Thursday, March 10, 2016

NGƯ DÂN VÀ NỖI ĐAU MẤT BIỂN ĐÔNG

Thứ Năm, 10.03.2016
Lãnh đạo bám quyền, quan chức bám ghế, hải quân bám bờ, chỉ ngư dân là ...bám biển. Nhưng Trung cộng hiện nay đã chiếm gần trọn Biển Đông thì ngư dân Việt chỉ còn cách lên bờ đánh cá. Trong tiết mục Người Dân Tự Quyết hôm nay, mời quý thính giả theo dõi bài " NGƯ DÂN VÀ NỖI ĐAU MẤT BIỂN ĐÔNG " của Lý Trần Công sẽ được Hướng Dương gởi đến quý thính giả để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Chưa khi nào mà tin tức về Biển Đông lại dồn dập như lúc này, mà lại toàn là tin bất lợi cho chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Kế sách "tằm ăn dâu" và cả "chiếm đoạt trước, lý luận sau" của Trung cộng đang rất hiệu quả trước một csVN đầy nhu nhược, bất lực và cầu an để hưởng bả lợi danh.
Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, được ví như là một trong những vở kịch bi hài của lịch sử Việt Nam, mà trong đó csVN là những diễn viên tồi tệ về mặt đạo đức, thối rữa về lòng yêu nước và một bản chất cầu cạnh ngoại bang bất chấp mọi hậu quả. Và hậu quả ngày nay đã nhãn tiền, Biển Đông giờ đây được xem như đã mất hoàn toàn về tay Trung cộng, mà không ai khác chính csVN là những kẻ đã dâng nạp Hoàng Sa và Trường Sa cho ngoại bang. Chúng ta hãy nghe Vương Nghị Ngoại trưởng Trung cộng, ngày 8 tháng 3/2016 ngang ngược nói rằng việc Bắc Kinh kiểm soát Biển Đông là "hợp lý" vì: "Trung cộng là bên đầu tiên phát hiện, đặt tên, phát triển và quản lý các đảo ở Biển Đông. Tổ tiên của chúng tôi đã hoạt động ở đây trong nhiều thế hệ". Cách nói của ngoại trưởng Trung cộng Vương Nghị, như muốn nhét câu, chữ vào đầu người khác bất chấp sự thật, lý lẽ và bằng chứng, là sở trường của các quốc gia theo cộng sản thường làm. Trước những phát biểu hàm hồ, phi lý, những hành động ngang ngược bồi đắp đảo và quân sự hóa ở Biển Đông của Trung cộng, người dân Việt Nam hết sức ngạc nhiên và tức giận trước thái độ ngày càng nhu nhược, phản ứng chiếu lệ, mờ nhạt và chấp nhận chuyện mất Biển Đông về tay giặc Tàu mà không có một hành động gì thiết thực của cộng sản Hà Nội. Dù là nước nhỏ, nhưng cứ nhìn cái cách mà người Philipines tranh chấp tay đôi với Trung cộng về vấn đề chủ quyền biển đảo, chính là cái tát vào mặt csVN, khi suốt ngày ra rả tình đồng chí, hữu nghị viển vông, 4 tốt 16 vàng với Trung cộng, nhưng Biển Đông giờ được xem như mất toàn bộ vào tay Bắc Kinh. Giới phân tích quốc tế cho rằng Trung cộng mặc nhiên xem Biển Đông như "ao nhà của họ", là do có sự tiếp tay âm thầm của csVN. Mặc dù Hoa Kỳ đem chiến hạm vào Biển Đông, thách thức tuyên bố chủ quyền phi pháp 12 hải lý của Trung cộng trên các đảo nhân tạo mới bồi đắp, nhưng csVN vẫn không tỏ rõ thái độ dứt khoát ủng hộ việc làm này của phía Hoa Kỳ. Ngược lại, csVN còn yêu cầu hải quân Hoa Kỳ phải tôn trọng chủ quyền lãnh hải của Việt Nam và phải xin phép, trong khi anh bạn vàng Trung cộng bồi đắp đảo ở Trường Sa, xây sân bay quân sự, hải đăng, hải cảng, đồn trú binh lính, đem hỏa tiễn, chiến đấu cơ tới Trường Sa thì csVN chỉ nói được vài tiếng quan ngại cho chiếu lệ với đàn anh môi hở răng lạnh.
Đối với ngư dân Việt Nam ngư trường Biển Đông bị mất hoàn toàn đã dần hiện rõ, nó tỷ lệ thuận với những vụ tàu các loại của Trung cộng gần đây đẩy mạnh các hành động đâm va, cướp bóc, bắn giết nhắm vào tàu cá của ngư dân Việt Nam. Ngày 6/3/2016, tàu cá QNa 91939 cùng 11 ngư dân đang đánh bắt cá ở đảo Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đã bị tàu Hải cảnh của Trung cộng mang số hiệu 46101 áp sát tàu cá khoảng 300m, mở bạt che súng, hướng về tàu cá. Sau đó, tàu Trung cộng thả ca nô chở 13 người cập mạn tàu cá, rồi 11 người mặc quân phục màu đen, mang theo súng điện nhảy lên tàu cá. Ngư dân Võ Quang Thái, xã Tam Quang – tỉnh quảng Nam chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNa 91939 kể lại: "Vừa lên tàu, họ dùng roi điện khống chế tôi, đuổi dồn toàn bộ thuyền viên ra đuôi tàu, rồi vào buồng lái đập phá hệ thống Icom bộ đàm để cắt đứt liên lạc. Sau đó, họ cắt phá lưới ngư cụ, đập phá hai thuyền thúng thả xuống biển, cướp đi toàn bộ lương thực cùng hơn 7 tạ cá và 1 tạ mực. Tên nào cũng mặt mày hung hãn, hành xử rất thô bạo. Trước khi bỏ đi, họ yêu cầu tàu cá phải chạy về phía nam, nếu không, họ dọa sẽ đâm chìm tàu hoặc bắn chết". Trong một bản tin khác tối ngày 8/3, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2- tại Đà Nẵng cho biết, 5 ngư dân trên tàu cá của tỉnh Khánh Hòa số hiệu KH 96640 bị chìm trên vùng biển cách đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, bị một tàu chưa rõ danh tính, quốc tịch đâm chìm khi đang đánh bắt cá trong khu vực quần đảo Hoàng Sa. Bộ Ngoại giao csVN đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung cộng tại Hà Nội, để nhờ xác minh thông tin, tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân của tàu cá KH 96440 TS. Điều này cho thấy csVN không dám bén mảng tới khu vực quần đảo Hoàng Sa vì đã bán cho Tàu cộng. Trước đó ngày 15/2, tàu cá QB 92671 TS của ngư dân Quảng Bình đang neo đậu đánh cá cách cửa Du Lâm, đảo Hải Nam (Trung Quốc) 45 hải lý về phía đông nam, đã bị một chiếc tàu lạ móc vào dây neo tàu cá khiến tàu bị lật úp và chìm trong đêm, khi mọi người đang ngủ. Hậu quả là 7 thuyền viên trên tàu thì chỉ còn 4 người sống sót trở về...
Những vụ việc ngư dân lâm nạn gần đây trên ngư trường truyền thống ngàn đời của cha ông để lại, đã cho thấy rõ dã tâm mà anh bạn 16 chữ vàng của csVN muốn, đó là khống chế và đuổi toàn bộ ngư dân Việt Nam lên bờ. Nếu ngư dân Việt muốn tiếp tục đánh bắt cá trên Biển Đông thì không còn cách nào khác hơn là phải xin phép và nộp tô, thuế đầy đủ cho Trung cộng. Không sớm thì muộn điều này cũng sẽ xẩy ra, trễ nhất là đến mốc điểm csVN bàn giao lãnh thổ cho Trung cộng vào năm 2020. Ngư dân Việt đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, không đánh cá thì biết làm nghề gì khác, mà ra khơi bám biển thì gặp hung thần cướp biển Trung cộng là mất tài sản, mang nợ nần chồng chất và cả mất mạng. Thảm trạng đất nước bi đát, tụt hậu và nguy cơ mất nước về tay giặc Tàu tất cả đều bắt nguồn từ chế độ csVN. Vậy thì không chỉ ngư dân mà phải toàn dân, chung tay khai tử đảng csVN là tội đồ của dân tộc.
Lý Trần Công
Ngày 10/3/2016

No comments:

Post a Comment