Thursday, May 31, 2012

Đảng CSVN là một tập đoàn bạo động, côn đồ


Thứ Tư ngày 30.05.2012     

"Bạo động" là tĩnh từ mà đảng CSVN, qua các cơ quan tuyên truyền, đã gán ghép cho các cá nhân, các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ. Mục đích cuả Đảng CSVN qua trò chụp mũ này là để vô hiệu hóa hoạt động của các thành phần yêu nước này.
Ví dụ gần đây nhất là trường hợp ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng, trong thư khen ngợi thủ hạ đã ngăn chận một số công tác cuả Tổ chức PHVN dự tính thực hiện trong nước vào dịp 30 tháng Tư vừa qua, đã quy kết Tổ chúc PHVN, một thành phần của LLDTCNTQ, là "bạo động". Ông Thanh chụp cái mũ "bạo động" cho Tổ Chức như vậy cốt để hù doạ dân chúng trong nước rằng đây là một đoàn thể khủng bố. Còn đối với quốc tế, Ông làm như vậy để các nước tây phương, vốn chủ trương chống khủng bố, không có thiện cảm với TCPHVN và LLCQ.

Điều đáng nói ở đây là trong khi Đảng CSVN tố cáo các cá nhân và tổ chức yêu nuớc là "bạo động" thì, nực cuời thay, chính Đảng CSVN lai chuyên sử dụng thói côn đồ, bạo động, để khủng bố, trấn áp những công dân không đồng ý kiến với Đảng.
Bằng chứng gần đây nhất là vụ một nhóm người tự xưng là thương binh xông vào phòng làm việc của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm tại Hà Nội gào thét, chửi bới, ném vỡ đồ đạc, đe dọa nhân viên, thậm chí còn "tụt quần nằm tơ hơ giữa phòng". Nhóm này uy hiếp ông Nguyễn Xuân Diện, buộc ông phải gỡ bỏ bài viết "Thư gửi Chính phủ Nhật Bản, phản đối việc viện trợ VN xây nhà máy điện hạt nhân" trên blog của ông.
Nhiều nhân chứng đều cho biết Viện Nghiên cứu Hán Nôm cũng như bản thân họ đã gọi điện thoại báo cho công an biết. Bà Lê Hiền Đức còn gọi thẳng cho Bộ trưởng công an Trần Đại Quang để yêu cầu can thiệp. Các cơ quan công an đều hứa sẽ điều động an ninh đến ngay. Nhưng nhiều tiếng đồng hồ sau, khi đám người tự xưng là thương binh đến quậy phá và uy hiếp tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã bỏ đi, mới thấy có ba công an đi xe máy đến "làm việc". Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện cho biết thêm sau đó điện thoại nhà của ông bị cắt. Rồi điện thoại bàn nơi phòng làm việc của ông cũng bị cắt.
Không ai tin rằng nhóm người trên đã "hành động tự phát" theo lối giải thích mà nhà cầm quyền CSVN thường đưa ra trong những trường hợp tương tự.
Thật vậy, từ nhiều năm nay, dường như bất cứ ở đâu có những người làm "chướng tai, gai mắt" chế độ cũng đều xuất hiện những tên côn đồ đóng vai "quần chúng tự phát" để khủng bố, trấn áp. Hầu như tất cả những công dân nào can đảm đòi hỏi những quyền căn bản của con người đều phải hứng chịu những đòn thù hèn hạ này.
Tháng 11 năm 2005, ông Hoàng Minh Chính, sau chuyến đi Mỹ chữa bịnh và gặp gỡ một số người Việt vận động dân chủ ở Hải ngoại, khi về lại Sài Gòn tạm trú trong nhà một thân nhân, một số du dãng đã đến trước nhà la ó, chửi mắng, ném phân người vào sân. Khi ông trở về nhà tại Hà Nội, cảnh tượng man dại này lại diễn ra ngay tại Thủ đô ngàn năm văn vật!
Gần đây hơn, ngày 23 tháng 3 năm 2010, BS Phạm Hồng Sơn, người đã bị chế độ CS nhốt tù 5 năm chỉ vì tham gia một số nỗ lực vận động cho dân chủ như dịch thuật các tài liệu cổ võ nhân quyền, cũng công bố một thư tố cáo các hành động côn đồ nhắm vào ông và gia đình. Ông Sơn cho biết những người tự xưng "đại diện cho nhân dân", cho "cựu chiến binh" đã xông vào nhà ông trắng trợn hăm dọa, thậm chí không ngần ngại nói, sẽ ném phân và nước tiểu vào nhà ông nếu ông không ngừng viết và phổ biến các bài viết của mình trên mạng.
Tháng 3 năm 2011, sau 3 năm bị giam giữ với tội "tuyên truyền chống nhà nước", khi về lại nhà, luật sư Lê thị Công Nhân tiếp tục bị "những đại diện nhân dân" tương tự, đứng trước cửa, có khi xông vào nhà chửi bới, la ó bằng những lời lẽ hạ cấp, sau những lần Bà trả lời phỏng vấn các đài phát thanh nước ngoài về những vi phạm nhân quyền tại VN.
Trên đây chỉ là những trường hợp tiêu biểu cuả trò sử dụng côn đồ trấn áp người yêu nước. Còn không biết bao nhiêu vụ tương tự đã xẩy ra, không phải chỉ đối với những người khác biệt chính kiến, mà ngay cả với các tu sĩ, giáo dân các tôn giáo, từ vụ Làng Mai cuả Phật Giáo ở Lâm Đồng, đến Cồn Dầu cuả Công Giáo ở Đà Nẵng, cũng như bào nhiêu vụ khủng bố liên tục đối các giáo sĩ và tín hữu cuả Phật Giáo Hoà Hảo, cuả Gáo Hội Tin Lành ở khắp mọi nẻo đường đất nước!
Càng kinh tởm hơn là đảng CSVN thực hiện những hành động côn đồ thổ phỉ này trong khi nắm giữ trong tay toàn bộ guồng máy công an, mật vụ, và toàn bộ trại giam, nhà tù, cũng như làm chủ trọn vẹn cái gọi là toà án nhân dân, trong đó các công tố viên, chánh án và đa số luật sư đều là cán bộ "gọi dạ, bảo vâng" của Đảng!
Những sự kiện cho thấy Đảng CSVN mới chính là một tập đoàn bạo động, khủng bố đáng để dân chúng Việt Nam phỉ nhổ và toàn thể nhân loại lên án!

No comments:

Post a Comment