Wednesday, July 5, 2023

47 NĂM SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN – ĐAU THƯƠNG VÀ UẤT HẬN (phần 3)

Chuyện Nước Non Mình

Thưa quý thính giả, ngày 2 tháng 7 năm 1976 Sài Gòn bị khai tử. Thay vào đó là cái tên quái đản Hồ Chí Minh được bên thắng cuộc áp đặt lên thành phố yêu thương của người dân Việt Nam. Để đánh dấu ngày này 47 năm về trước, mời quý thính giả tiếp tục theo dõi bài viết “47 NĂM SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN - ĐAU THƯƠNG VÀ UẤT HẬN!” của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ sẽ do chính tác giả trình bày sau đây.

Tôi, Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ, một người dân Miền Nam, công khai lên tiếng phản đối hành động vô nhân và bạo ngược của chế độ cộng sản Việt Nam, qua việc đổi tên Sài Gòn ra Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi công khai lên tiếng kêu gọi toàn thể đồng bào Miền Nam tẩy trừ cái tên Thành phố Hồ Chí Minh ra khỏi môi miệng của mình.

Tôi, Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ, một người dân Miền Nam, công khai lên tiếng phản đối thái độ đón gió trở cờ của Tổng Giáo Phận Sài Gòn, qua hành vi tiếp tay với âm mưu triệt tiêu tên Sài Gòn, bằng cách vất bỏ tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn để thay bằng cái tên Tổng-Giáo-Phận-Thành-Phố-Hồ-Chí-Minh. Tôi công khai lớn tiếng kêu gọi toàn thể đồng bào công giáo Việt Nam tẩy trừ cái tên Tổng-Giáo-Phận-Thành-Phố-Hồ-Chí-Minh ra khỏi môi miệng của mình.

Tôi, Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ, một người dân Miền Nam, công khai lên tiếng kêu gọi: “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh-Kiên Trì Vận Động Phục Hồi Tên Sài Gòn”.

Tôi luôn khẳng định rằng: “THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ NÀO RỒI CŨNG SẼ QUA ĐI, TRIỀU ĐẠI NÀO RỒI CŨNG SẼ SỤP ĐỔ, CHỈ CÓ DÂN TỘC LÀ TRƯỜNG TỒN”. Đó là quy luật bất biến của lịch sử.

Theo quy luật này thì chế độ cộng sản Việt Nam sớm hay muộn gì rồi cũng sẽ bị sụp đổ và SÀI GÒN lại trở về với Người Dân Miền Nam. Bài học lịch sử ở Liên Xô còn chưa ráo mực, với việc hoán đổi 2 cái tên Leningrad và St Petersburg sau khi chế độ cộng sản Liên Xô, là quan thầy của cộng sản Việt Nam, bị sụp đổ vào năm 1991. Tôi không biết khi chế độ cộng sản Việt Nam bị sụp đổ rồi thì cái quái thai Tổng-Giáo-Phận-Thành-Phố-Hồ-Chí-Minh đó sẽ lại biến đổi thành cái gì? Câu hỏi này tôi dành cho những người có trách nhiệm trong cái gọi là Tổng-Giáo-Phận-Thành-Phố-Hồ-Chí-Minh trả lời.

Lúc này đang đứng yên trên boong tàu SÔNG HƯƠNG, bất ngờ một cơn cảm xúc mãnh liệt vồ lấy tôi. Lòng tôi quặn thắt đau, cổ tôi tắt nghẹn, nước mắt tôi dâng tràn lăn dài xuống má, khi tôi sắp phải từ giã Sài Gòn, một giá trị tinh thần vô cùng quý yêu để bước vào kiếp lưu đày mà không biết tương lai mình rồi sẽ ra sao! Nước mắt vẫn lưng tròng, tôi quay về với thực tế, nối bước theo các bạn tù, lần mò bước xuống từng nấc của chiếc cầu thang hẹp, dẩn tới hầm tàu tối đen bên dưới…

HÃY ĐỂ CHO LƯƠNG TRI LÊN TIẾNG

Các bạn thân mến,

Hôm nay, ngày 02 tháng 7 năm 2023, đánh dấu 47 NĂM SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN, tôi ghi lại ở đây tâm tình và cảm xúc của tôi vào đêm 17 tháng 4 năm 1977, khi tôi sắp phải xa rời Sài Gòn thân yêu để bước lên tàu SÔNG HƯƠNG, khởi đầu cho kiếp lưu đày của người tù biệt xứ.

Mặc dù đã 47 năm qua rồi, nhưng mỗi năm vào ngày này, lòng tôi lại dậy lên Nỗi Đau Thương và Cơn Uất Hận! Tôi thiết nghĩ, ngày 02 tháng 7 hàng năm cũng là thời điểm thích hợp để Người Dân Miền Nam, và đặc biệt là người dân của hai thành phố Sài Gòn – Gia Định, nhìn lại sự kiện SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN một cách thấu đáo qua hai phương diện Tình và Lý. Dịp này, tôi xin tất cả mọi người Việt Nam, cách riêng là Người Dân Miền Nam, đang sống trong nước cũng như ở hải ngoại, hãy để cho lương tri của mình lên tiếng trả lời 2 câu hỏi đơn giản sau đây:

  1. Câu hỏi số 1. Xét về Tình và Lý thì tên “Sài Gòn” và tên “Thành phố Hồ Chí Minh”, tên gọi nào phù hợp hơn cho Người Dân Miền Nam nói riêng, và cho toàn thể Dân Tộc Việt Nam?
  2. Câu hỏi số 2. Xét về Tình và Lý thì tên “Tổng Giáo Phận Sài Gòn” và tên “Tổng-Giáo-Phận-Thành-Phố-Hồ-Chí-Minh”, tên gọi nào phù hợp hơn cho Người Công Giáo Việt Nam?

Tôi vẫn biết có một số người không dám công khai trả lời 2 câu hỏi đó, nhất là người dân sống trong nước ( lý do tại sao, chắc không cần phải nói !) mặc dù tận trong chỗ sâu thẩm nhất của lương tri, họ đã có câu trả lời rồi.

Ở đây tôi không đề cập tới phương diện Chính Trị, vì trong Chính Trị thì “Lý kẻ mạnh bao giờ cũng thắng”, như truyện dụ ngôn “Chó sói và Cừu non”của Jean de La Fontaine, và như cái QUYẾT NGHỊ quái đản chỉ võn vẹn có 16 chữ ngày 02 tháng 7 năm 1976, của Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam : “Chính thức đặt tên thành phố Sài Gòn – Gia Định là Thành phố Hồ Chí Minh”. Vì thế, ai cũng biết là không bao giờ chế độ cộng sản Việt Nam trả lại tên SÀI GÒN cho Người Dân Miền Nam khi họ còn nắm quyền. Lý do rất dễ hiểu, vì cái Tên và cái Xác Ướp của Hồ Chí Minh được người cộng sản ra sức đánh bóng và huyền thoại hoá để làm “Bùa Hộ Mệnh” cho chế độ. Tôi chỉ muốn nêu lên sự kiện SÀI GÒN BỊ CƯỚP MẤT TÊN để cho thấy hành động trả thù gớm ghê và thâm độc của người cộng sản đối với thành phần dân tộc bại trận Miền Nam như thế nào.

No comments:

Post a Comment