Monday, March 26, 2018

Tai nạn giao thông & tai nạn chính trị.

Đất Nước Đứng Lên

Quý thính giả thân mến, pháp chế xã hội chủ nghĩa hay luật rừng đã và đang gây tang thương, chết chóc cho người dân không những trên đường lộ, mà luôn cả nền chính trị độc tài CSVN. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết của Nguyễn Xuân Nghĩa có tựa đề: “Tai nạn giao thông và tai nạn chính trị” qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Một vụ tai nạn giao thông hy hữu đã xảy ra tại Việt Nam. Vào trung tuần tháng 3/2018, một chiếc xe ô tô cứu hỏa từ đường nhánh nhô ra với ý đồ chạy ngược chiều trên cao tốc, khi xe đang bắt cua đã bị một chiếc xe khách tông trúng mạn sườn xe.

Vụ tai nạn khiến một người chết, nhiều người bị thương và gây ra một cuộc tranh cãi giữa hai nhóm luật sư và người quan tâm. Bên thứ nhất là cơ quan chủ xe cứu hỏa, chủ người lái xe, chủ người ngồi trên xe (công an), người làm luật giao thông và các luật sư (loại luật sư chờ tòa chỉ định bào chữa trong các vụ án mà thân chủ không có tiền thuê hoặc không được phép thuê); Bên thứ 2 là các luật sư thường tham gia tranh tụng trong các vụ án có thân chủ thuê, người lái xe dân sự và người quan sát thật kỹ clip về vụ tai nạn.
Lập luận của bên thứ nhất khẳng định rằng theo luật giao thông xe cứu hỏa được quyền đi vào đường cấm, đường ngược chiều; khi thấy loại xe được ưu tiên như trên các phương tiện khác phải đỗ lại, chạy chậm, nhường đường… từ đó họ đòi đưa người lái xe khách ra tòa. Bên phía thứ hai lập luận rằng các loại xe được ưu tiên khi chạy từ đường nhánh vào đường ngược chiều trên cao tốc phải chạy chậm hú còi, quay đèn và lái xe phải quan sát… khi thấy thật sự an toàn mới đưa xe vào làn đường khẩn cấp. Trong vụ tai nạn kể trên lái xe cứu hỏa đã không làm đủ các quy định trên, khiến lái xe khách không nhìn thấy xe cứu hỏa, không nghe tiếng còi hụ của xe cứu hỏa; với tốc độ 78 km/h (tốc độ được phép là 100km/h) cách xe cứu hỏa 40-50 m mới phát giác ra vật cản đường thì không lái xe nào tránh kịp. Trong trường hợp này nếu lái xe phanh gấp hoặc đánh lái thì chắc chắn xe khách bị lật, thiệt hại nhân mạng (trên xe khách) càng nhiều hơn. Luật cho xe ưu tiên chạy ngược chiều trên cao tốc phải khác với luật cho xe ưu tiên chạy đường trâu, bò. Khi luật cho xe ưu tiên ra đời thì Việt Nam chưa có đường cao tốc (freeway). Tai nạn là do luật không chịu sửa đổi đặng thích ứng với sự phát triển hạ tầng.
Trong lúc cuộc tranh luận đang sôi nổi trên mạng xã hội thì bên thứ nhất đổi gió bằng câu cải lương; “Chúng tôi hành động vì trái tim”- Bên thứ 2 đáp trả: Chính hành động vì trái tim nên mới có nhiều trái tim tan nát”. Câu nói này ám chỉ: Đã không cứu được hỏa lại làm chết và bị thương thêm nhiều người…
Bây giờ ta xét đến một tai nạn chính trị ở Việt Nam.
Hãy tưởng tượng chiếc xe cứu hỏa là tổ chức chính trị có tên là Đảng cộng sản. Xe nhập ngoại. Hãng sản xuất tên là Các Mác, Lê Nin và chủ xe là bố con ông Hồ Chí Minh. Lái xe là ông Lê Duẩn cùng các ông tổng bí thư tiếp nối các khóa sau, lơ xe là ông Trường Chinh, ông Phạm Văn Đồng… và các ông tiếp theo, giật đường, bảo kê là ông Trần Quốc Hoàn, qua các khóa bây giờ là ông Tô Lâm. Hướng xa lộ của thế giới là thuận, xe của ông Hồ từ nhánh vô sản chạy ra, bắt cua chạy ngược chiều xe của nhiều quốc gia khác.
Ngay lúc đó một chiếc xe thuận chiều chạy đến. Xe này sản xuất tại Việt Nam, cấu trúc xe và các bộ phận phù hợp với quy chuẩn quốc tế văn minh; Chủ xe có tên là Dân chủ-Nhân Quyền, lái xe là… Tốc độ xe phù hợp với tốc độ cho phép chạy đường cao tốc… Thế rồi.. Bình! xe này đâm vào mạn sườn xe của bố con ông Hồ Chí Minh…
Mô tả như trên để rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Nhưng đáng tiếc tai nạn này không được đưa ra bàn cãi đến nơi đến chốn trên tinh thần bình đẳng và ôn hòa. Lái xe của bố con ông Hồ Chí Minh cãi lý rằng họ chạy theo điều 4 Hiến pháp, là xe được “ưu tiên” chạy ngược chiều. Thêm nữa số lượng người cãi bênh họ đông gấp bội. Họ là hành khách đang muốn đi ngược về hướng XHCN, họ là giới truyền thông bị nhà xe mua chuộc và dư luận viên đã được chuẩn bị từ trước, Họ có lập luận rằng mệnh lệnh của trái tim bảo họ chạy về phía “quyền lợi cho giai cấp vô sản và nhân dân lao động”; họ lại có gậy gộc giáo mác của một nhóm côn đồ Chuyên chính vô sản cất giấu trên xe… Vụ tai nạn về hình thức cũng được điều tra và đưa ra toà xét xử, tuy nhiên bên xe lưu thông ngược chiều đã kịp đưa cho quan toàn một bản án “bỏ túi”.
Ngoài Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài… đã có thêm hàng trăm hành khách trên xe chạy thuận chiều bị tòa án kết tội. Số này còn tăng nếu những người còn tạm tự do tiếp tục đấu tranh chống lại xe chạy ngược chiều của bố con ông Hồ Chí Minh.
Đây là một vụ tai nạn chính trị trong thế kỷ XXI của dân tộc Việt Nam. Sẽ có nhiều vụ tai nạn tương tự gây tù oan cho nhiều người, gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân Việt Nam nếu Hiến Pháp, luật pháp không chịu sửa đổi cho phù hợp với thực tế chạy xe trên Đường Văn Minh và cái xe của bố con ông Hồ Chí Minh cứ chạy ngược chiều như thế mãi!
Xe bố con ông Hồ đang bắt vào xa lộ quốc tế. Trên xa lộ Quốc tế hầu hết các quốc gia đang dùng xe Dân chủ để chuyên chở Tự do và Thịnh vượng đến cho người dân quốc gia họ. Tai nạn giữa xe của các quốc gia này với xe bố con ông Hồ tất yếu không tránh khỏi. Đã xảy ra nhiều vụ va chạm, giữa xe của Mỹ, Anh, Đức… với xe của bố con ông Hồ. Tuy những vụ va chạm chưa đủ lớn nhưng cũng đủ làm xe bố con ông Hồ bị méo mó. Không ai biết trước một vụ tai nạn nghiêm trọng sẽ xảy ra vào thời điểm nào, nhưng kết thúc của Ceausescu, Gadafi, Saddam Hussein là những kinh nghiệm.
Nguyễn Xuân Nghĩa 

No comments:

Post a Comment