Friday, March 16, 2018

Tin tức, thứ Sáu 16.03.2018

Tin Tức

THÊM MỘT TƯỚNG CÔNG AN BỊ ĐIỀU TRA VỀ ĐƯỜNG DÂY ĐÁNH BẠC
Giới báo chí lề đảng vào hôm qua cho biết là Trung tướng công an Phan Văn Vĩnh đang bị thẩm vấn vì có dính líu đến đường dây đánh bạc của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, cục trưởng cục C50 của bộ công an.
Theo các nguồn tin trên thì ông Vĩnh 63 tuổi từng nắm ghế giám đốc công an tỉnh Nam Định trước khi được bổ nhiệm làm tổng cục trưởng cảnh sát vào năm 2011. Ông Vĩnh là người cầm đầu các vụ điều tra về “bầu Kiên” và vụ thảm sát toàn gia tại tỉnh Bình Phước, trước khi bị cho về hưu vào tháng 4 năm ngoái.

Trong các bản tin, giới báo chí lề đảng nhấn mạnh là ông Vĩnh chỉ bị mời lên trụ sở công an tỉnh Phú Thọ để thẩm vấn từ ngày 14/3, chứ chưa bị bắt giam như Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa. Các bản tin cũng nhắc lại là vào tháng Giêng năm nay, bộ công an VN đã lên tiếng phủ nhận tin đồn là ông Vĩnh bị bắt giam.
Cần nhắc lại là cuối tuần qua, công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định truy tố 80 người dính líu đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia. Ngoài ông Hóa còn có hai ông Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đưọc xem là cầm đầu đường dây này.

LINH CỮU CỐ TỔNG GIÁM MỤC BÙI VĂN ĐỌC VỀ ĐẾN SÀI GÒN VÀO TỐI HÔM QUA
Một chuyến bay của hãng hàng không Emirates đã đưa linh cữu của cố tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về đến Sài Gòn vào lúc 7 giờ tối hôm qua 15/3.
Hàng ngàn giáo dân và tu sĩ Công giáo đã đứng dọc các tuyến đường đưa linh cữu của Ngài đến tòa tổng giám mục Sài Gòn ở quận 3. Một thánh lễ cầu nguyện do 100 linh mục chủ tế cũng được cử hành ngay sau đó.
Vào sáng sớm hôm nay, linh cữu được đưa đến nhà thờ Đức Bà, với hàng ngàn giáo dân xếp hàng viếng thăm. Theo thông báo của tòa tổng giám mục thì vào ngày mai, thánh lễ an táng Ngài sẽ được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ, sau đó di quan đến nhà nguyện của Tiểu chủng viện Sài Gòn để an táng bên cạnh cố tổng giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình.
HÀNG LOẠT QUAN CHỨC CAO CẤP Ở ĐỒNG NAI VÀ ĐẮC LẮC BỊ KỶ LUẬT
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng CSVN vứa kết thúc cuộc điều tra và đề nghị kỷ luật hàng loạt quan chức cao cấp ở hai tỉnh Đồng Nai và Đắc Lắc.
Đề nghị được đưa ra trong cuộc họp kéo dài hai ngày ở Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng, người vừa được thăng chức bí thư thường trực bộ Chính trị CSVN. Quan chức tỉnh Đắc Lắc bị đề nghị kỷ luật là Trần Quốc Cường, phó bí thư tỉnh ủy Đắc Lắc kiêm cục trưởng cục chính trị – hậu cần thuộc tổng cục 5 bộ công an. Ông Cường bị cáo buộc có nhiều hành vi sai trái, gây thiệt hại đến uy tín của đảng và ngành công an.
Riêng về tỉnh Đồng Nai thì bí thư tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cùng hai phó bí thư Trần Văn Tư và Phan Thị Mỹ Thanh bị đề nghị kỷ luật vì hàng loạt sai phạm, từ việc công du nước ngoài cho đến việc bảo kê cho các công ty của gia đình mình.
PHILIPPINES BẮT GIAM 14 NGƯ DÂN VIỆT
14 ngư dân VN đã bị giới chức Philippines bắt giam với cáo buộc xâm nhập và đánh cá bất hợp pháp trong hải phận nước này.
Giới chức tỉnh Mindoro ở miền tây nước Phi vào hôm qua không nói rõ vụ bắt giữ xảy ra khi nào mà chỉ cho biết là hai tàu đánh cá VN, với 14 ngư dân, bị phát giác và bắt giữ tại vùng biển gần đảo Paluan.
Cần nhắc lại là vào tháng 9 năm ngoái, lực lượng tuần duyên Phi đã nổ súng bắn chết 2 ngư dân Phú Yên trong một cuộc truy đuổi. Chính phủ Phi sau đó ngỏ lời xin lỗi và cam kết bồi thường cho gia đình hai nạn nhân nói trên.
THỦ TƯỚNG HUN SEN CÁO BUỘC HÀ NỘI CÓ “LÒNG DẠ ĐEN TỐI”
Nhà độc tài Hun Sen của Campuchia đang hoài nghi về sự ủng hộ của tập đoàn CSVN đối với ông sau khi báo chí tiết lộ là cựu thủ lãnh đối lập Sam Rainsy từng âm thầm gặp gỡ giới chức cao cấp VN vào những năm 2003 và 2004.
Trong buổi khánh thành một cây cầu tỉnh Kompong Cham vào hôm thứ Tư 14/3 vừa qua, ông Hun Sen đã ám chỉ là Hà Nội đã có “lòng dạ đen tối” khi “đi đêm” với phe đối lập Campuchia. Theo cáo buộc của ông Hun Sen thì trong các buổi tiếp xúc đó, ông Sam Rainsy đã hứa hẹn sẽ cấp quốc tịch cho những người Việt sinh sống ở Campuchia, đồng thời chỉ giả vờ chống đối VN để câu phiếu cử tri.
Vào hôm qua, ông Rainsy lên tiếng xác nhận là mình có gặp gỡ giới chức cao cấp VN nhưng phủ nhận các cáo buộc nói trên. Riêng Hà Nội thì chưa đưa ra lời bình luận nào về các tuyên bố của ông Hunsen.
DỊCH CHÓ DẠI BỘC PHÁT TẠI THÁI LAN
Vi khuẩn bệnh chó dại đang bộc phát tại 40 tỉnh của Thái Lan, kể cả tại thủ đô Bangkok và Chiang Rai, nơi có nhiều du khách ngoại quốc đến thăm viếng.
Theo báo cáo của bộ y tế Thái Lan, chỉ trong vòng vào tháng qua, đã có 400 người nhiễm vi khuẩn chó dại, với 3 người thiệt mạng. Con số này gấp đôi năm ngoái, gây báo động tại quốc gia này. Tuy nhiên giới chức Thái Lan khẳng định là họ đã khống chế được dịch này và đang mở chiến dịch chích ngừa cho 10 triệu con chó mèo trong vòng 6 tháng tới.
Cần nói thêm, vi khuẩn này thường xuất phát từ loài chó, nhưng cũng tiềm ẩn trong các loài mèo hay bò. Vi khuẩn này dễ lây sang con người nếu bị cắn bởi các gia súc này. Và nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến tử vong.

No comments:

Post a Comment