Wednesday, May 16, 2012

Tin Tức thứ Hai ngày 14.05.2012


Công an đánh chị Ngô Thị Ánh ở Văn Giang

Theo tin tức của các trang mạng như Basamnews, Đối Thọai thì chiều qua đã đoạn video đưa lên youtube cảnh người phụ nữ bị cả đám đàn ông bắt bớ đánh đập, trong đó một tên mặc sắc phục cảnh sát là hung hăng nhất. Được biết người đàn bà bị công an đánh đập trong đoạn video này là chị Ngô Thị Ánh, người xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ngày 24/4/2012 chị là người đã đứng ngay khu vực nhà văn hóa xã Xuân Quan và chứng kiến cảnh công an hành hung hai nhà báo của VOV. Khi đó chị đã hô lên để bà con xông ra cứu, nhưng đã bị lực lượng cưỡng chế bao gồm cả công an đánh đập rất dã man..."
Nguồn tin cho biết đoạn video này là do một thành viên tham gia cưỡng chế, có thể là công an địa phương thực hiện, người này còn gửi thêm đoạn đã được xử lý cho chạy chậm, làm rõ thêm các hành động.

Đối tác nước ngoài không thể đóng góp trực tiếp vào chiến lược của ngân hàng tại Việt Nam

Đại diện của ngân hàng ngoại quốc không thể can thiệp nhiều vào lãnh vực tín dụng của các người chủ ngân hàng tại Việt Nam vì họ không được tham gia trong mọi hoạt động của các ngân hàng khi không nắm đủ đa số cổ phần. Hiện nay người nước ngoài không được phép mua hơn 20% cổ phần của một ngân hàng Việt Nam. Ông Dominic Scriven, tổng giám đốc Dragon Capital, một công ty quản lý quỹ đầu tư cho biết có nhiều ý kiến khác biệt về vai trò của thành viên trong ban giám đốc tại một buổi hội thảo tại Hà Nội vào tháng 4 gần đây. Ông Scriven cho rằng nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa các lãnh vực quản lý và hoạt động. Ông từng là một thành viên ban giám đốc của một ngân hàng Việt Nam, nhưng không được nhúng tay vào các chiến lược kinh doanh của ngân hàng vì là người ngoại quốc. Được biết hệ thống ngân hàng Anh HSBC đã trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên nắm 20% cổ phần của ngân hàng Việt Nam là Techcombank vào tháng 9 năm 2008. Tuy nhiên, HSBC chỉ được tham gia vào một số hoạt động riêng lẻ của Techcombank như quản lý rủi ro, phát triển sản phẩm và quản lý tài chính. Ngược lại, lãnh vực quan trọng nhất là chiến lược kinh doanh chỉ được quyết định bởi một vài người có nhiều ảnh hưởng trong ban giám đốc.

Quân đội Syria giết hại ít nhân 5 thường dân

Tin của hãng AP đánh đi hôm nay cho biết có ít nhất 5 thường dân đã bị tử thương trong đợt tấn công mới nhất của quân đội Syria ngày hôm nay. Quân đội Syria đã mở cuộc càn quét vào một thị trấn cách thành phố Hama khoảng 55 cây số. Nhiều nguồn tin khác xác nhận một lãnh tụ của phe đối lập cũng bị giết trong đợt tấn công này. Được biết, quân đội Syria đã nổi lửa thiêu rụi nhiều căn nhà tại Hama. Tưởng cần nhắc lại, tình hình Syria trở nên căn thẳng từ khi các nhóm nổi dậy đòi thay đổi chính quyền. Chính quyền Assad đã đàn áp thẳng tay những người bất đồng chính kiến. Nhiều nhóm nổi dậy đã trang bị vũ khí để tự vệ và ngay cả việc tấn công quân đội. Một số quân nhân đã xát nhập vào phe nổi dậy để chống chính quyền. Chính quyền Syria hiện đang kiểm soát chặt chẽ hoạt động của phóng viên ngoại quốc tại Syria.

Giới giầu có tại Pháp và Trung Quốc kiếm đường xuất ngoại

Công ty bất động sản Winkworth tại South Kensington cho biết số lượng thân chủ Pháp tìm nhà tại Anh gia tăng 50% kể từ khi ông Francois Hollande, người có chủ trương tăng thuế người giầu, đắc cử tổng thống Pháp. Được biết chính sách thuế của tổng thống Hollande sẽ bao gồm việc tăng mức thuế 75% đối với những người thu nhập từ 1 triệu 200 ngàn mỹ kim một năm. Ông Hollande cũng sẽ đánh thuế 45% đối với những gia đình có lương từ 193 ngàn mỹ kim. Trong khi đó tại Anh, thủ tướng David Cameron đang có kế hoạch giảm thuế cho các gia đình có mức lương từ 241 ngàn mỹ kim từ 50% xuống 45%. Tại Trung Quốc, tình hình bất ổn kinh tế và chính trị tại Trung Quốc đang khiến thành phần giầu có xếp hàng xin chiếu khán qua Mỹ, Anh và Canada theo diện đầu tư. Được biết Hoa Kỳ sẽ cấp chiếu khán loại EB5 cho người ngoại quốc đầu tư ít nhất 500 ngàn mỹ kim. Đây là loại visa mà quốc hội Hoa Kỳ biểu quyết gia hạn vào tháng 9. EB5 nhận người ngoại quốc làm thường trú nhân nếu bỏ ra ít nhất 1 triệu mỹ kim để tạo ra 10 việc làm trong vòng 2 năm. Nếu công việc tạo ra trong vùng ngoại ô hoặc có mức thất nghiệp cao sẽ chỉ cần 500 ngàn mỹ kim. Được biết 75% đơn xin chiếu khán EB5 vào năm ngoái là người Trung Quốc. Trong khi đó muốn vào Canada theo chương trình đầu tư, người ngoại quốc cần cho chính phủ mượn gần 800 ngàn mỹ kim trong vòng 5 năm không tính tiền lời. Tuy nhiên chương trình này ngưng nhận đơn cho đến tháng 7 vì số lượng đơn quá tải khiến người Trung Quốc phải chờ đến 3 năm sau mới được nhận.

No comments:

Post a Comment