Thursday, March 22, 2018

Tin tức, thứ Năm 22.03.2018

Tin Tức

DÂN ĐÀ NẴNG XUỐNG ĐƯỜNG VÌ BỊ BÍT ĐƯỜNG RA BÃI BIỂN NAM Ô
Hàng trăm người dân ở quận Liên Chiểu đã xuống đường suốt 3 ngày qua để phản đối một công ty xây dựng đã bít đường ra bãi biển Nam Ô.
Theo giải thích của công ty Trung Thủy, nhà thầu xây dựng khu du lịch Nam Ô, thì việc lập tường chắn dài 2 hơn cây số, cao hơn 2 thước, là nhằm bảo đảm an toán trong khi xây cất. Ngay cả sân banh cũng bị rào chắn, khiến cư dân mất đi chỗ sinh hoạt giải trí mỗi ngày.

Vào hôm qua, một số quan chức quận Liên Chiểu đã đến gặp những người phản đối, yêu cầu họ giải tán, nếu không sẽ bị bắt bớ về tội gây rối loạn trật tự công cộng. Khi bị báo chí chất vấn, nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng thừa nhận là đã thông qua dự án du lịch, nhưng chưa khởi công nên không biết đến khi nào thì mới tháo được rào chắn để cư dân có thể ra bãi biển Nam Ô để hít thở không khí trong lành.
NGÂN HÀNG SINGAPORE BÁC BỎ CÁO BUỘC TIẾP TAY CHO ĐƯỜNG DÂY CỜ BẠC
Ngân hàng Singaore vào hôm qua lên tiếng bác bỏ cáo buộc là họ đã tiếp tay rửa tiền cho đường dây cờ bạc của thiếu tướng công an VN Nguyễn Thanh Hóa.
Vụ lên tiếng diễn ra sau khi có kết quả điều tra sơ khởi cho biết là tổng số tiền đánh bạc lên đến 9500 tỷ đồng, tức hơn 400 triệu Mỹ kim, với nhóm chủ mưu bỏ túi khoảng 100 triệu Mỹ kim. Chỉ riêng ông Phan Sào Nam, một trong những người cầm đầu đường dây, đã gửi 3 triệu rưởi Mỹ kim vào ngân hàng Singapore.
Trong lời lên tiếng vào hôm qua, một quan chức ngân hàng Singapore không phủ nhận khoản tiền nói trên nhưng khẳng định là ngân hàng luôn giám sát các trương mục của thân chủ để thẩm định có gì đáng nghi ngờ hay không.
Trong khi đó thì bộ công an cho biết thêm là những kẻ cầm đầu đường dây này đã hợp thức hóa số tiền thu được bằng cách đầu tư vào các dự án, mua bất động sản, gửi vào quỹ tiết kiệm, đổi thành vàng bạc hay ngoại tệ để gửi ra nước ngoài.
CÔNG AN VN BẮT GIỮ 7 CÔNG DÂN TRUNG QUỐC NHẬP CẢNH BẤT HỢP PHÁP
Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ 7 công dân Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào ngày 15/3 vừa qua. Nhóm này khai rằng họ được hai người Việt dàn xếp để vào đến Sài Gòn, sau đó đưa sang đánh bạc ở các sòng bài bên Campuchia.
Cần nhắc lại là trong mấy năm qua, đã có hàng trăm vụ công dân Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào VN. Vào hôm qua, một quan chức tỉnh Ninh Thuận đã đề nghị nhà cầm quyền tỉnh này phải mở cuộc điều tra về làn sóng người Tàu đổ xô đến Tháp Chàm để mua bán các loại đá quý.
Theo cáo buộc thì mỗi ngày có khoảng 30 chiếc xe buýt chở du khách Tàu từ Nha Trang đến khu vực do công ty Jade Royal làm chủ. Đây là công ty được cấp giấy phép sản xuất nệm cao su và khai thác đá quý, nhưng lại chuyển sang mở các tour du lịch.
THÊM MỘT CÂY CẦU CHƯA KHÁNH THÀNH ĐÃ SẬP XUỐNG SÔNG
Theo dự trù thì cây cầu Bình Tân Nhơn, ở huyện Hồng Ngự tỉnh Đồng Tháp, sẽ được khánh thành vào ngày 20/3 vừa qua, nhưng 5 ngày trước đó thì hơn nửa cây cầu đã đổ sập xuống sông.
Đây là cây cầu nhỏ, bắc qua một con kênh ở xã Thường Thới Hậu A, dài khoảng 39 thước, rộng 3 thước rưởi, khả năng chịu được trọng tải tối đa là 5 tấn, với phí tổn xây dựng là 2 triệu Mỹ kim. Cầu được khởi công xây vào tháng 11 năm ngoái, nhưng đến ngày 15/3 vừa qua thì sập xuống sông. Trả lời về nguyên nhân cầu Bình Tân Nhơn chưa khánh thành đã sập, phó chủ tịch huyện Hồng Ngự cho biết là do hiện tượng sụt lún ở bờ đê khiến trụ bê tông bị lệch nghiêng, nên các nhịp cầu bị rơi xuống sông.
TỔNG THỐNG MIẾN ĐIỆN TỪ NHIỆM NHƯNG KHÔNG CHO BIẾT LÝ DO
Tổng thổng Miến Điện, ông Htin Kyaw, đã đột ngột từ chức vào hôm qua nhưng không cho biết lý do.
Người tạm thời nắm quyền tổng thống sẽ là phó tổng thống Myint Swe cho đến khi quốc hội Miến Điện sẽ bầu chọn tân tổng thống trong vòng một tuần tới đây.
Mặc dù không đưa ra lý do nhưng người ta tin rằng ông Kyaw từ chức là vì sức khỏe quá suy yếu. Là một người bạn thân thiết của bà Aung San Suu Kyi, ông Kyaw cũng là một cố vấn cao cấp của Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, trước khi lên nhậm chức tổng thống vào năm 2016 sau chiến thắng của đảng này.
TRUNG QUỐC ĐƯA MẪU HẠM ĐẾN EO BIỂN ĐÀI LOAN ĐỂ THỊ UY
Trong khi chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có những tuyên bố bốc lửa tại Bắc Kinh thì hàng không mẫu hạm Liêu Ninh cũng băng qua eo biển Đài Loan nhằm yểm trợ cho lời đe dọa tấn chiếm Đài Loan nếu đảo quốc này tuyên bố ly khai.
Vụ thị uy nói trên diễn ra vào hôm thứ Ba 20/3 khi hàng không mẫu hạm Liêu Ninh và các hộ tống hạm rầm rộ băng qua eo biển, sát hải phận Đài Loan. Ngay lập tức quân đội Đài Loan khẩn cấp báo động, điều động chiến đấu cơ và chiến hạm bám sát hải đội Trung Quốc.
Chỉ vài giờ trước đó, họ Tập vung tay thề hứa ở Bắc Kinh là sẽ đập tan mọi âm mưu ly khai của bất cứ vùng đât nào thuộc Trung Hoa. Vài ngày trước đó, Bắc Kinh cũng tỏ ra giận dữ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cho phép giới chức Hoa Kỳ và Đài Loan gia tăng các cuộc tiếp xúc để tăng cường mối quan hệ hai bên.

No comments:

Post a Comment