Saturday, May 5, 2012

MỘT HÀNH TINH RIÊNG CHO CÁC LÃNH TỤ CSVN


Ngày 05.05.2012     

Lời dẫn: Nếu CSVN, CS Cuba và thêm vào đó CS Bắc Hàn giữ vị trí mẫu mực về tiêu chuẩn nhân quyền trên thế giới, thì loài người và loài khỉ ai sẽ được nhiều tự do hơn, việc này còn chưa biết rõ. Chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài Bình Luận "Một hành tinh riêng cho các lãnh tụ CSVN" của Đà Giang qua phần trình bày của Vân Khanh để chấm dứt chương trình tối nay.
Một trong những nỗi nhục của người Việt khắp năm châu là khi đọc báo chí ngoại quốc nói về đất nước chúng ta, nhất là khi đọc báo quốc doanh trong nước.

Theo tin Thông Tấn Xã Việt Nam vào ngày 12 tháng 4 vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến công du viếng thăm Cuba từ ngày 8 -12 tháng 4, đã đạt được kết quả như sau:
Trước hết, 2 đảng cộng sản nhiệt liệt chúc mừng nhau vì những thành quả "vĩ đại" mà họ đã đạt được cho nhân dân 2 nước, trên các phương diện mà không một cá nhân nào với trí tuệ bình thường có thể hiểu nổi.
CSVN chúc mừng CS Cuba cho "sự nghiệp xây dựng và bảo vệ cách mạng Cuba"; "sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cuba anh hùng"; "Việt Nam tin tưởng vào đường lối cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế và xã hội sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, vì lợi ích của nhân dân Cuba"
Đối lại, CS Cuba chúc mừng CSVN về "những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử cho công cuộc đổi mới ở Việt Nam", "vai trò và vị thế quốc tế ngày càng tăng của Việt Nam", và Cuba tin tưởng là "Việt Nam sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu hơn nữa".
Cả Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lẫn Đệ nhất Bí thư Raul Castro đều không nhắc nhở tới một sự kiện không thể chối cãi, là chính vì những thành quả mà họ cho là vĩ đại này nên ngày nay Việt Nam trở thành một nước nghèo và kém phát triển nhất, so với các nước có cùng trình độ văn hoá và chiều dài lịch sử như: Nam Hàn, Đài Loan, Singapore, Mã Lai và Thái Lan. Cũng bởi nhờ các thành quả trên mà Cuba giờ đây trở thành một nước nghèo "rớt mồng tơi", không những so với Hoa Kỳ mà còn đối với những quốc gia Nam Mỹ khác như: Ba Tây, Argentina, Chí Lợi v.v .... Hằng năm, Cuba phải xin xỏ sống nhờ vào viện trợ quốc tế và các kiều bào đang sinh sống tại nước ngòai.
Cười ra nước mắt hơn nữa trong việc 2 đảng cộng sản hứa hẹn là sẽ ủng hộ cho nhau, để có thể ứng cử vào Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc trong nhiệm kỳ 2014 - 2016.
Ông Trọng và ông Raul Castro cũng vờ quên không nhắc tới, việc các đảng CS liên hệ đã biến Cuba và Việt Nam thành những quốc gia có số tù nhân lương tâm và chính trị cao nhất thế giới. Vì chỉ có ở các quốc gia CS mới có chuyện nếu người dân bất đồng ý kiến với chính quyền, là bị xử trọng tội về hình luật. Thậm tệ hơn tại Việt Nam, bất cứ công dân yêu nước nào dám lên tiếng chống TQ xâm chiếm đất đai và lãnh hải nước ta, thì lập tức công dân đó bị đàn áp, bỏ tù hay bị quản thúc tại gia.
Nếu các chế độ CS trên thế giới như Việt Nam, Cuba và Bắc Hàn cứ khư khư giữ tiêu chuẩn về nhân quyền như vậy, thì loài người và loài khỉ, ai sẽ được tự do nhiều hơn?
Vào ngày 13 tháng 4 vừa qua, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên tức cơ quan ngôn luận của Bắc Hàn loan tin, Đảng Lao Động Bắc Hàn qua Hội Đồng Nhân Dân Tối Cao, đã truy phong cố lãnh tụ Kim Chính Nhật làm "chủ tịch vĩnh viễn" của Hội đồng Quốc phòng. Đồng thời, bổ nhiệm người con trai 29 tuổi của ông là Kim Chính Ân lên làm lãnh tụ tối cao. Phát biểu tại phiên họp, ông Kim Yong Nam tuyên bố, việc Kim Chính Ân trở thành lãnh đạo tối cao Bắc Triều Tiên cho thấy, nguyện vọng tha thiết và ý chí một lòng của tất cả đảng viên, công chức, và nhân dân nước này".
Việc Kim Chính Ân trở thành lãnh tụ, nối ngôi cha và ông nội, có được sự ủng hộ của toàn dân hay không? Theo lời một phóng viên Úc, thì chỉ cần nhìn vào hình tướng của Kim Chính Ân và những người dân Bắc Hàn là hiểu rõ. Trong khi Kim Chính Ân mập mạp, tròn trịa do ăn uống quá độ, thì ngược lại, toàn dân Bắc Hàn ốm yếu, xanh xao vì thiếu dinh dưỡng.
Các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh và Nguyễn Chí Vịnh chờ dịp đi thăm các đảng CS còn rơi rớt lại trên thế giới, để vung vít, tán tụng nhau trắng trợn trên niềm đau của người dân.
Trước trào lưu dân chủ, các ông này hẳn biết ngày tàn của chế độ nhất định sẽ đến trong nay mai. Vì thế, ước mơ trong tâm thức của 14 thành viên trong bộ chính trị là một khi toàn dân Việt thoát khỏi gông cùm của chế độ CS, thì ít nhất các quan thầy khả kính của họ là CSTQ, sẽ ban cho họ một ngôi làng nhỏ xinh xắn tại một tỉnh của Trung Quốc, với hy vọng có thể an hưởng tuổi già. Để hằng đêm, dưới sự lãnh đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng trợ tá đắc lực là Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh sẽ cùng nhau cầu kinh nhật tụng, gồm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt mà chế độ TQ đã ưu ái ban cho họ.
Tuy nhiên niềm mơ ước thầm kín này khó mà trở thành hiện thực, hoặc nếu có thì cũng sẽ không bền. Lý do, với những biến chuyển về nhân sự lãnh đạo gần đây tại TQ, dân chúng giờ đang biểu tình rầm rộ vì mầm móng dân chủ đã hiện diện tại Đài Loan và Hồng Kông từ nhiều thập niên qua. Điều này cho thấy xác xuất rất cao là CSTQ sẽ sụp đổ trước CSVN, hoặc sẽ không bao lâu sau đó.
Có lẽ giấc mơ ngôi làng TQ nho nhỏ, xinh xắn không còn phù hợp nữa. Trong lúc các giới lãnh đạo xưng tụng nhau trên xương máu của nhân dân, thì cõi lòng họ không chỉ rời xa nhân dân mà còn rời xa cả thực tế khách quan trên trái đất này.
Tóm lại, nơi ẩn cư lý tưởng nhất cho bộ chính trị CSVN hiện nay sẽ là một hành tinh ở cuối dãy ngân hà, vì từ lâu trái tim họ đã cách xa dân tộc Việt hằng triệu năm ánh sáng.
Đà Giang
15/4/2012

No comments:

Post a Comment