Monday, May 21, 2012

Phỏng vấn Ông Trần Quốc Bảo


Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI

Phỏng vấn Ông Trần Quốc Bảo

Về Bản Lên Tiếng cuả Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc vừa công bố ngày 20 tháng 5 năm 2012 liên quan đến ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng CSVN
 
HẢI SƠN: Như chúng tôi đã loan trong phần tin tức, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc (LLCQ), vừa công bố Bản Lên Tiếng về việc ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng CSVN đã xuyên tạc sự thật, bôi nhọ các cá nhân và tổ chức yêu nước.

Tại sao LLCQ lại cần phải lên tiếng? Ông Phùng Quang Thanh bôi lọ, xuyên tạc như thế nào? Và tại sao đích thân ông Bộ Trưởng Quốc Phòng CVSN lại làm công việc này? Để trả lời những câu hỏi này, xin mời quý thính giả theo dõi cuộc thảo luận cuả chúng tôi với Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương LLCQ, người đã thay mặt LLCQ ký tên trong Bản Lên Tiếng. Ông Trần Quốc Bảo cũng là Chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, một thành phần trong LL. Ông Bảo tham dự cuộc thảo luận này từ Nam Cali, Hoa Kỳ.
HS: Kính chào ông Trần Quốc Bảo (TQB). Xin Ông cho biết khi công bố Bản Lên Tiếng này, mục tiêu LLCQ nhắm đến là gì thưa Ông?
TQB: Chào anh Hải Sơn, kính chào quý thính giả Đài Đáp Lời Sông Núi. Bản Lên Tiếng cuả LLCQ là để tố cáo trước công luận Việt Nam và thế giới về thủ đoạn xuyên tạc, bôi lọ mà đảng CSVN áp dụng đối với những cá nhân và đoàn thể yêu nước, những người tranh đấu cho mục tiêu cao đẹp là xây dựng một nuớc Việt Nam dân chủ thật sự. Đảng CSVN làm như vậy cốt để vô hiệu hóa các hoạt động cuả các cá nhân, các đoàn thể này. Đặc biệt là lần này, đảng CSVN đã dùng đến một ủy viên Bộ Chính Trị rất cao cấp để thực hiện ý đồ này. Đó là ông Phùng Quang Thanh (PQT), Đại tướng quân đội CS, Phó bí thư Quân Ủy Trung Ương, và là Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN.
HS: Xin Ông giải thích rõ thêm là đối với trường hợp LLCQ thì ông Phùng Quang Thanh, đã xuyên tạc, bôi lọ những sự việc gì, những chi tiết gì?
TQB: Trong lá thư đề ngày 11/5, được đăng tải trên báo QĐND, tức là cờ quan ngôn luận chính thức cuả Bộ Quốc Phòng CSVN, ông PQT đã mạ lỵ, vu khống, bôi lọ Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam (TC) là "tội phạm phản động", là "phá hoại đại đoàn kết dân tộc", và có những hoạt động gọi là "bạo động".
Là một thành phần trong LLDTCNTQ, TC ra đời từ năm 1978 với mục tiêu rất trong sáng và xây dựng. Đó là tranh đấu cho hạnh phúc đích thực cuả nhân dân, với chủ trương là phải đoàn kết toàn dân để diệt nội thù, chống ngoại xâm, và luôn luôn đấu tranh ôn hoà, phù hợp với luật pháp quốc tế. Mục tiêu, chủ trương và phuơng thức đấu tranh này đã được TC công bố minh thị từ ngày thành lập, và được quảng bá sâu rộng để mọi người am tường. Thế mà Ông Bộ Trưởng Quốc Phòng PQT đã trắng trợn xuyên tạc, gán ghép các tính chất xâú xa hòng làm hạ giảm uy tín cuả LLCQ và TC đối với dân chúng VN cũng như quốc tế.
HS: Thưa Ông, thông thường thì các hành động xuyên tạc, bôi nhọ này là do các cơ quan tuyên vận của bộ máy cầm quyền CSVN thực hiện; thế tại sao lần này đích thân một ủy viên Bộ Chính Trị cao cấp như Ông Phùng Quang Thanh lại chính thức lộ mặt làm công việc này?
TQB: Vâng, đây là một câu hỏi rất lý thú! Đúng vậy, thường thì thủ đoạn bôi lọ, xuyên tạc do các cán bộ tuyên vận cuả Đảng thực hiện qua hình thức những bài viết, những bản tin, ký tên tác giả vu vơ nào đó. Chẳng hạn, trước đây không lâu, khi mà CSVN công bố việc bắt giữ ông Võ Viết Dziễn, họ cũng đã có nhừng bài báo lăng mạ, bôi nhọ LLCQ và TCPHVN. Ngay cả đối với cá nhân tôi, bộ máy tuyên truyền cuả CSVN cũng tung ra những bài viết bôi lọ, như bài báo đăng trên tờ An Ninh Thế Giới ngày 26 tháng 4, xuyên tạc một cách rất nhảm nhí là tôi thâu tiền cuả đồng bào để xây nhà, tổ chức tiệc tùng linh đình.
Nhưng như anh Hải Sơn đã nhận xét, lần này thì lại do đích thân một ủy viên Bộ Chính Trị đang giữ nhiều chức vụ quan trọng, làm cái hành động mạ lỵ, phỉ bang, qua lá thư khen ngợi thuộc cấp là Bộ Đội Biên Phòng đã lập thành tích chận phá các kế hoạch cuả LLCQ mà họ gọi là "chiến dịch Tháng Tư đỏ lửa".
Chính vi sự kiện đặc biệt này mà LLCQ đã phải dành một thời gian nhiều ngày để nghiên cứu tìm hiểu nguyên do, trước khi chính thức lên tiếng. Báo Quân Đội Nhân Dân đăng thư cuả Ông PQT ngày 13 tháng 5, mà mãi đến hôm nay, 20 tháng 5, tức là 1 tuần sau chúng tôi mới công bố Bản Lên Tiếng.
Vâng, vậy thì đâu là nguyên do? Dĩ nhiên có thể đảng CSVN cho rằng nỗ lực cuả LLCQ gây nguy hại nghiêm trọng đối với chế độ nên khi chận phá được thì họ khen ngợi thuộc cấp đã thi hành công tác này!
Tuy nhiên tôi nghĩ đây không phải là lý do chính. Lý do chính, theo sự tìm hiểu và phân tích cuả LLCQ, có thể là sự tranh dành ảnh hưởng giữa Quân Đội và lực lượng Công An. Chúng ta biết sự tranh chấp này đã tiềm ẩn từ lâu và càng ngày càng thêm gây cấn.
Trong cái gọi là "đập tan vụ chiến dịch 'Tháng tư đỏ lửa'" này, Bộ Công An thì tuyên bố đơn vị A2 Bộ Công An đã có công phá vỡ kế hoạch cuả LLCQ; trong khi đích thân ông PQT, nhân danh Bộ Trưởng Quốc Phòng, lại viết thư khen ngợi Cục Trinh sát Bộ Đội Biên Phòng và Bộ chỉ huy Bộ Đội Biên Phòng Tây Ninh, với cái gọi là "chuyên án mang bí số C012", đã chận được chiến dịch "Tháng tư đỏ lửa" cuả LLCQ. Mà trong thư khen ngợi này thì đã không đá động gì đến A2 Bộ Công An.
Một chỉ dấu nữa là thư khen ngợi cuả ông Thanh chỉ xuất hiện trên các báo, các websites liên quan đến BQP như báo QĐND, blogs cuả tướng Nguyễn Chí Vịnh, ... mà không thấy trên các cơ quan tuyên truyền liên hệ đến Bộ Công An.
Với các sự kiện này, chúng ta thấy khá rõ đây là một vụ tranh công giữa Bộ đội và lực lượng Công an CSVN.
HS: Câu hỏi chót cuả chúng tôi là Ông vừa nói LLCQ có kế hoạch tiến hành các công tác đấu tranh trong nước mà nhà cầm quyền CSVN gọi là "chiến dịch Tháng Tư Đỏ Lửa". Nếu có thể được, xin ông cho biết qua về các công tác này.
TQB: Anh Hải Sơn cũng biết đây là lãnh vực mà tôi không thể trình bày chi tiết. Tôi chỉ có thể xác nhận như thế này – Đúng, LLCQ có một số kế hoạch công tác trong nước. Một trong những kế hoạch đó là cướp sóng các chương trình phát thanh cuả CSVN để trình bày sự thật với nhân dân. Một kế hoạch thứ hai là tiến hành chiến dịch "Tố Cáo Tham Nhũng", phối hợp giữa Đài ĐLSN và các nỗ lực trong nước như chúng tôi đã loan báo trong Bản Tin Báo Chí ngày 15 tháng 5 vừa rồi. Còn các kế hoạch khác thì chúng tôi chưa thể trình bày bây giờ.
Nếu có thể nói thêm thì tôi chỉ muốn nhấn mạnh một điểm. Đó là LLCQ và TCPHVN xem quốc nội là địa bàn chính. Điều này được xác định trong Cương Lĩnh cuả LL và TC. Vì vậy, ngay từ khi TC ra đời 34 năm trước, chúng tôi đã có những nỗ lực quan trọng cho địa bàn này rồi.
Những ai theo dõi tin tức đấu tranh thì chắc còn nhớ là năm 1991, chúng tôi đã rải truyền đơn trong kế hoạch kêu gọi dân chúng mặc áo trắng ra đường. Liên tục sau đó đã có nhiều vụ rải truyền đơn khác, như năm 1996, khi Đài Diễn Đàn Dân Chủ cuả TC phát động chiến dịch "Đánh tham nhũng – Đòi công lý", chúng tôi cũng đã rải truyền đơn ở nhiều địa điểm ở Hà Nội. Chúng tôi cũng đã in và tán phát tờ báo ngầm "Điểm Hẹn" năm 1993, và vẽ dấu hiệu "Bỏ4" ở nhiều thành phố trong nước khi phát động chiến dịch đấu tranh hủy bỏ điều 4 hiến pháp năm 2000 và các năm sau đó.
Thưa anh Hải Sơn, thưa quý vị thính giả, nhắc lại những sự việc trên, tôi chỉ muốn khẳng định một điều – LLCQ đã, đang và sẽ luôn luôn dồn nỗ lực quan trọng cho địa bàn quốc nội.
HS: Cám ơn Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch HĐĐHTƯ/LLCQ đã chia sẻ một số thông tin và nhận định về Bản Lên Tiếng cuả LLCQ vừa công bố ngày 20 tháng 5 năm 2012. Kính chào Ông./.

No comments:

Post a Comment