Friday, April 28, 2023

Việt Nam 48 năm dưới ách cai trị của đảng cộng sản.

Quan Điểm

Những ngày này, cộng đồng người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại đang có những sinh hoạt nhằm hun đúc tinh thần yêu nước và hướng về đồng bào quốc nội đang sống dưới ách độc tài CS. Mời quí thinh giả đón nghe bài Quan Điểm của LLCQ về hậu quả do CS đã gây ra cho đất nước, với quyết tâm phải chấm dứt chế độ CS này. Bài sẽ do Hải Nguyên trình bày sau đây.

Thưa quí thính giả,

Ngày giờ này đúng 48 năm trước, Miền Nam Việt Nam đang trong cơn hấp hối, để rồi hai ngày sau, 30 tháng 4 , 1975, Việt Nam Cộng Hòa, một quốc gia độc lập, tự do và dân chủ, chính thức bị bức tử. Lịch sử đất nước sang trang từ đó! Toàn cõi giang sơn lọt vào tay một chi nhánh của Đệ Tam Cộng Sản Quốc Tế, họ đem học thuyết Marxism-Leninism áp đặt lên đầu dân tộc từ đó đến nay.

Bằng một hệ thống tuyên truyền dối trá khổng lồ, được hậu thuẫn bởi công an mật vụ; với luật lệ và những tòa án rừng rú, họ đã dùng những thủ đoạn thâm hiểm để dối gạt và đàn áp người dân. Họ thổi phồng và đánh bóng những thành quả do trí tưởng tượng chứ không có thật, đồng thời che đậy những xấu xa, thối nát từ trong gốc rễ đảng của họ. Chính đảng CS là một hệ thống tham nhũng có tổ chức từ trên xuống dưới, như chúng ta đã thấy hôm nay.

Mặc dù họ đã cố gắng bưng bít những thất bại và xấu xa, nhưng bàn tay không che được mặt trời.  Hậu quả 48 năm dưới ách độc tài toàn trị của đảng CS, họ đã đưa đất nước và dân tộc ta tới tình trạng, mà Nguyễn Phú Trọng khoe khoang rằng “Đất nước có bao giờ được thế này không?

Đúng, chưa bao giờ đất nước ta được như thế này cả!

Thật là mỉa mai! Chưa khi nào dân ta lại nghèo đói và chậm tiến so với người dân các nước trong vùng. Lợi tức bình quân của VN hôm nay chỉ có $3600 đô la một năm, bằng phân nửa so với Thái Lan, là  $7,200. Trong khi người Mã Lai là $11,000, Hàn Quốc $31,000. Đài Loan $33,000 gấp gần 10 lần của VN.

Có bao giờ người phụ nữ VN bị bán đi làm nô lệ tình dục ở tứ phương thiện hạ không?  Có bao giờ từng lớp người trẻ VN bị lừa bán vào các tổ chức tội phạm quốc tế, làm nô lệ trong các cơ sở làm ăn lừa đào như sòng bài trá hình, trồng cần sa, buôn bán ma túy, rồi bị chết cóng trong xe lạnh không?

Còn nền kinh tế và thương mại, thì VN hoàn toàn bị lệ thuộc vào Tàu Cộng. Theo số liệu từ Tổng Cục Hải Quan, năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Tàu Cộng là 175.57 tỷ USD, trong số ấy, Việt Nam bán sang Tàu  57.7 tỷ USD, nhưng lại phải nhập đến 117.87 tỷ USD. Nên Việt Nam bị thâm hụt gần 60 tỷ USD.

Về chủ quyền lãnh thổ, công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958 đã chính thức dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Tàu Cộng. Khi phân định lãnh Hải, VN đã mất hơn một vạn cây số vuông ở vịnh Bắc Bộ. Trên đất liền, ngoài Ải Nam Quan và thác Bản Giốc ra, VN đã mất hàng ngàn cây số vuông ở những vùng giáp ranh hai nước. Rồi VN đã cho người Hoa định cư và khai thác dài hạn ở những vùng đất có vị trí chiến lược cao; đồng thơi họ còn làm chủ những khu nghỉ dưỡng sang trọng ở những vùng đắc địa trên khắp đất nước ta.

Về chính trị, đảng CSVN hoàn toàn do đảng CS Tàu khống chế và sắp đặt nhân sự từ chóp bu. Mọi chính sách đối ngoại phải được Bắc Kinh chấp thuận, vậy VN độc lập ở  chỗ nào?

Cứ cho rằng ngày 30 tháng Tư, 1975 là ngày thống nhất hai miền Nam Bắc đi, thì ngày đó lại chính là ngày mở màn cho sự chia rẽ, phân hóa nghiêm trọng và sâu sắc hơn trong cộng đồng dân tộc. Với chủ trương gây chia rẽ để trị, CS đã trút hận thù trên đầu quân dân cán chính VNCH, và những ai không chấp nhận CS. Họ vẫn tiếp tục đào sâu mối hận thù chia rẽ đến hôm nay!

Họ đã cướp đoạt nhà cửa ruộng vườn tài sản, xí nghiệp của người Miền Nam, nhằm cào bằng đời sống phát triển sung túc của Miền Nam xuống ngang tầm nghèo đói của Miền Bắc.

Để loại bỏ những cột trụ làm điểm tựa tinh thần của người dân, họ tìm cách triệt tiêu hoặc biến các tôn giáo thành công cụ phục vụ cho đảng.

Họ áp đặt một đường lối giáo dục nhằm tạo ra những con người chỉ làm công cụ phục vụ cho đảng. Vì vậy với dân số gần trăm triệu, VN đã chẳng đóng góp gì vào nên văn minh của thế giới. Trong khi ấy nếp sống thân thiện, hài hòa của người dân Miền Nam đang từ từ biến mất, thay bằng những con người CS đầy ích kỷ, hung ác và gian dối; làm cho xã hội đã hoàn toàn đảo ngược, các truyền thống văn hóa tốt đẹp của tổ tiên đang bị phá nát.

Đất đai bị tàn phá, tài nguyên cạn kiệt, nguồn sống của dân tộc dựa vào nông nghiệp và ngư nghiệp đang có nguy cơ tan biến mất.

Thành phần tư bản đỏ và đảng viên CS giàu có đang tìm cách đem tài sản và gia đình ra nước ngoài, báo hiệu một ngày không xa, đất nước sẽ rơi vào tay kẻ thù của dân tộc là TC.

Trên đây chỉ là vài nét chấm phá, nói lên phần nào thực trạng sau 48 năm đảng CSVN đã và đang tàn phá đất nước. Với niềm ước mong những ai còn nghĩ đến tiền đồ của tổ quốc và hạnh phúc của toàn dân, hãy chung sức chung lòng làm một điều gì đó để cứu lấy tương lai cho chính mình và con cháu chúng ta nữa.

Cảm ơn quí thính giả đã lắng nghe bài QD của chúng tôi.

No comments:

Post a Comment