Saturday, March 10, 2018

Xin đừng ảo tưởng nữa?

Quan Điểm

Sự kiện mẫu hạm Carl Vinson thăm Việt Nam, đem niềm vui và hy vọng cho tương lai tốt đẹp của quan hệ Mỹ-Việt, nhưng sẽ không có gì thay đổi tại Việt Nam. Mời quí thinh giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ trước những sự suy diễn đầy lạc quan, tạo ra ảo giác cho người dân, chỉ có lợi cho CS độc tài. Bài sẽ do Hải Nguyên diễn đọc sau đây.
 
Thưa quí thinh giả,
Tổng hợp những thông tin đại chúng cả tuần qua, phản ảnh suy nghĩ của đa số người dân Việt Nam, họ đều tỏ ra vui mừng khi chiếc tàu sân bay Carl Vinson của hải quân Hoa Kỳ, chính thức đến cảng Đà Nẵng. Chuyến viếng thăm, được xem là lịch sử trong quan hệ bang giao Việt Mỹ. Niềm vui tỏ lộ trên nét mặt, qua lời nói, cử chỉ của rất nhiều người, đặc biệt những bạn trẻ sinh ra và lớn lên sau chiến tranh.

Trên các cơ quan truyền thông trong nước cũng như hải ngoại, đặc biệt qua những trang facebook cá nhân, đa số có thái độ tích cực, bày tỏ thiện cảm với những người lính hải quân Hoa Kỳ, khi họ đặt chân xuống Đà Nẵng. Thỉnh thỏang mới bắt gặp một vài người còn viết ra những câu chữ có nội dung hận thù hằn học, thì những người am tường cho rằng đó là phản ứng gượng ép của các ‘dư luận viên’ được chỉ đạo phải làm thế!?
Chúng ta cứ xem đây là một sự kiện lịch sử, vì đối với Hoa Kỳ, Đà Nẵng là điểm đổ quân đầu tiên tham chiến ở VN năm 1965. Rồi chiến tranh cũng đã kết thúc 10 năm sau đó, vào năm 1975. Nay sự kiện tái diễn, nhưng người lính HK đến đây hôm nay, không phải để đối đầu với kẻ thù, mà là để bắt tay, để chơi giao hữu thể thao qua môn bóng đá bóng chuyền, âm nhạc, ẩm thực, hoạt động xã hội, y tế bác ái với người dân Đà Nẵng. Đây là kết quả của nỗ lực ở cả hai phía Việt-Mỹ, kéo dài từ hơn hai thập niên qua, nhằm xích lại gần nhau của hai kẻ cựu thù.
Về phía HK, lần lượt các động thái tích cực đã được thực hiện, từ việc dỡ bỏ lệnh cấm vận, để tiến tới bình thường hóa quan hệ ngoại giao, đến việc các tổng thống Mỹ sang thăm VN, cũng như tiếp đón các nhà lãnh đạo đảng CSVN tại Tòa Bạch Cung. Cụ thể là TT Bill Clinton đến VN năm 2000. TT George W. Bush  giúp VN gia nhập tổ chức thương mại WTO, và đến VN dự hội nghị APEC năm 2006. Còn TT Barack Obama, người đã đưa ra chính sách chuyển trục quân sự sang Thái Bình Dương, đặc biệt là ông đã tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7, năm 2015, tức là thừa nhận quyền lãnh đao VN nằm trong tay người đứng đầu đảng CSVN. Đồng thời cũng cam kết tôn trọng thể chế độc tài CS tại xứ sở này. Trong chuyến viếng thăm VN năm 2016 trước lúc mãn nhiệm, TT Obama đã chính thức loan báo việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN.
Nối tiếp công việc của những người tiền nhiệm, TT Donald Trump trong thông cáo chung khi ông đến VN hồi tháng 11, 2017, hai bên đã “khẳng định kế hoạch hợp tác quốc phòng Việt – Mỹ trong giai đoạn 2018-2020.” TT Trump cũng công khai muốn bán vũ khí cho VN, để tạo thế cân bằng mậu dịch giữa hai nước. Vì vậy sự kiện HKMH Carl Vinson thăm VN trong 5 ngày qua được xem là thành quả của chuỗi hoạt động ngoại giao nói trên.
Nhưng đối với Hoa Kỳ, những diễn tiến trên đây, nằm trong chiến lược toàn cầu của đại cường số một của thế giới, chứ không phải chỉ vì một nước Việt Nam mà thôi; mặc dù về mặt địa chính trị, VN có một vị trí chiến lược trong vùng Đông Nam Á, nơi ấy Biển Đông là tuyến hàng hải quan trọng đối với an ninh và kinh tế của khu vực và cả thế giới nữa.
Còn về phía nhà nước CSVN thì vẫn duy trì chính sách đu dây, và dựa vào thế chống lưng của quan thầy Trung Cộng, nhằm nắm giữ độc quyền lãnh đạo đất nước, bất kể phải hy sinh những quyền lợi cốt lõi của đất nước vả dân tộc. Trong khi đó, sự thật không thể phủ nhân được, là đa số người VN không ưa gì Trung Cộng, nếu không muốn nói rằng Trung Cộng là kẻ thù số một và nguy hiểm nhất đối với VN, nên người VN mong muốn làm bạn với Hoa Kỳ, mà không sợ bị chiếm biển lấn đất, thao túng chính trị và kinh tế như hiện nay. Nhưng điều mong đọi ấy xem ra còn rất xa vời, vì lòng dân và ý đảng không cùng chung một hướng.
Nếu chúng ta nhìn xuyên suốt toàn bộ những diễn tiến trên đây, và nghiêm túc đánh giá thực trạng nước nhà hôm nay; chúng tôi cho rằng người dân VN đang bị đánh lừa bởi cái ảo giác lạc quan, cảm thấy được sống an bình trong bầu khí phấn khởi, hy vọng, mà quên đi những thực tế phũ phàng, đang đè năng trên dân tộc này; mà không nghĩ rằng đây là những kịch bản do nhà cầm quyền CSVN chủ động và đạo diễn, được tính toán dàn dựng rất tinh vi.
Thực trạng đất nước ta hôm nay là một quốc gia chậm tiến, lạc hậu, kinh tế suy thoái, các quyền căn bản của người dân bị tước đoạt, nạn tham nhũng vẫn hoành hành, các phe nhóm tranh giành quyền lực để chia chác quyền lợi. Những người có tư tưởng tiến bộ, cố tranh đấu cho một nền dân chủ thật sự, nhân quyển được tôn trọng, họ bị xem là phản động, là tôi phạm hình sự, bị đàn áp tù đày khủng bố rất khốc liệt.
Kết cục chuyến viếng thăm của tàu sân bay Carl Vinson sẽ qua đi, những cảm giác vui mừng sẽ chấm dứt, các diễn tiến ngoại giao vẫn chậm rãi ì ạch lúc nóng lúc lạnh, đường lối lãnh đạo của đảng CSVN vẫn như cũ; thì người dân VN chẳng được gì, mà chỉ là sống với ảo tưởng và hy vọng. Nếu chúng ta không vượt qua ảo giác, nắm bắt lấy cơ hội, dùng chính nội lực cũa mình, để biến đổi hy vọng thành hiện thực, thì chúng ta lại vẫn mãi chờ đợi, và rồi lại tiếp tục thất vọng mãi mãi mà thôi.
Cám ơn quí thinh giả đã đón nghe bài quan điểm của chúng tôi.

Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment