Monday, March 7, 2016

Phát triển là thế này sao?

Thứ Hai, 07.03.2016
Thưa quý thính gỉa, đảng CSVN và ý thức hệ Mác - Lê đã làm cho nền kinh tế của dân tộc bị tụt hậu tang thương so với thế giới nói chung và các quốc gia trong khu vực nói riêng. Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Đặng Chí Hùng với tựa đề: "Phát triển là thế này hay sao?" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Các quan chức cộng sản và đội ngũ dư luận viên luôn ra rả một điệp khúc "Đất nước đang đổi mới và phát triển vững mạnh" để lừa dối người dân. Nhưng nếu nhìn vào tất cả các mặt của Việt Nam thì sẽ thế nào? Sự thật về cái gọi là "phát triển" nó sẽ được phơi bày ra sao, xin điểm qua những nét chính sau đây:
Đất nước quá phát triển đến nỗi bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng đã từng khẳng định: "Phải khẳng định chúng ta đã làm được... con ốc vít!" trong khi Campuchia đã làm được xe hơi chạy điện. Chưa hết, đến cả cái mục trồng cây, tỉa cây xanh thì đảng CSVN cũng phải cử người đi sang Tàu, sang Singapore để học tập như tin đưa gần đây. Thật quá là phát triển!
Đất nước phát triển nhưng không hiểu tại sao Hải quân lại bám bờ, cảnh sát biển lại bám đất để đến nỗi ngư dân cứ bị giặc "lạ" bắt nạt dài dài. Đất nước thật là phát triển đến nỗi giặc Tàu mở cả khu tự trị ở Vũng Áng, Bình Dương, v.v... mà đảng vẫn cứ "16 vàng, 4 tốt" tri ân giặc!
Đất nước của CSVN thật là phát triển đến nỗi ai cũng muốn bỏ đi, từ người dân thường đến con cái quan lại cộng sản. Nếu được đi nước ngoài là tìm mọi cách ở lại dù là đám cưới giả, trốn chui chốn lủi hay làm osin, cô dâu xứ lạ. Đất nước phát triển gì mà người dân lại cứ phải đổ sang Lào, sang Thái, sang Cam-bốt làm nô lệ lao động trong khi trước năm 1975 thì dân những nước đó ước mong làm thuê cho VNCH.
Đất nước dưới thời cộng sản thật là "phát triển" rực rỡ khi có hàng trăm nghìn người dân oan nằm vạ vật ở khắp nơi để đòi công lý. Đất nước phát triển đó còn có hàng trăm nghìn em nhỏ mơ có miếng thịt ăn hoặc hàng ngày phải đu dây vượt sông tới trường. Và cũng thật là nực cười khi đất nước có cái gọi là "phát triển" lại có một chế độ chính trị bịt miệng bất cứ ai nói lên tiếng nói ngay thẳng và trung thực.
Đất nước dưới thời chủ nghĩa xã hội thật là phát triển đến nỗi báo chí hàng ngày mở ra chỉ thấy cướp của, giết người, hiếp dâm, chém nhau, v.v... mà chẳng có lấy một tấm gương nào yêu dân, thương nước. Ngoài ra, đất nước Việt Nam cũng thật phát triển khi khắp nơi người ta bàn về "Hồ Ngọc Hà cướp chồng', về ca sĩ nọ "lộ hàng" thay vì bàn về biển đảo quê hương đang bị mất dần vào tay giặc Tàu.
Đất nước Việt Nam cũng được tuyên truyền là "hạnh phúc" bậc nhất, nhì thế giới nhưng ra đường ai cũng sợ đồ ăn độc, không khí ô nhiễm. Đâu đâu cũng có quan tham và mãi lộ, quan liêu bắt nạt dân. Cái đó mà là phát triển hay sao?
Chưa hết, đất nước Việt Nam dưới thời đại "rực rỡ" của Hồ Chí Minh đang có tỉ lệ thất nghiệp trên 30%, có tỉ lệ nợ công trên 95% GDP, đồng tiền mất giá đến thảm hại. Có hàng loạt cơ sở đang vỡ nợ vì những quan tham đã vơ vét hết tài sản, tài nguyên cho con cháu chạy ra nước ngoài. Sinh viên ra trường thì không có việc bởi vì con ông cháu cha, "hồng còn hơn chuyên" mới là vấn đề của Việt Nam.
Chỉ cần điểm qua vài cái gọi là "phát triển" đã thấy cộng sản Việt Nam chỉ là một bè lũ dối trên, gạt dưới, hèn với giặc, ác với dân, tham lam và cũng dốt nát. Chưa có một thời kỳ nào trong lịch sử dân tộc lại có những câu chuyện đau thương, ngang trái đầy rẫy đó. Đơn giản bởi vì con người đã bị nhồi nhét những thứ vô cảm vào đầu. Họ chỉ biết ăn, chơi, sex, v.v... mà hoàn toàn vô cảm với thực tế xã hội, thực tế đất nước. Đất nước đó là đất nước thụt lùi hoàn toàn chứ không hề có dậm chân tại chỗ chứ đừng nói là phát triển.
Nhiều người vẫn cho rằng Việt Nam có nhà cao, có đường rộng là "phát triển". Xin đừng lẫm lẫn! Cái đó không phải là phát triển mà đó là sự đánh lừa. Bởi với một nền công nghiệp chỉ cố gắng làm cái ốc vít cho ra hồn đã khó, tỉa cây xanh cũng phải đi nước ngoài học thì lấy đâu ra tiền mà đầu tư nhà cửa, công trình, đường xá. Đơn giản chỉ là vay nợ nước ngoài, đổi tài nguyên có sẵn để tham nhũng và mị dân về cái thứ gọi là "phát triển" mà thôi.
Những người dân Việt Nam xin hãy đừng mơ ngủ, đừng lầm lẫn bởi những ngôn từ đao to búa lớn mà cộng sản vẫn đang lừa mị người dân. Bởi đó là một thứ bùa mê, thuốc lú mà đảng vẫn dùng để đánh lừa cả dân tộc này. Nước đã sắp mất cho Tàu, kinh tế thì lụn bại, đời sống người dân thì khổ đau. Còn chờ gì nữa, còn đợi gì nữa hỡi những người dân Việt Nam? Đã đến lúc chúng ta chứng tỏ chúng ta không vô cảm, không phải là những con cừu để đảng chăn dắt. Dòng máu trong mỗi chúng ta là dòng máu Lạc Hồng của hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Hãy vùng lên trước khi tất cả đã là quá muộn!
Đặng Chí Hùng

No comments:

Post a Comment