Wednesday, May 30, 2012

TƯƠNG LAI NÀO CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ?


Thứ Ba ngày 29.05.2012   

Lời Dẫn: Từ thủa mới thành lập đảng, Hồ Chí Minh đã tự nhận mình là học trò của Mao Chủ Tịch và đảng CSVN là học trò của đảng CSTQ. Tuy nhiên không có quy luật nào buộc học trò phải vĩnh viễn ngu dốt hơn th ầy. Buồn thay cho dân tộc Việt Nam: CSVN đã ngu dốt hơn CSTQ, trong quá khứ, hiện tại và tương lai nữa. Trong khi CSTQ có những bước tiến nhảy vọt về kinh tế và có những nhà lãnh đạo viễn kiến thì CSVN lại nằm dưới sự điều hành những kẻ kém cỏi và thiển cận như Nông Đức Mạnh và Nguyễn Phú Trọng. Xin giới thiệu quý thính giả bài TƯƠNG LAI NÀO CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ? của Huỳnh Ngọc Tuấn qua giọng đọc của Song Thập.
Từ năm 2010 đến nay ông Ôn gia Bảo,Thủ tướng TC đã liên tiếp đưa ra những lời kêu gọi khẩn cấp cải cách kinh tế và chính trị nếu "không muốn những thành quả của 3 thập niên mở cửa đổi mới " tan thành mây khói ".

Đây là một kết luận có tầm nhìn chiến lược và thông thái từ một nhân vật có bề dày kinh nghiệm quản lý ,lãnh đạo và là người học trò của Hồ diệu Bang và Triệu tử Dương ( hai nhân vật lãnh đạo có tư duy cởi mở và tiến bộ trong đảng CS Trung hoa).
Vừa qua một tuyên bố làm chấn động thế giới của ông Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông – Uông Dương, một người cách đây mấy tháng nỗi tiếng vì cách hành xữ tiến bộ (và khôn ngoan ) về hồ sơ Ô khảm.
Ông Uông Dương đã nói lên một thực tế lịch sử nhưng trước ông không ai dám công nhận và lên tiếng về thực tế đó :
"Đảng cộng sản Trung quốc không mang lại hạnh phúc cho người dân"
« Nói đảng Cộng sản và chính quyền phục vụ nhân dân là một điều sai quấy cần phải dẹp đi ». Lời tuyên bố « lịch sử » này đã được ông Uông Dương, bí thư tỉnh Quảng Đông đưa ra vào ngày 09/05/2012 nhân đại hội đảng bộ địa phương, trong bối cảnh đảng Cộng sản Trung Quốc chuẩn bị thay đổi lãnh đạo.
Ông Ôn gia Bảo và Uông Dương là những người lãnh đạo có bản lĩnh chính trị,có viễn kiến và cả sự uyên bác đã can đảm nhìn nhận một thực tế khách quan và nghiệt ngã để có thể tìm ra một lối thoát cho một chế độ độc tài nguy hiểm đối với cộng đồng nhân loại có thể "hạ cánh an toàn".
Trong một bài viết mới của nhà văn Tưởng năng Tiến "Nguyễn văn Hải và ông Thái Bát ".Bài viết có đoạn kết rất "hài" nhưng chỉ những người có viễn kiến mới dám đưa ra một suy đoán như vậy :
--Điếu Cày phen này chắc chết (chết chắc) trong tù, y như cái ông Thái Bát năm xưa thôi. Ở tuổi 60 làm sao người tù Điếu Cày có thể sống sót được (thêm mươi hay hai mươi năm nữa) trong trại giam của những người cộng sản ?.
Đây ,rõ ràng là một câu hỏi khó. Tuy nhiên, nó chưa khó bằng câu hỏi tiếp theo : Làm thế nào để chế độ hiện hành có thể kéo dài thêm mười hay hai mươi năm nữa mà lo (chi) cho sinh mạng của Điếu Cày ?
Cả 3 người ông Ôn gia Bảo ,Uông Dương và Tưởng năng Tiến đều tin rằng chế độ CS ở Trung Hoa và Việt Nam rồi phải sụp đổ ,đó là quy luật tất yếu khách quan hợp lòng người hợp thời đại,duy chỉ có ông Tổng Bí thư của đảng CSVN thì vẫn "kiên trì" tin rằng :
"xã hội xã hội chủ nghĩa là xã hội hướng tới những giá trị tiến bộ, nhân văn dựa trên nền tảng chung của toàn xã hội, khác hẳn về chất so với các xã hội cạnh tranh để chiếm đoạt lợi ích riêng của các cá nhân và phe nhóm."
Trong trường hợp này chỉ có thể giải thích bằng hai cách :Hoặc là ông Nguyễn phú Trọng thông thái hơn ông Ôn gia Bảo và ông Uông Dương ,hoặc là ông NPT lú lẫn quá nên không thấy được những gì mọi người đều thấy trong đó có tôi và nhà văn Tưởng năng Tiến !
Đảng CSVN và ông NPT vẫn cố tình không chịu hiểu một thực tế là đảng CSVN cũng như đảng CS Trung hoa không mang lại hạnh phúc cho người dân của mình, họ cứ mãi mê hát bài ca củ rích, nhàm chán : "Đảng CSVN người lãnh đạo đất nước và dân tộc đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác".
Xem ra ông Nguyễn phú Trọng không có được một tầm vóc và tầm nhìn như những nhà lãnh đạo đảng CS Trung Hoa kể trên với thực tế đất nước của mình,cũng không có được viễn kiến cần thiết của một nhà lãnh đạo.
Tầm vóc của một người thể hiện ở tầm nhìn chứ không phải ở quyền lực,quyền lực càng lớn đòi hỏi tầm nhìn càng cao- rộng, ngược lại sẽ là tai họa cho đất nước và bản thân.
Trở lại với chính trường Trung Hoa : Thời gian gần đây có nhiều đồn đoán lạc quan về những thay đổi sắp diễn ra tại TC.
Mới đây sự thất sủng của Bạc Hy Lai cũng tạo nên những nhận định lạc quan. Nhưng mãi cho đến khi ông Uông Dương phát biểu là đảng CS Trung hoa không mang lại hạnh phúc cho người dân, thì cho dù là người thận trọng nhất hay bi quan nhất cũng cảm thấy rằng lời tuyên bố này mang trong nó một thông điệp bất thường và mạnh mẽ đó là : Đảng CS không có một đóng góp hay giá trị gì đối với sự phát triển của đất nước Trung hoa trước đây cũng như bây giờ. Đây là sự phủ nhận triệt để nhất từ trước đến nay của một ủy viên Bộ chính trị đối với vai trò lãnh đạo và sự chính danh của đảng CS
Ai cũng biết rằng trong chế độ CS không ai được quyền phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng CS dù với tư cách cá nhân nếu không muốn nhận lãnh tai họa, ông Uông Dương không thể không biết điều này. Vậy tại sao ông lại dám đưa ra một phát biểu phủ nhận vai trò lãnh đạo tuyệt đối của đảng CS, tôi tin rằng ông không ngây thơ để làm điều này một mình nếu không có sự đồng thuận của nhiều nhà lãnh đạo khác, phải chăng đây là một sự dọn đường dư luận của đảng CS trước thềm đại hội đảng lần thứ 18, nó báo hiệu những thay đổi to lớn sắp diễn ra tại đất nước Trung hoa.
Hiện tại đảng CSVN vẫn là một trở ngại cho sự đoàn kết dân tộc vì chủ trương độc tài và thù hận .
Với xu thế và những chuyễn biến về hướng dân chủ hóa toàn cầu, đảng CSVN sẽ đi về đâu trong tiến trình này ?, nếu họ chờ đợi một phép màu nào đó để có thể tiếp tục cầm quyền và áp đặt một chế độ độc tài toàn trị lên dân tộc và đất nước VN thì họ quả là những người có đầu óc khôi hài tệ hại nhất trong lịch sữ.
Huỳnh ngọc Tuấn

No comments:

Post a Comment