Sunday, April 16, 2023

Con Cháu Các Cụ: Nguyễn Lân Thắng

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa các quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần qua có ba sự kiện đáng chú ý. Một sự kiện xảy ra ở ngoài Việt Nam, hai sự kiện đều ở ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, cả ba sự kiện đều tạo ra những ảnh hưởng lâu dài tới Việt Nam.

Sự kiện đầu là cuộc tập trận chung giữa quân đội Philippines và quân đội Hoa Kì chỉ một ngày sau khi Trung Cộng diễn tập tấn công Đài Loan.

Cuộc tập trận Mĩ-Phi lần này có bốn điều đặc biệt. Thứ nhất, qui mô của cuộc tập trận có số quân tham gia gần gấp đôi so với thông lệ, có gần hai vạn binh lính tham gia, trong đó binh lính Mĩ chiếm tới 70%. Thứ hai, có sự tham dự của khoảng 100 binh sĩ Úc Đại Lợi. Thứ ba, cuộc tập trận dùng cả đạn thật trong khi thao diễn. Thứ tư, cuộc tập trận thực hiện những phi vụ đổ bộ hàng không lên một đảo gần Đài Loan.

Sự kiện thứ hai đã diễn ra ngay tại Việt Nam là chuyến thăm của ngoại trưởng Hoa Kì Blinken. Đây là chuyến thăm đầu tiên của nhân vật có quyền lực đứng thứ tư trong chánh phủ Hoa Kì. Ông Blinken tới Việt Nam trong khuôn khổ trên đường công du tham gia cuộc họp các ngoại trưởng nhóm G7 diễn ra từ hôm nay tại Nhật Bổn.

Sự kiện thứ ba, đây là sự kiện thuần túy có tính chất Việt Nam. Đó là việc chính nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng bị kết án 6 năm tù giam, 2 năm quản chế về cái gọi là tội “tuyên truyền chống nhà nước” qua một phiên xử kín tại Hà Nội. Ông nội của Nguyễn Lân Thắng là Nguyễn Lân một trí thức nổi tiếng của chế độ cộng sản ngay từ những năm 1960. Nguyễn Lân Dũng, một đại biểu “quốc hội” cũng rất nổi tiếng trong vài trò đánh bóng chế độ trong vài chục năm là bác ruột của Nguyễn Lân Thắng. Ông Nguyễn Lân Hiếu hiện đang là đại biểu của cái gọi là “quốc hội” là em họ của Nguyễn Lân Thắng. Chỉ vài nét trích dẫn đó, chúng ta có thể thấy Nguyễn Lân Thắng được sinh ra từ một dòng tộc rất “đỏ”, nhưng Nguyễn Lân Thắng đã không chọn truyền thống của cha ông mà đi ngược hẳn - ông Thắng chống lại chính chế độ mà lớp cha ông của ông đã góp công dựng và giữ.

Thưa anh chị em và quí vị, cả ba sự kiện vừa kể trên đều có tác động tới tương lai của Việt Nam chúng ta, dù theo những cách không giống nhau.

Cuộc tập trận chung qui mô Mĩ-Phi vừa nói là dấu hiệu rõ ràng của mặt trận phương Tây chống Trung Cộng đang tiếp tục gia tăng cường độ vừa để nhằm trước mắt bảo vệ Đài Loan, bảo vệ tự do hàng hải ở Biển Đông, vừa có tính chất lâu dài nhằm kìm hãm, chống lại mưu đồ hắc ám của Trung Cộng muốn thống trị thế giới. Những mục tiêu trước mắt và lâu dài của cuộc tập trận này đều mang lại lợi ích thiết thực cho toàn dân tộc Việt Nam chúng ta, ngoại trừ lợi ích của bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu, vì kẻ bảo trợ cho chúng là cái đích của sự phòng ngừa, tấn công vừa nói.

Chuyến thăm của Ngoại Trưởng Mĩ Blinken tới Hà Nội là dấu chỉ rất tích cực của Hoa Kì theo hướng tác động, ảnh hưởng tối đa vào nội bộ của đảng Hồ-Tàu trong thế trận mở rộng, gia tăng mọi cơ hội có thể cho sức mạnh chống Trung Cộng. Có thể nói đây là quan điểm có tính trái ngược với quan điểm của Hoa Kì vào thời điểm cách đây 80 năm, khi vừa kết thúc Thế Chiến II. Vào thời điểm này các chính quyền của Hoa Kì đều phớt lờ lời kêu gọi, khẩn cầu của Hồ Chí Minh vì họ biết rõ Hồ là cộng sản, là nhân viên ăn lương của Quốc Tế III do Lê Nin sáng lập. Lúc này Hoa Kì không thể ủng hộ, gần gũi một chế độ như của Hồ vì khối cộng sản đang tăng cường ảnh hưởng và đe dọa toàn thế giới tự do. Nhưng nay, khối cộng sản đã tan rã, Hoa Kì linh hoạt hỗ trợ Việt Nam để mở rộng hợp tác nhiều nhất có thể trong cuộc đấu chống Trung Cộng dù họ biết rõ Hà Nội là một chế độ độc tài, phản dân chủ. Trên bình diện dân chủ hóa cho Việt Nam, quan điểm này cũng có nhiều điểm lợi về lâu dài, ít nhất việc tiếp cận của Hoa Kì sẽ có thể mở ra một số cơ hội thuận lợi cho giới đấu tranh tác động hoặc chúng ta sẽ có nhiều thông tin sâu hơn về nội bộ đảng Hồ-Tàu.

Sự kiện Nguyễn Lân Thắng, một thành phần, theo cách nói bình dân, là “con cháu các cụ”, bị bỏ tù  chứng minh cho giới “con cháu các cụ” thấy rằng chế độ hiện nay đáng bị lật đổ chứ không phải chỉ chống đối bằng cây viết, bằng ngôn luận. Bởi, nếu chế độ này còn tồn tại thì ngay cả tầng lớp “con cháu các cụ” cũng chỉ có thể sống một cuộc đời tốt nhất giống như những kẻ nô lệ được ăn ngon mặc đẹp là hết, nếu như họ không dám dấn thân để bị tù đầy như Nguyễn Lân Thắng.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

16/04/2023

No comments:

Post a Comment