Sunday, March 27, 2016

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, 27.03.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Cách đây ít hôm cộng tác viên đài Đáp lời sông núi đã chứng kiến một cuộc trò chuyện của một nhóm bạn trẻ trong một quán cà-phê tại Hà Nội. Tất cả các bạn đều thuộc lớp thanh niên còn rất trẻ, có lẽ chỉ thuộc lứa tuổi U25, họ mới tốt nghiệp đại học hoặc vẫn đang là sinh viên. Trong câu chuyện của các bạn đã xảy ra một sự tranh luận, bất đồng khá gay gắt. Cuộc tranh luận xuất phát từ việc các bạn trẻ nói tới chuyến thăm Hà Nội sắp tới của Tổng thống Mĩ Barack Obama.
Trong khi trò chuyện, bàn luận, có một bạn trẻ trong nhóm nêu một ý kiến làm người nghe xung quanh hết sức sửng sốt. Bạn trẻ đó nói rằng "như vậy là ông Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam đã phải thí mạng mấy triệu quân dân Việt Nam trong 20 năm chỉ để cuối cùng được quan hệ với Mĩ và được đón Tổng thống Mĩ tới Hà Nội." Nhưng điều không ngờ tiếp theo là trong nhóm bạn trẻ đó lại có một số người đồng tình và ủng hộ quan điểm vừa nêu. Số bạn trẻ còn lại tỏ vẻ bất bình, cho rằng nói như thế là xúc phạm "bác Hồ". Cuộc trò truyện bỗng trở thành hai phe, môt phe chỉ trích Hồ Chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam còn phe kia có quan điểm ngược lại. Cuộc tranh luận cuối cùng đi tới chỗ phe ủng hộ Hồ Chí Minh không trả lời được một câu hỏi của phe bên kia nêu ra là:
Tại sao Hồ Chí Minh lại kêu gọi nhân dân miền Bắc tiến đánh và "giải phóng" miền Nam đồng minh của Mĩ, trong khi miền Nam có tự do nhiều hơn, cuộc sống giàu có hơn và chưa bao giờ thừa nhận bất kỳ lãnh thổ nào của Việt Nam cho ngoại quốc như miền Bắc và Hồ Chí Minh đã làm trong Công hàm 1958?
Thưa quí vị, quí bạn, câu hỏi trên đây chắc chắn là sự bất ngờ và không thể trả lời được đối với những người chỉ quen đọc và nghe những gì chính quyền độc tài cộng sản rao giảng. Câu hỏi đó cũng sẽ gây khó chịu cho những lãnh đạo cộng sản hiện nay đang muốn được Tổng thống Mĩ Barack Obama tới thăm. Nhưng nếu đã tiếp cận được với các thông tin, các nguồn tư liệu lịch sử nhiều chiều, chúng ta không còn khó để lí giải cho vấn đề tưởng chừng như mâu thuẫn của đảng cộng sản Việt Nam:
Người cộng sản đã kêu gọi toàn dân quyết tâm đánh "ngụy", đuổi Mĩ cho dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, họ đốc thúc nhân dân quyết tâm đánh Mĩ tới người Việt Nam cuối cùng nhưng rồi lại cố gắng để được bắt tay với Mĩ, được nhận viện trợ quân sự của Mĩ và làm lại nhiều thứ đã từng có ở miền Nam Việt Nam trước 75.
Lí do bởi vì chính sách của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản không dựa trên quyền lợi dân tộc mà chỉ dựa trên các tính toán có lợi cho bản thân họ.
Vì vậy Hồ và đảng cộng sản Việt Nam đã không từ làm nhiều việc tàn bạo và tự mâu thuẫn như họ sẵn sàng kết bạn với kẻ thù của dân tộc hay coi bạn của dân tộc là kẻ thù, kể cả những việc tày trời như sang nhượng Hoàng Sa, một phần Trường Sa, Ải Nam Quan, thác Bản Giốc cho Trung Cộng.
Nhìn lại lịch sử mối quan hệ của đảng cộng sản Việt Nam với Mĩ ngay từ khi họ còn núp dưới cái tên Việt Minh chúng ta cũng thấy rõ tính chất cơ hội, tráo trở.
Vào cuối Thế chiến 2, khi Hồ bị Cộng sản Quốc tế bỏ rơi và Mao Trạch Đông chưa lên nắm quyền tại Đại lục, Hồ và Việt Minh đã tìm mọi cách để lấy lòng người Mĩ hòng hư trương thanh thế cho bản thân và Việt Minh. Bản thân Hồ đã trực tiếp phục vụ cho các sĩ quan Mĩ trong Cục tác vụ chiến lược (OSS). Hồ cũng gửi tám lá thư tới Tổng thống Mĩ để xin trợ giúp. Nhưng chính thể do Hồ lập ra vẫn không được Mĩ ủng hộ, một lẽ vì người Mĩ e ngại gốc gác nhân viên cộng sản quốc tế của Hồ. Nhưng ngay sau khi Hồ nhận được sự trợ giúp của Mao và Nga Xô, Hồ đã tỏ thái độ thù địch với Mĩ. Đặc biệt khi người Mĩ hậu thuẫn, trở thành đồng minh của Việt Nam Cộng Hòa tại miền Nam Việt Nam, Hồ và đồng bọn đã quyết tâm đánh miền Nam vừa để độc chiếm quyền lực, thỏa mãn tham vọng cá nhân, vừa để thực hiện sách lược làm tiền tiêu cho phe cộng sản đứng đầu là Nga Xô, Trung Cộng.
Nay các hậu duệ của Hồ đang có vẻ tiến hành theo chiều ngược lại. Họ đang cố ve vãn Mĩ và tỏ vẻ mạnh bạo hơn với Bắc Kinh. Chính sách này xem qua có vẻ mới và tiến bộ nhưng nhìn kĩ vẫn hoàn toàn mang tính chất cơ hội và tư lợi đã có từ thời Hồ.
Giới độc tài cộng sản Việt Nam hôm nay cần Mĩ vì họ đang phải đối mặt với sự ngược ngạo ngày càng dữ dằn của Tập Cận Bình ở Biển Đông. Gần đây họ phải tỏ ra bất bình với Bắc Kinh và nới lỏng các cuộc biểu tình chống Trung Cộng vì họ muốn xoa dịu sự phẫn nộ của nhân dân Việt Nam. Nhưng mặt khác, họ vẫn tiếp tục trấn áp, bỏ tù những người yêu dân chủ, yêu sự thật và tự do.
Thưa quí vị, quí bạn, nhận chân lại bản chất tham quyền, tráo trở của đảng cộng sản Việt Nam sẽ giúp chúng ta vững vàng, không bị hoang mang, ngộ nhận trước các chiêu trò ranh mãnh xấp trở của bọn chóp bu độc tài cộng sản Việt Nam.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
27/3/2016

No comments:

Post a Comment