Thursday, July 6, 2023

47 NĂM SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN - ĐAU THƯƠNG VÀ UẤT HẬN! (phần cuối)

Chuyện Nước Non Mình

Thưa quý thính giả, ngày 2 tháng 7 năm 1976 Sài Gòn bị khai tử. Thay vào đó cái tên quái đản Hồ Chí Minh được bên thắng cuộc áp đặt lên thành phố thân thương của người dân Việt Nam này. Để đánh dấu ngày này 47 năm về trước, mới quý thính giả theo dõi phần cuối của bài viết “47 NĂM SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN - ĐAU THƯƠNG VÀ UẤT HẬN!” của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ sẽ do chính tác giả trình bày sau đây

Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ

Qua bài viết này tôi cũng muốn nói với những Người Dân Miền Nam nào mà trước đây vì vô tâm hoặc kém hiểu biết, đã mở miệng ra gọi cái tên quái đản “Thành phố Hồ Chí Minh” thay vì tên Sài Gòn, như thế là các bạn đã tự mình làm nhục mình.

Trong dịp này, tôi cũng muốn nhắn gởi tới thế hệ trẻ Miền Nam, đặc biệt là thế hệ sinh ra và lớn lên sau ngày 30 tháng 4 năm 1975. Các bạn chỉ được nghe tuyên truyền một chiều về nhân vật Hồ Chí Minh, mà chế độ cộng sản xưng tụng là “ Bác Hồ kính yêu”; là “ Cha Già dân tộc…vv”. Người cộng sản ra sức đánh bóng Hồ Chí Minh thành một nhân vật huyền thoại để dùng làm điểm tựa cho chế độ.

Để có được sự quân bình trong nhận thức, các bạn hãy dùng khả năng học vấn và lý trí để tìm hiểu mặt trái của nhân vật này. Từ đó các bạn có đủ dữ kiện để đánh giá về Hồ Chí Minh, nhất là vai trò của con người này trong các vụ thảm sát kinh hoàng của Dân Tộc Việt Nam, như Cuộc Cải Cách Ruộng Đất ở Miền Bắc từ năm 1953 tới 1956 và Cuộc Tổng Công Kích Tết Mâu Thân ở Miền Nam vào năm 1968 ra sao? Qua đó các bạn mới biết sự thật, Hồ Chí Minh là con người như thế nào, và tội ác của nhân vật này đối với Dân Tộc Việt Nam, và cách riêng đối với thành phần Dân Tộc Miền Nam ra sao! Do đó, mỗi khi các bạn mở miệng ra gọi cái tên “Thành phố Hồ Chí Minh” thay vì tên Sài Gòn là các bạn đã vô tình hùa theo âm mưu thâm độc của kẻ thù cộng sản để “chửi cha” thành phần Dân Tộc Miền Nam, trong đó có cả Cha Mẹ, Ông Bà và Tổ Tiên của các bạn.

Cuối cùng, tôi ước mong đón nhận ý kiến của nhiều người và nhiều giới trong vấn đề này, kể cả ý kiến trái chiều với lý luận hợp Tình hợp Lý. Riêng những câu bình luận với lời lẽ tục tằn hạ cấp sẽ không được tôi để ý tới, và chủ tài khoản sẽ bị loại ra khỏi trang FB cá nhân của tôi.

 

Auckland. New Zealand

Ngày 02 tháng 7 năm 2023

Đánh dấu “47 NĂM SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN”

Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ

No comments:

Post a Comment