Tuesday, March 13, 2018

Tin tức, thứ Hai 12.03.2018

Tin Tức

TƯỚNG CÔNG AN BỊ BẮT VÌ TỔ CHỨC ĐƯỜNG DÂY CỜ BẠC VÀ RỬA TIỀN
Sau nhiều tháng phủ nhận tin tức trên báo lề dân, bộ công an VN vào hôm qua đã bắt giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cục trưởng cục cảnh sát mang ám số C50, với cáo buộc tổ chức đường dây đánh bạc và rửa tiền.
Theo công bố của bộ công an thì ông Hóa 60 tuổi đã “sử dụng mạng internet để chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán hóa đơn và rửa tiền” tại tỉnh Phú Thọ và một số tỉnh thành khác. Bộ công an VN cũng khoe là sau khi phá vỡ đường dây đánh bạc nói trên, họ đã tịch thu được 1 ngàn tỷ đồng và một lượng ngoại tệ lên đến 3 triệu rưởi Mỹ kim.

Ngay sau công bố nóí trên, chủ tịch nước Trần Đại Quang, cựu bộ trưởng công an, cũng ký quyết định tước quân tịch của ông Hóa. Trong khi đó TBT Nguyễn Phú Trọng đã triệu tập ban bí thư của bộ chính trị, để thảo luận cách thức trừng phạt ông Hóa.
Cần nhắc lại là các mạng báo lề dân đã loan tải về vụ ông Nguyễn Thanh Hóa từ nhiều tháng trước, nhưng bộ công an liên tục phủ nhận chuyện này. Ngoài ra còn có tin đồn là người cầm đầu đường dây cờ bạc này không phải là ông Hóa, mà chính là con rể của ông Phạm Quang Nghị, cựu uỷ viên bộ chính trị từng nắm chức bí thư thành ủy Hà Nội.

TÀU DẦU BỐC CHÁY TẠI KHO XĂNG DẦU QUÂN ĐỘI Ở HẢI PHÒNG
Một chiếc tàu dầu với trọng tải 3 ngàn tấn đã bốc cháy dữ dội vào hôm thứ Bảy tại kho xăng dầu quân đội ở quận Hải Hà, thành phố Hải Phòng.
Theo các nguồn tin, thì vào lúc 4 giờ rưởi chiều ngày 10/3, trong khi đang hút xăng từ các bồn chứa trên tàu thì chiếc tàu dầu bỗng phát nổ, khói lửa bốc cao. Các thủy thủ lập tức cắt dây neo để tàu trôi ra xa, sau đó tất cả cùng nhảy xuống sông để bơi vào bờ.
Hơn 400 lính cứu hỏa được điều đến, nhưng phải đến khuya thứ Bảy mới có thể khống chế được ngọn lửa trên tàu.
NAM HÀN GIÚP VN DỌN DẸP BOM MÌN Ở HAI TỈNH BÌNH ĐỊNH VÀ QUẢNG BÌNH
Một biệt đội Nam Hàn vào hôm thứ Sáu tuần qua đã khởi động chương trình dọn dẹp bom mìn sau chiến tranh tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Đây là dự án hợp tác giữa VN và Nam Hàn, nhằm loại bỏ các bom mìn còn sót lại trong cuộc chiến quốc cộng trước đây. Tổng diện tích mà biệt đội Nam Hàn giúp rà tìm lên đến 8 ngàn mẫu ở hai tỉnh Bình Định và Quảng Bình.
Chính phủ Nam Hàn đã đóng góp 20 triệu Mỹ kim cho dự án này. Không chỉ rà tìm, các binh sĩ Nam Hàn còn chỉ dẫn cho người dân Việt cách thức đề phòng khi tìm thấy bom mìn, đồng thời trợ giúp các nạn nhân bị thương tật vì vấp phải bom mìn.
TẬP CẬN BÌNH ĐẠT ĐƯỢC ƯỚC MƠ CẦM QUYỀN VĨNH VIỄN TẠI HOA LỤC
Quốc hội Trung Quốc vào hôm qua, Chủ Nhật 11/3, đã thông qua việc hủy bỏ một điều khoản trong hiến pháp, nội dung quy định chủ tịch nước chỉ được làm 2 nhiệm kỳ. Việc hủy bỏ này đã giúp cho Chủ tịch Tập Cận Bình đạt được ước mơ cầm quyền vĩnh viễn tại đất nước có đông dân nhất thế giới.
Quyết định trên được thông qua với tỷ lệ phiếu thuận gần như tuyệt đối, chỉ có 2 phiếu chống và 3 phiếu vắng mặt, trong tổng số 2.964 đại biểu quốc hội.
Cần biết là theo bản hiến pháp 1990, chủ tịch Trung Quốc chỉ được phép làm 2 nhiệm kỳ. Và theo truyền thống thì trong nhiệm kỳ nhì, đương kim chủ tịch nước sẽ giới thiệu người kế nhiệm của mình trong đại hội đảng. Thế nhưng họ Tập đã không làm theo truyền thống này trong đại hội đảng CS vào tháng 10 năm ngoái. Thay vào đó, họ Tập lại được thuộc hạ tung hô về cái gọi là “tư tưởng Tập Cận Bình”, để nâng vị thế của họ Tập lên mức ngang hàng với Mao Trạch Đông.
SÚNG NỔ TRONG CUỘC TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI Ở CAMPUCHIA
Vào thứ Năm tuần trước, trong một cuộc tranh chấp đất đai ở tỉnh Kratié, lực lượng an ninh Campuchia đã nổ súng trấn áp khiến 6 dân làng thiệt mạng, theo ghi nhận của tổ chức nhân quyền ADHOC.
Theo tường thuật thì đây là vụ cưỡng chế đất đai để giao cho công ty cao su Memot. Sau khi công an Campuchia đốt phá lán trại của dân thì vấp phải sự chống đối mạnh mẽ, dẫn đến việc nổ súng.
Trong khi nhóm nhân quyền ADHOC tuyên bố là có 6 cư dân bị bắn chết, thì nhà cầm quyền tỉnh Kratié cho biết chỉ có 2 người bị thương và một người đã bị bắt giữ.
6) TỔNG THỐNG NGA TỪNG HẠ LỆNH BẮN HẠ MỘT MÁY BAY DÂN SỰ
Trong một cuốn phim tài liệu vừa ra mắt công chúng vào hôm qua, có một đoạn phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin về mệnh lệnh bắn hạ một chiếc máy bay dân sự vào năm 2014.
Trong cuốn phim mang tên mình, ông Putin cho biết khi đó ông nhận được tin là có một chiếc máy bay dân sự đang mang theo bom, và mục tiêu của nó là lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông tại thành phố Sochi. Chiếc máy bay này cất cánh từ Ukraine trực chỉ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng bị bọn không tặc khống chế và yêu cầu bay đến Sochi vào ngày 7/2/2014, cũng là ngày khai mạc thế vận hội.
Trên chuyến bay có 110 hành khách, trong khi tại sân vận động Sochi có khoảng 40 ngàn người tham dự lễ khai mạc. Chính vì thế giới chức an ninh Nga đề nghị ông Putin ra lệnh bắn hạ chiếc máy bay, và ông đã đồng ý. Thế nhưng biến cố đẫm máu này đã không xảy ra, vì chỉ vài phút sau thì giới chức hai nước Thổ và Nga nhận được báo cáo là không hề có chuyện không tặc, mà chỉ có một hành khách say rượu, hăm dọa là có mang theo bom. Hành khách này sau đó bị khống chế và chuyến bay vẫn trực chỉ thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

No comments:

Post a Comment