Wednesday, March 14, 2018

Tin tức, thứ Tư 14.03.2018

Tin Tức

NGƯỜI DÂN TỰ ĐỘNG TƯỞNG NIỆM 30 NĂM GIẶC TÀU CHIẾM ĐẢO GẠC MA.
Vào hôm qua, nhiều công dân yêu nước đã tự động tổ chức lễ tưởng niệm 30 năm ngày giặc Tàu tấn chiếm đảo Gạc Ma và cầu siêu cho 64 bộ đội VN đã chết tức tưởi dưới làn đạn của lũ giặc phương Bắc.
Đúng ra thì hôm nay, 14/3 mới là ngày tưởng niệm 30 năm biến cố đen tối nói trên, nhưng những người tổ chức cho biết là họ phải làm trước một ngày vì sợ bạo quyền sẽ ra tay đàn áp. Tại Đà Nẵng, những chiến binh sống sót trong biến cố Gạc Ma đã tổ chức một buổi lễ cầu siêu cho các đồng đội tử trận của mình. Khoảng 100 thân nhân và cựu chiến binh đã làm lễ cầu siêu tại một khu đất cạnh cảng cá Thọ Quang.

Trong khi đó thì tại Hà Nội, một số người yêu nước đã âm thầm làm lễ tưởng niệm tại nghĩa trang Tây Tựu, nơi an táng nhiều chiến binh tử trận trong cuộc chiến biên giới Việt – Hoa vào năm 1979. Theo dự trù thì vào hôm nay, một số người yêu nước vẫn tiến hành lễ tưởng niệm biến cố Gạc Ma trước tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội và một số nơi khác trên toàn quốc.
HOA KỲ SẮP ĐÚC KẾT VIỆC KIỂM TRA CÁC LOẠI CÁ DA TRƠN CỦA VN.
Cơ quan An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ sẽ tiến hành việc đúc kết chương trình kiểm tra các loại cá da trơn của VN trong vài tháng tới.
Tin này được tòa đại sứ VN tại Hoa Kỳ gửi đến giới hữu trách hải thủy sản VN vào cuối tháng vừa qua, với một số vấn đề chi tiết mà cơ quan nói trên muốn thanh tra, với hàng trăm câu hỏi được nêu ra trong đợt thanh tra này.
Cần nhắc lại, Hoa Kỳ hiện là thị trường lớn nhất của VN về xuất cảng các loại cá da trơn. Tuy nhiên vào tháng 8 năm ngoái, khi giới chức Hoa Kỳ đề ra chương trình kiểm tra phẩm chất các loài cá này thì mức xuất cảng của VN đã giảm mạnh. Trong 6 tháng cuối năm, tổng kim ngạch cá tra xuất cảng vào Mỹ chỉ đạt được 176 triệu Mỹ kim, giảm gần 6% so với cùng kỳ năm trước.
VN CẢI TỔ CÁC LÒ SÁT SINH ĐỂ ĐƯỢC MUA GIA SÚC CỦA ÚC.
Để được mua gia súc của Úc, đặc biệt là hàng ngàn bò thịt mỗi tháng, các lò mổ của VN đã chi ra hàng triệu Mỹ kim để sắm sửa các thiết bị và nâng cấp cơ xưởng theo yêu cầu của Úc.
Cần nhắc lại là vào năm 2016, giới bảo vệ súc vật đã công bố một đoạn phim cho thấy gia súc bị hạ sát một cách man rợ trong các lò mổ ở VN. Trước sự công phẫn của dư luận, chính phủ Úc đã quyết định ngưng xuất cảng gia súc sang VN. Cần biết là từ năm 2008 đến năm 2014, lượng gia súc Úc xuất cảng sang VN đã gia tăng đến 700%, với hàng ngàn con bò thịt mỗi tháng, khiến VN trở thành thị trường xuất cảng gia súc lớn thứ hai của Úc.
Ngoài việc nâng cấp các lò sát sinh, doanh nhân VN phải theo học một khóa huấn luyện 3 tháng về phương thức giết mổ súc vật một cách nhân đạo theo tiểu chuẩn Tây phương.
VIỆT – ẤN SẮP MỞ ĐƯỜNG BAY THẲNG NỐI LIỀN SÀI GÒN – NEW DELHI.
Hai nước VN – Ấn Độ sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng nối liền Sài Gòn và thủ đô New Delhi vào ngày 5/4 tới đây, với 4 chuyến bay mỗi tuần của hãng hàng không Vietjet.
Theo tuyên bố của giới chức Ấn Độ thì đường bay này sẽ giúp phát triển ngành du lịch tại hai nước. Du khách Ấn, thay vì phải ghé qua Bangkok hay Singapore trước khi sang VN thì sắp tới họ sẽ đến thẳng Sài Gòn, tiết kiệm được thời gian và phí tổn. Ngược lại thì phía VN có thêm cơ hội để mở các tour du lịch Ấn Độ.
MẪU HẠM CARL VINSON TẬP TRẬN VỚI HẢI QUÂN NHẬT Ở BIỂN ĐÔNG.
Hàng không mẫu hạm Carl Vinson của Hoa Kỳ cùng với hải đội hộ tống, vào hôm Chủ nhật đã bắt đầu cuộc tập trận chung với hải quân Nhật ở Biển Đông.
Trong số các chiến hạm Nhật tham dự cuộc tập trận này, có khu trục hạm Ise, một chiến hạm lớn nhất của Nhật. Giới chức hải quân Mỹ cho biết cuộc tập trận trên Biển Đông là nhằm gia tăng khả năng phối hợp tác chiến giữa hải quân hai nước.
Cuộc tập trận nói trên diễn ra chỉ một tuần sau khi hàng không mẫu hạm Carl Vinson có chuyến viếng thăm lịch sử tại Đà Nẵng – VN vào ngày 9/3.

TỔNG THỐNG MỸ SA THẢI NGOẠI TRƯỞNG VÌ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm qua bất ngờ sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson và người được đề cử thay thế là Tổng giám đốc cơ quan tình báo CIA, ông Mike Pompeo.
Trong lời giải thích với giới báo chí tại tòa Bạch Ốc, ông Trump cho biết là việc sa thải diễn ra vì bất đồng chính kiến giữa hai ông. Thật sự thì từ mấy tháng qua, ông Trump đã tỏ ra bực mình vì ông Tillerson thường phát biểu ngược lại các chính sách của tòa Bạch Ốc, đặc biệt là trong vấn đề Bắc Hàn.
Cần nói thêm là ông Mike Pompeo cũng chỉ mới nhậm chức tổng giám đốc CIA được 1 năm và cần phải được quốc hội Mỹ chấp thuận mới có thể lên nhậm chức ngoại trưởng.

No comments:

Post a Comment