Friday, May 12, 2023

Hãy tôn vinh lá cờ vàng

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: CS Việt Nam phản đối Úc in hình cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên đồng 2 Dola.....Một hàng động vừa dốt lại vừa lo sợ.....Vậy những người yêu nước hãy tôn vinh cờ vàng, dẹp bỏ lá cờ máu của đảng CSVN. 

Kịch Bản

BC- Chào anh HS và chị MN. Anh chị có ai mua được đồng hai dola Úc  không? Tôi săn lùng cả tuần nay mà phải chịu thua, không đâu có bán cả. 

MN- Ủa, sao lạ vậy, tiền Úc thì thiếu gì, bạn của MN mới đi du lịch từ Úc về, chắc chị ấy có nhiều đấy, anh muốn thì để MN hỏi giùm cho, mà anh cần bao nhiêu? 

BC- MN có nói đùa không đấy, cô hỏi thử giùm tôi xem giá bao nhiêu nha, nếu được thì bán lại cho tôi một đồng thôi! 

MN- Tưởng gì nhiều, chứ một đồng thì dễ ợt à! 

BC- Vậy MN hỏi ngay đi, có gì cho biết liền đấy nha! 

HS- “ú ớ - cười nghả nghiêng – cười sặc sụa” 

MN- Anh HS có sao không vậy? Tại sao anh cười dữ thế? 

HS- Xin lỗi chị MN và anh BC, không biết HS có nghe lầm không, mà hình như “ông nói gà, bà nói vịt” thì phải, khiến HS quá zui quá đi, nên mới lẫn lộn mà cười như thế đấy, HS xin lỗi cả hai người! 

MN- Anh HS thường nói “một trận cười bằng mười thang thuốc bổ” mà, nếu anh zui, mà cười thế thì đâu có lỗi gì chứ. Nhưng sao anh cho là “ông nói gà bà nói vịt” chứ, nghĩa là sao? 

BC- BC cũng nghĩ là MN đã hiểu sai ý của BC rồi, BC tìm kiếm cái đồng tiền cắc 2 đô la của Úc mới phát hành kìa, đó là đồng tiền lưu niệm có in hình cờ vàng ba sọc đỏ chứ không phải loại tiền lưu hành bình thường như MN nghĩ đâu? 

MN- Nếu vậy thì MN xin lỗi, cứ tưởng anh muốn đổi tiền để đi du lịch Úc. Ờ, mà sao đồng tiến ấy lại khan hiếm thế? Thú thật mấy tuần nay MN quá bận việc ở sở nên không theo dõi chuyện thời sự, nên mù tịt cả! 

HS- Câu chuyện lẽ ra cũng chẳng có gì là to tát lắm đâu, nhưng chỉ vì cái ngu của đám lãnh đạo CS ở Ba Đình, nên làm cho cả bàn dân thiên hạ cười ngả nghiêng, và làm cho đồng cắc 2 đô la Úc trở nên khan hiếm, đến nỗi hiện nay đã lên đến trên 10 ngàn đô la Mỹ mà cũng không có để mà mua nữa đó. 

BC- Đúng vậy. Theo BC biết thì Công ty Royal Australia Mint chỉ phát hành giới hạn 5.000 đồng bạc lưu niệm với giá 80 đô la trong khi bản vàng có 80,000 đồng và được bán với giá là 15 đô la. Được tin ấy, người ta đã xếp hàng để mua, vì vậy mà số tiền ấy đã bán hết, rồi giá bán trên mạng đã leo thang  lên đến trên 1200 đô chi sau  một tuần thôi, hiện nay thì nó đã trở nên kỷ vật quí hiếm và giá cả lên cao khủng khiếp như vậy đấy! 

MN- Hồi nãy anh HS nói, chỉ vì cái ngu của nhóm lãnh đạo CS ở Ba Đình khiến cho đồng bạc cắc ấy có giá cao khủng khiếp, nghĩa là sao? MN không hiểu. 

HS- Nguyên do nước Úc cho phát hành đồng bạc ấy như một biểu tượng làm kỷ vật để: Một là vào dip lễ ANZAC của Úc và Tân Tây Lan. Hai là đánh dấu 50 năm chấm dứt việc quân đội Úc tham chiến ở VN (1966-1973). Ba là đánh dấu quan hệ ngoại giao giữa Úc và nước VNCS (1973-2023). Vì trên đồng cắc ấy có hình Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, nên CSVN lồng lộn phản đối, đòi Úc phải dừng phát hành đống bạc ấy, từ đó mới sinh ra cớ sự như thế. 

BC- Chính vì chúng nó sợ lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, nên sợ quá hóa ra ngu, khiến cho nước Úc và cả thế giới cười nhạo khinh rẻ, người dân trong nước thì xấu hổ vì cái ngu của bọn cầm quyền. Người Việt tỵ nạn CS khắp thế giới thì hãnh diện vui mừng, vì hình lá cờ của tổ quốc, của dân tộc Việt Nam vẫn được tôn vinh. 

MN- Nhưng những người CS ở Miền Bắc và giới trẻ sinh ra sau 1975 thì họ đâu có biết nguồn gốc lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, họ cho đó là cờ của Việt Nam Cộng Hòa thôi mà. Làm sao cho họ hiểu được sự thật ấy, vì họ cứ tưởng lá cờ đỏ sao vàng mới là lá cờ chính thức của VN. 

HS- Nguồn gốc lá cờ đỏ sao vàng mà đảng CSVN sử dụng khi cướp chính quyền năm 1945, đó là lá cờ của tỉnh Phúc Kiến bên Tàu. Thời gian ấy và mãi sau này, hình ngôi sao vàng 5 cánh tạo thành bởi 5 đường gẫy, nên ngôi sao nó “mập” như bụng mấy chú Ba Tàu, sau này họ sửa lại bằng 5 đường thẳng, nên ngôi sao thon như hôm nay. Nếu ai mở lại các hình ảnh cũ sẽ thấy rõ như thế. Dù vậy, đây chỉ là lá cở của đảng CSVN chứ không được người dân VN nhìn nhận như là lá cờ của dân tộc mà lịch sử đã ghi lại đâu. 

BC- Vả lại đây là chuyện nội bộ của nước Úc, người ta phát hành tiền tệ, trên ấy có những hình ảnh, màu sắc là những biểu tượng mang ý nghĩa lịch sử của nước người ta, mắc mớ gì bọn Hà Nội phải xía miệng vô. Vì Úc là đồng minh, nên đã đưa quân đội sang chiến đấu hỗ trợ VNCH chống lại CS Bắc Việt xâm lăng. Đã có hơn 60,000 quân Úc tham chiến ở VN và đã có hơn 500 người tử trận. Vì vậy trên đồng tiền có hình máy bay trực thăng UH-1 bao quanh bởi đường tròn màu sắc giống như ba miếng ribbon của các huy chương trong quân đội VNCH. Trong ấy có hình cờ Việt Nam Cộng Hòa, còn mặt sau là chân dung của cố Nữ Hoàng Anh Elizabeth II. 

MN- Như vậy chỉ vì có hình Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên đồng bạc, mà khiến Hà Nội hoảng sợ, nên phả làm rùm beng lên. Quả thật đây là một tin vui cho người Việt chúng ta, như vậy chúng ta lại có thêm lý do để vinh danh lá cờ truyền thống của dân tộc. Ước mong những người VN yêu mên tổ quốc hãy giữ gìn và nêu cáo biểu tượng ấy. Đúng không hai anh. 

HS- Đúng vậy, chắc chắn một ngày không xa, lá cờ ấy sẽ tung bay trên khắp giang sơn mình, thay cho lá cờ máu của đảng CSVN, lá cờ biểu tượng của sự chia rẽ, tàn ác, của tai hoa cho cả dân tộc hiện nay.   

BC- BC rất tán đồng những ý tưởng ấy.

No comments:

Post a Comment