Sunday, March 20, 2016

Nói với người cộng sản

Chủ Nhật, 20.03.2016
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội thân mến,
Hiện nay lực lượng công an đang được hưởng bậc lương và phụ cấp cao nhất trong giới viên chức nhà nước. Công an hiện nay có mức lương cao hơn rất nhiều những viên chức quan trọng khác như giáo sư, bác sĩ, kĩ sư.
Chính sách lương bổng đó trên thực tế đã làm cho đời sống của nhiều anh chị em cảnh sát, an ninh được cải thiện rất nhiều về vật chất.
Nhưng thưa quí vị và anh chị em, chính sách lương bổng hậu hĩnh dành cho giới công an hoàn toàn không xuất phát từ tình thương hay sự quan tâm lo lắng của nhà cầm quyền đối với anh chị em. Chính sách đó xuất phát từ chính quyền lợi của kẻ cầm quyền độc tài cộng sản.
Như chúng ta đã biết, vào đầu những năm 1990 khi Liên Xô và toàn hệ thống xã hội chủ nghĩa bị sụp đổ, những kẻ cầm quyền cộng sản Việt Nam thay vì phải nhận thức đó là cơ hội tốt để chuyển đổi chính trị sang dân chủ, họ lại trở nên hốt hoảng và cố giữ lấy hệ thống chính trị độc tài bằng cách quay đầu, phủ phục Bắc Kinh và tìm mọi biện pháp gia tăng an ninh cho quyền lực, quyền lợi của họ.
Một trong những biện pháp đó là họ quyết định tăng lương vượt bậc cho cả công an và quân đội hơn hẳn các nghành nghề khác. Đồng thời họ thực hiện chính sách chiêu dụ giới trẻ bằng việc dành cho các sinh viên học các nghành cảnh sát, an ninh, quân sự được chu cấp miễn phí ăn, ở trong toàn thời gian học và được đảm bảo có việc sau khi ra trường.
Trong sự tính toán này họ nhằm vào hai mục tiêu chính: thứ nhất, dùng vật chất trước mắt để làm cho giới công an tại ngũ không nhìn ra được bản chất độc tài, ác độc, tham lam của giới lãnh đạo cộng sản; thứ hai, gia tăng lực lượng công an và biến lực lượng công an trở thành một lực lượng tiên phong lá chắn cho bọn lãnh đạo chóp bu nếu xảy ra những cuộc khởi nghĩa, cách mạng của nhân dân.
Không chỉ mua chuộc chính anh chị em công an, họ còn vỗ về, phỉnh nịnh các thành viên trong gia đình bằng các chính sách như hỗ trợ về bảo hiểm y tế, trợ giúp về nhà ở, học tập cho các thành viên trong gia đình như cha mẹ, con cái dưới 18 tuổi. Sự ưu ái này cũng chỉ với mục đích nhằm tăng cường tối đa sự trói buộc anh chị em công an và gia đình vào chức năng che chắn cho quyền lợi của giới cầm quyền chóp bu.
Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn sơ bề ngoài và trong thời đoạn ngắn, ai cũng có thể có cảm tưởng nghề công an là một nghề dễ đem lại cuộc sống đầy đủ, an ổn nhất hiện nay tại Việt Nam. Do đó, trong những năm gần đây, các kì thi tuyển đại học, có rất nhiều học sinh đã đăng kí thi vào các trường an ninh, cảnh sát.
Nhưng cách nhìn vội vã, hời hợt đó là một ngộ nhận nguy hiểm không chỉ cho bản thân mỗi cá nhân mà còn vô cùng tai hại cho tương lai của dân tộc Việt Nam chúng ta.
Khi tham gia vào nghành công an, an ninh hiện nay, dù muốn hay không, mỗi anh chị em chúng ta đã buộc phải cam kết "trung với đảng", tức phải trung thành với một đảng chính trị gian xảo, ác độc luôn đặt quyền lợi riêng của kẻ cầm quyền lên trên lợi ích của dân tộc. Những đồng lương cao và bổng lộc hậu hĩnh mà anh chị em đang hưởng thực chất chỉ là những đồng tiền thuế, mồ hôi nước mắt của chính cha mẹ, bà con, và của toàn thể nhân dân lao động chúng ta.
Nhưng bọn độc tài chóp bu đã dùng những đồng tiền của dân như thế để lừa gạt, chiêu dụ anh chị em phải tuyên thệ trước tiên phải trung thành và bảo vệ đảng cộng sản, bảo vệ nhà nước xã hội chủ nghĩa, mà thực chất là phải trung thành và bảo vệ cho quyền lợi của bản thân chúng và gia đình chúng. Nghĩa là khi có sự đối đầu giữa nhân dân với đảng cộng sản, giữa dân tộc và nhà nước xã hội chủ nghĩa, anh chị em sẽ bị buộc phải cầm súng để bảo vệ giới lãnh đạo đảng cộng sản và gia đình, thân hữu của chúng. Dĩ nhiên, những kẻ cầm quyền luôn tuyên truyền làm cho anh chị em nhầm lẫn rằng "đảng, nhà nước" là "tổ quốc, dân tộc".
Như vậy, nghề nghiệp công an hiện nay về bản chất là một nghề nghiệp được xây dựng trên sự lừa gạt và thất đức.
Ngoài ra, dù được lương cao, phúc lợi hơn các nghành nghề khác, nhưng anh chị em công an vẫn không thể tránh được các hệ lụy tiêu cực của chính thể độc tài hiện nay. Anh chị em công an và gia đình vẫn phải sống trong bầu không khí ô nhiễm, nguồn nước bị nhiễm độc; con cái anh chị em vẫn phải học trong nền giáo dục nhồi nhét, làm tiền; tất cả vẫn phải chịu đựng một hệ thống y tế hách dịch, vô trách nhiệm.
Trong những cuộc phản kháng của nhân dân gần đây ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản, Cồn Dầu, Bình Dương hay Long An chúng ta chỉ thấy anh chị em công an phải đứng ra đối mặt, đối đầu với những người dân phẫn uất. Trong những cuộc va chạm như thế không bao giờ có mặt những kẻ độc tài chóp bu như Phú Trọng, Tấn Dũng, Sinh Hùng, Xuân Phúc, Đại Quang hay Tô Lâm.
Thưa quí vị, quí bạn, nghề công an Việt Nam hiện nay đúng là một nghề có đồng lương được ưu đãi hơn mọi nghề khác nhưng là một nghề đầy ngang trái trước mắt và phải kèm theo những tai ương khôn lường về hậu vận. Vì đó là một nghề vô cùng thất đức.
... và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần tới.
Tiến Văn
20/3/2016

No comments:

Post a Comment