Friday, July 28, 2023

KẾT QUẢ TRÒ ‘ĐỐT LÒ DIỆT THAM NHŨNG’ CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Quan Điểm

Vụ án “chuyến bay giải cứu” đang diễn ra đã cho thấy trò “đốt lò diệt tham nhũng” mà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trong rêu rao, tô vẽ trong   mấy năm qua chỉ là trò lừa bịp rẻ tiền!

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “Kết quả Trò Đốt Lò Diệt Tham Nhũng của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng” do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Sáng ngày 30 tháng 6 năm 2022, tại Hà Nội, Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022 của đảng CSVN đã diễn ra với gần 500 đại biểu dự họp trực tiếp và hơn 80.000 đại biểu dự họp trực tuyến tại hơn 4.000 điểm cầu trong cả nước.

Trong dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban “Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” đã có bài phát biểu với tựa đề “Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực: Nhìn lại 10 năm qua; định ra phương hướng nhiệm vụ cho thời gian tới”.

Ngay trong phần mở đầu, Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố, xin trích nguyên văn, “Tham nhũng từng bước đã được kiềm chế, ngăn chặn, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta. Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành mới đây, tuyệt đại đa số ý kiến của người dân (93%) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; khiến cho mọi sự xuyên tạc, chống phá của các thế lực xấu, thù địch đều trở nên trơ trẽn, nực cười. Đó là thành công lớn trong công tác phòng, chống tham nhũng của chúng ta trong thời gian qua.”

Trong khi ông Trọng nói câu trên thì cũng là lúc hàng chục đảng viên, cán bộ cao cấp thuộc nhiều bộ, ngành trong guồng máy cai trị của CSVN, đang bị điều tra vì đã vòi vĩnh, bắt chẹt, dọa nạt để đòi đút lót của các nạn nhân trong cái gọi “chiến dịch chuyến bay giải cứu”. Đây là chiến dịch CSVN phát động để đưa người Việt đang ở nước ngoài trở về Việt Nam tránh dịch COVID-19. Chiến dịch này bắt đầu từ tháng 3 năm 2020, với gần 2000 chuyến bay, chuyên chở khoảng 200 nghìn người Việt từ 60 quốc gia về lại quê nhà.

Theo bộ máy tuyên truyền của đảng thì việc tổ chức những chuyến bay cứu hộ này là để “thực hiện chủ trương nhân đạo, thể hiện sự quan tâm hàng đầu của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân, mục đích cao nhất là đảm bảo về an toàn tính mạng cũng như tài sản cho người dân”. Đồng thời, Đảng CS cũng vệnh váo tuyên bố là “việc đưa công dân về nước đã nhận được sự tôn trọng, tán đồng của các cơ quan ngoại giao nước ngoài, và cũng đã ghi dấu ấn ngoại giao của Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân”.

Thế nhưng, thực tế qua phiên tòa xử các bị can trong vụ án “chuyến bay giải cứu” đang diễn ra ở Hà Nội, cũng như vụ tham nhũng Test Kit Việt Á dự trù sẽ xét xử trong vài tháng tới, đã cho thấy, các cán bộ, đảng viên đảng CSVN khi có cơ hội đều hùa nhau móc túi người dân, bằng mọi thủ đoạn bất nhân, hèn hạ. Chỉ riêng trong vụ án “Chuyến bay giải cứu”, đã có đến 50 đảng viên, cán bộ cao cấp thuộc 5 Bộ của chính phủ dính dấp.

Sự thật rành rành như vậy đã chứng minh những điều ông Trọng rêu rao, nào là “tham nhũng từng bước đã được kềm chế ngăn chận”, hoặc những con số thống kê kiểu như “tuyệt đại đa số ý kiến của người dân (93%) bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” chỉ là những lời lẽ tuyên truyền, giả tạo. Nói cách khác, chiến dịch “đốt lò chống tham nhũng” của TBT Nguyễn Phú Trọng chỉ là chiêu trò bịp bợm rẻ tiền!

Tuy nhiên, nếu khách quan nhận định, không ai ngạc nhiên về sự thất bại của ông Nguyễn Phú Trọng, nói riêng, và của tập đoàn đầu sỏ đảng CSVN nói chung, khi đối đầu với tệ nạn tham nhũng trong suốt mấy chục năm qua. Lý do là vì “tham nhũng” phát suất từ lòng tham, một phó sản của sự ham thích muốn được đày đủ, sung túc. Đây là bản chất tự nhiên của con người, dù sinh ra ở đâu, vào thời nào cũng vậy. Cho nên, đã là con người, nếu không bị kiểm soát một cách gắt gao, trừng trị bằng những hình phạt nặng nề, thì ai cũng dễ dàng bị lòng tham thúc đẩy để tham nhũng.

Vì vậy, tệ nạn tham nhũng của các quan chức trong bộ máy cầm quyền đã xẩy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, từ Âu sang Á. Nhưng điểm đáng nói là tệ trạng tham nhũng của quan chức ở các nước khác chỉ là những trường hợp hiếm hoi, cá biệt, trong khi nạn tham nhũng của các quan chức ở Việt Nam có tính cách tràn lan và kéo dài liên tục, như chính các tay đầu sỏ CSVN đã thú nhận trong bao năm qua.

Lý do là vì ở các nước theo thể chế dân chủ tam quyền phân lập, các đảng phái đối lập và hệ thống báo chí tự do luôn theo dõi, canh chừng hành vi các quan chức cầm quyền, khiến thành phần này không giám lộng hành. Ngược lại, tại Việt Nam, đảng CSVN là đảng cầm quyền duy nhất một cách tuyệt đối và vĩnh viễn. Vị trí độc tôn này của đảng CS đã được hiến định hóa qua điều 4 hiến pháp của Việt Nam. Với vị thế đứng trên và đứng ngoài luật pháp như vậy, các đảng viên đảng CS đã tự tung, tự tác, bao che cho nhau, dung dưỡng nhau, mọi biện pháp phòng chống tham nhũng chỉ là hình thức, hoặc chỉ để phe nhóm thanh toán lẫn nhau.

Chính vì vậy, để tận diệt tệ nạn tham nhũng tại Việt Nam, phương cách duy nhất là loại bỏ Đảng CSVN ra khỏi vị trí độc tôn quyền lực tuyệt đối và vĩnh viễn.

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

 

No comments:

Post a Comment