Friday, March 16, 2018

Chuyện nghịch lý

Quan Điểm

Dư luận Việt Nam trên các trang mạng, ngay cả các phần bình luận trên báo chí đã và đang phản ứng mạnh về việc đảng CSVN thổi phồng chiến thắng của đội tuyển VN trong giải “Châu Á U23” và việc Nam Hàn mới vừa viện trợ 10 ngàn tấn gạo cho VN để cứu trợ nhân đạo. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề “Chuyện nghịch lý” qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.
Thưa quý thính giả,
Ngày 4/3/2018 vừa qua, giới truyền thông trong nước cho biết: “Thông qua Quỹ Dự Trử Gạo Khẩn Cấp Á Châu, chính phủ Nam Hàn đã viện trợ nhân đạo cho Việt Nam 10 ngàn tấn gạo. Tàu chở 5300 tấn đã cập bến Cam Ranh, số gạo này là đợt đầu sẽ được phân phối cho các tỉnh miền Trung: Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Lắc”.

Và theo báo Nông Nghiệp, đợt hai với 4700 tấn sẽ cập bến Đà Nẳng vào ngày 17/3/2018 để phân phối cho các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Thừa Thiên.
Ngay dưới tin “VN nhận 10 ngàn tấn gạo cứu đói” của báo Thanh Niên, một độc giả đặt câu hỏi: “Tại sao VN là nước xuất cảng gạo đứng thứ 3 của thế giới mà lại nhận viện trợ cứu đói của nước ngoài?”.
Một độc giả khác viết: “Tại sao VN phải để cho Nam Hàn viện trợ gạo nhân đạo, trong khi nhà nước “khoe” VN là nước xuất cảng gạo đứng hàng thứ hai trên thế giới? Nếu có đủ gạo lo cho dân thì tại sao không đề nghị họ hỗ trợ các thứ khác như thuốc men, quần áo .v.v.”
Năm 2017 vừa qua, có 15 tỉnh đã yêu cầu nhà cầm quyền trung ương cấp gạo cứu đói và năm nay đã có 12 tỉnh nạp đơn xin gạo cứu đói.
Tờ báo Thời Đại ngày 29/1/2018, công bố: “Theo tài liệu của Tổng Cục Thống Kê (Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư) thì VN hiện đang có ít nhất 5700 gia đình đang cần được cứu đói tại một số tỉnh”. Chi tiết nêu ra cho thấy, tỉnh Đắc Lắc có nhiều người bị nạn đói nhất với 2100 gia đình, kế đến Lạng Sơn có 1400 gia đình, Gia Lai có 966 gia đình. Các tỉnh khác như Phú Yên, Thanh Hóa, Đắc Nông, Hà Giang cũng có nhiều gia đình đang chờ cứu đói.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều nhà bình luận viết: “Nhà nước luôn ‘khoe’ đất nước VN với rừng vàng biển bạc, có nhiều dự án xây cất ‘công viên văn hóa’ hay ‘tượng đài’ hàng ngàn tỷ đồng, mà lại để cho dân đói khổ, phải nhờ nước ngoài cứu trợ nhân đạo là tại sao? Có phải tại vì nhà cầm quyền và cán bộ địa phương “bỏ túi riêng” hầu hết tài sản của đất nước?”
Trong giải “Châu Á U23”, Ban tuyên huấn Trung ương đảng CSVN đã dùng cái nghịch lý muôn đời của cộng sản để thổi phồng “cái hoang tưởng” khi đội tuyển VN đoạt giải nhì là “dấu hiệu của vận nước đang lên”. Ngay sau đó, lập tức có nhiều người dân đặt câu hỏi và bình luận: “Nếu vận nước đang lên thì tại sao rất nhiều gia đình thiếu ăn, thiếu mặc? Nếu đủ ăn, đủ mặc như thời VNCH, thì trai gái đâu cần phải bỏ quê hương để ‘tha phương cầu thực’? Vận nước lên hay xuống, là nhìn vào đời sống của người dân chứ không phải nhìn vào sự to lớn của ‘tượng đài’ hay ‘công viên văn hóa’.
Ở các nước văn minh, khi trình độ kỹ thuật cao, nền kinh tế thịnh vượng thì tự nhiên các môn thể dục, thể thao, giải trí cũng phát triển theo. Chỉ có chế độ CSVN mới đi ngược lại là thể thao làm cho vận nước đi lên.
Sở dĩ đảng Cộng sản thổi phồng chiến thắng của đội tuyển VN trong giải “Châu Á U23” là nhằm mục đích làm dịu cơn phẫn nộ hay nói cách khác là muốn người dân trong nước quên việc tập đoàn Formosa hủy hoại môi trường sống ở vùng biển miền Trung và nhiều vụ cướp đất đai khắp nơi trong nước. Đặc biệt nhất là giải tỏa dư luận về việc Tàu cộng đã chiếm đất đai, biển đảo của VN và VN sắp trở thành quận huyện của Tàu cộng.
Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của VN, Tàu cộng cưỡng chiếm và xây dựng căn cứ đã làm cho nhiều người dân phẫn nộ. Ai cũng thấy rằng, việc giành lại vùng biển đảo là trách nhiệm của mọi người dân mang trong tim giòng máu Lạc Hồng.
Gần 5000 năm dựng nước và giữ nước, sử Việt chỉ ghi lại 2 kẻ bán nước là Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống, nhưng chỉ mấy chục năm dưới chế độ cộng sản, VN đã có quá nhiều kẻ bán đất đai của tổ tiên, tài nguyên của đất nước và bán cả linh hồn mình cho kẻ thù phương Bắc.
Qua mấy chục năm cai trị, đảng CSVN đã cướp đi những quyền căn bản và những gì cần thiết nhất trong đời sống con người. Người dân chỉ cố “nín thở qua sông” để sống còn, chờ vận may và thời cơ.
Đảng CSVN luôn “treo đầu dê, bán thịt chó”, chuyên dùng thủ đoạn bất chính, tà đạo để mị dân, đúng theo lời của Đức Đạt Lai Lạt Ma nói: “Cộng sản là loài trùng độc, sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của nhân loại”.
Những trò tuyên truyền “dấu đầu lòi đuôi” của CSVN không thể che mắt được dân chúng, những người đã biết rõ, quá quen thuộc với ngón nghề dối trá lừa bịp do đảng chỉ đạo.
Nhưng mãi đến hôm nay, nhiều đảng viên vẫn chưa “tỉnh ngủ”, mặc dù đã ngủ gần 43 năm, họ vẫn còn nhẹ dạ tin theo lời cộng sản cho là “vận nước đang lên”. Còn những người thật sự quan tâm, luôn thao thức đến tiền đồ của đất nước, khi nói đến xã hội VN hiện nay, chỉ cần họ nhắm mắt cũng thấy vận nước đang đi về đâu… nếu chế độ cộng sản vẫn tồn tại trên quê hương yêu dấu.
Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

Lực Lượng Cứu Quốc

No comments:

Post a Comment