Sunday, May 13, 2012

Có Nên Tồn Tại Lăng Ông Hồ?"


Thứ Bảy ngày 12.05.2012     

Lời dẫn: Trớ trêu là ở chỗ chính ông Hồ là người nói câu "Không có gì quí hơn độc lập tự do" ấy thế mà khi chết đi, những đồng chí-học trò của ông lại cứ nhất định "nhốt" ông vào tủ kính đặt trong lăng để làm "lá bùa" giữ chính quyền, chứ nhất định không cho ông được trở về với đất, vậy thì linh hồn ông làm sao siêu thoát được? Trong tiết mục Đất Nước Đứng Lên, chúng tôi giới thiệu đến quý thính giả bài viết của Thăng Long với tựa đề: "Có Nên Tồn Tại Lăng Ông Hồ?" sẽ được Nguyên Khải trình bày để tiếp nối chương trình tối nay.
Duy nhất chỉ có ở mấy nước theo CN cộng sản là có truyền thống ướp xác các "vĩ nhân" của họ, đặt trong tủ kính ở trong lăng xây cất vô cùng tốn kém. Ở Liên Xô trước đây có lăng LêNin (nay vẫn tồn tại). Bulgaria có lăng Đimitrov (nay đã bỏ). Ở Trung Quốc cũng có lăng (gọi là nhà tưởng niệm) Mao Trạch Đông (nay vẫn còn)... và Việt Nam, ở quảng trường Ba Đình - Hà Nội có lăng Hồ chí Minh.

Phải nói rằng điều đó là vô cùng tốn kém về mặt vật chất cũng như con người phải ngày, đêm phục vụ nó. Ở VN ta, nhà nước cộng sản phải thành lập một đơn vị chuyên trách là "Bộ tư lệnh bảo vệ lăng" với quân số chắc cũng cỡ lữ đoàn. Ngoài số tiền nuôi cái bộ máy đó còn phải trả tiền cho toàn bộ máy móc trang thiết bị, điện, nước... phục vụ việc bảo quản thi hài người chết. Rất tốn kém, con số chính xác không bao giờ được công khai mà thỉnh thoảng chỉ được "vô tình tiết lộ" qua vài bài báo nhân dịp nào đó, để ca ngợi người quá cố lẫn những kẻ đang phục vụ cho "giấc ngủ ngàn thu của người"... Ta chỉ có thể phỏng đoán số tiền thuế của Dân đóng góp sẽ phải "trích" ra để chi trả cho những việc nêu trên là gần cả trăm tỷ mỗi năm?
Bên cạnh đó là nạn tham nhũng, chạy chức chạy quyền, sắp đặt con ông cháu cha và bè lũ tôi tớ, thân cận, bợ đỡ vào những vị trí "ngon ăn" trong hệ thống công quyền... Tất cả đã hình thành một tập đoàn vô lại chỉ giỏi đục khoét chứ mấy ai có tài có đức thực sự mà lại được lên làm lãnh đạo?! Vì thế lòng Dân oán than, niềm tin cũng chẳng còn lại bao nhiêu nếu như không muốn nói là đã cạn kiệt vào những gì đảng vẫn tuyên truyền vào "sự tốt đẹp..." của cái xứ "thiên đường" này.
Chính vì tình trạng thối nát của cả hệ thống cho nên đảng mới phải dùng hình tượng của ông Hồ như một thứ "bình phong" để đảng nấp và lợi dụng che chắn cho sự "lãnh đạo toàn diện" mà càng ngày đại bộ phận Nhân Dân càng hiểu ra tính Không chính danh của nó.
Cho nên mọi sự tô vẽ, tuyên truyền, lừa bịp của đảng chẳng những không có ai tin mà đã trở thành một trò trẻ con bố láo của những kẻ vô giáo dục. Vậy thì để lại cái lăng của ông Hồ phỏng có ích gì mà lại quá tốn kém như thế?
Thói đời, hễ thiếu cái gì thì tất nhiên ta phải "cầu" cái đó, đi học cái đó cho nên suốt mấy năm qua đảng mới phải phát động phong trào "học tập và làm theo đạo đức Hồ chí Minh" tốn biết bao nhiêu tiền của mà có thấy đảng viên-cán bộ nào "làm theo" đâu!?.
Dân tộc Việt Nam ta trải qua mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước thời đại nào cũng có những anh hùng kiệt xuất, những vị Vua anh minh, những mệnh quan thanh liêm và tài đức... nhưng cũng không thiếu những kẻ tham quan đốn mạt.
Duy chỉ có những kẻ bán nước đầu hàng theo giặc thì lại rất ít "đếm trên đầu ngón tay". Chính sử chỉ ghi nhận có hai trường hợp là Trần ích Tắc và vua Lê Chiêu Thống còn các "cấp thấp" hơn cũng có nhưng loại này không mấy ảnh hưởng sâu, rộng đến Quốc thể nên chính sử ít nhắc đến hoặc không thèm nhắc đến chăng? Điều đó cũng nói lên dũng khí-bất khuất và lòng tự hào Dân tộc của Cha ông ta lớn biết nhường nào?
Đảng bảo: Vua Gia Long "cỏng rắn cắn gà nhà" để rồi sau năm 1975 đổi tên đường Gia Long (Quận Nhất, Sài Gòn) thành đường Lý Tự Trọng. Đây đúng là "một cái tát" vô cùng láo xược vào mặt Tiền nhân của lũ hậu sinh vừa vô học vừa vô ơn. Lũ hậu sinh ấy nên nhớ: Kẻ nào không gìn giữ được những gì mà Tiền nhân đã để lại và quên ơn ông, bà, tổ tiên thì sớm muộn gì những kẻ đó cũng sẽ bị diệt vong!!!
Đến đây, câu hỏi được đặt ra: Vậy cái chủ nghĩa ngoại lai Mác-Lênin mà ông Hồ và các đồng chí của ông mang về Việt Nam từ những năm 30 của thế kỷ trước thì có phải là "cỏng rắn cắn gà nhà" không? Vì cái thứ chủ nghĩa ngoại lai ấy đã gây nên biết bao đau khổ, chết chóc cho Dân tộc từ vụ "cải cách ruộng đất" cho đến "nhân văn giai phẩm" rồi "cải tạo" tư bản tư doanh, đầy Dân đi "kinh tế mới" nơi rừng thiêng nước độc để chết dần chết mòn... cho đến tận ngày hôm nay là Dân oan bị cướp đất, cướp nhà. Những người biểu tình yêu nước, những nhà đấu tranh cho công bằng-dân chủ thì bị vào nhà tù của đảng.
So sánh có thể là khập khiểng, nhưng "công lao" của ông Hồ làm sao mà bằng được "Nhà Nguyễn" vậy mà sao lại trớ trêu đến thế? Lăng ông Hồ vừa to lại vừa tốn kém mà lại vừa vô tích sự. Trong khi nhà Nguyễn không có được một cái Tượng Đài!
Trớ trêu là ở chỗ chính ông Hồ là người nói câu "Không có gì quí hơn độc lập tự do" ấy thế mà khi chết đi, những đồng chí-học trò của ông lại cứ nhất định "nhốt" ông vào tủ kính đặt trong lăng để làm "lá bùa" giữ chính quyền chứ nhất định không cho ông được trở về với đất, vậy thì linh hồn ông làm sao siêu thoát được đây?
Vì quyền lợi đảng phái & cá nhân, họ "cãi lại" cả di chúc của ông không những làm tốn kém rất nhiều tiền bạc của Nhân Dân mà còn "giam hãm" linh hồn ông bơ vơ lạc lõng không siêu thoát được, đó chính là tội ác!... Đã đến lúc phải trả thân xác ông Hồ về với đất, đó là đạo lý ngàn đời của tổ tiên ta rằng: "Nghĩa tử là nghĩa tận"./.
Thăng Long

No comments:

Post a Comment