạng khi quyết định cố thủ trong nông trại, thay vì di tản đến nơi an toàn. Hơn 200 ngôi nhà cháy ra tro, trong số đó có 43 căn nhà ở tiểu bang Victoria và 176 căn nhà khác ở tiểu bang New South Wales.
Tính tổng cộng có 18 người đã chết trong đợt cháy rừng khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Úc, với hàng trăm đám cháy vẫn chưa được khống chế. Một hình ảnh gây xúc động trên thế giới vào hôm qua khi một cậu bé 11 tuổi đã nhanh trí dùng chiếc xuồng máy để đưa cả gia đình và con chó cưng di tản lúc cơn bão lửa đổ ập xuống thị trấn Mallacoota.
TRUNG CỘNG BỔ SUNG THÊM CHIẾN HẠM ĐỂ VƯỢT QUA NƯỚC MỸ
Trung Cộng vừa hạ thủy thêm 6 chiến hạm trong tháng 12 vừa qua với mục đích nâng tổng số chiến hạm lên 300 chiếc để vượt qua nước Mỹ về số lượng.
Các chiến hạm này gồm có: hàng không mẫu hạm Sơn Đông, 2 phi đạn hạm và 3 khu trục hạm. Tổng cộng, Trung Cộng hiện có 300 chiếc hạm lớn nhỏ, nhiều hơn 10 chiếc so với Mỹ. Tuy nhiên, dù con số có nhiều hơn, nhưng hải quân Trung Cộng vẫn không chiếm được ưu thế vì Hoa Kỳ có nhiều mẫu hạm hơn, các chiến hạm tối tân hơn và tầm hoạt động xa gấp mấy lần chiến hạm Trung Cộng.

No comments:

Post a Comment