Sunday, May 20, 2012

Tin Tức thứ Bảy ngày 19.05.2012


Daklak: xe đò rơi xuống sông, hơn 30 người chết

Một tai nạn xe đò xảy ra tại địa bàn tỉnh Đăk Lăk vào đêm ngày 17 tháng 5 năm 2012 khiến 34 người chết.
Việt Hà tường trình từ Bangkok:
"Vào khoảng 10giờ 30 đêm, ngày 17 tháng 5 năm 2012, một chiếc xe đò của hợp tác xã Quyết Thắng chở hơn 50 người đã tông vào lan can cầu và rơi xuống sông Serepok, tại địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông khiến 34 người thiệt mạng".

Báo chí trong nước cho biết, khi dòng xe đang nối đuôi nhau qua cầu 14 theo hướng từ Đăk Lăk về, thì chiếc xe khách mang bảng số 47V-2371 do tránh hai xe máy phía trước đã lạc tay lái tông thẳng vào lan can cầu và rơi xuống sông ở độ cao khoảng 20 mét.
Ông Nguyễn Thanh Đức, chủ nhiệm hợp tác xã Quyết thắng cho biết, 2 tài xế và một lơ xe cũng bị thiệt mạng trong tai nạn này.

Mỹ đặt vấn đề nhân quyền trước khi tăng cường quan hệ quân sự Việt-Mỹ

Các giới chức Hoa Kỳ mới đây lại một lần nữa chỉ trích Việt Nam chà đạp nhân quyền và công khai bày tỏ quyết định trước khi tăng cường quan hệ quân sự với Hà Nội.
Phụ tá Ngoại trưởng Mỹ, Michael Posner nói rằng quan hệ chiến lược Việt-Mỹ đã bị phương hại vì những hành vi vi phạm nhân quyền ở Việt Nam.
Thượng nghị sĩ John McCain cũng cho rằng, Hoa Kỳ sẽ không bán cho Việt Nam các loại vũ khí tối tân nếu Hà Nội không chứng tỏ thiện chí trong lãnh vực nhân quyền.
Ông Posner nói rằng, cả Washington lẫn Hà Nội đều mong muốn có được một mối quan hệ chiến lược vững mạnh hơn, nhưng trở ngại lớn nhất là vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.
Tại cuộc điều trần hôm thứ ba về tình hình nhân quyền Việt Nam, ông Posner đã cùng với đại diện của các tổ chức tranh đấu nhân quyền nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng nhà cầm quyền Hà Nội đang giam cầm hơn 100 tù nhân lương tâm.
Cuộc điều trần này diễn ra một ngày sau khi Thượng nghị sĩ John Mc Cain, lập lại chủ trương là Hoa Kỳ sẽ tiếp tục không bán vũ khí cho Việt Nam cho tới khi nào Hà Nội đạt được tiến bộ trong việc bảo vệ quyền con người.

Ngọn lửa truyền thống Thế Vận Hội đã đến Anh

Sau 4 giờ bay, chiếc Airbus A319 của hảng hàng không Anh, được đặt tên là Firefly, mang theo ngọn lửa thế vận đã hạ cánh trên đất Anh, sau một cuộc hành trình dài 1500 dặm từ Athens ở Hy Lạp.
Trong chuyến đón đuốc này có nhiều đại biểu Olympic, bao gồm Lord Sebastian Coe và Công chúa Hoàng gia.
Hàng trăm người được mời đến căn cứ không quân Culdrose ở Cornwall để chứng kiến sự kiện lịch sử này
Thủy thủ tên Ben Ainslie, 3 lần đoạt huy chương vàng Olympic, người lớn lên ở thành phố cảng gần Falmouth, sẽ là người đầu tiên cầm đuốc Thế vận trong số 8.000 người rước đuốc đi khắp nước Anh, trước khi đến sân vận động Olympic châm ngọn lửa truyền thống trong lễ khai mạc Thế Vận Hội 2012 vào ngày 27 tháng 7 sắp tới.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc dọ thám trên mạng để bành trướng kinh tế và quân sự

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm thứ Sáu cáo buộc Trung Quốc dùng gián điệp trên mạng để nâng cao kinh tế và bành trướng quân sự.
Trong một phúc trình thường niên gởi Quốc hội, bộ này nói "Những gián điệp Trung Quốc là những phần tử xâm nhập tích cực và kiên trì nhất trên thế giới về gián điệp".
Phúc trình cho biết thêm việc dọ thám của Trung Quốc tiếp tục là một mối đe dọa ngày càng tăng cho nền kinh tế Hoa Kỳ.
Bộ quốc phòng cho biết, chú tâm chính của Trung Quốc là chuẩn bị cho những hành động quân sự có thể xảy ra tại eo biển Đài Loan. Chuẩn bị này gồm cả việc ngăn chặn Hoa Kỳ can thiệp trong trường hợp có tranh chấp với Đài Loan./.

No comments:

Post a Comment