Friday, May 5, 2023

Hãy biến đau thương thành hành động để giải trừ cộng sản

Quan Điểm

Hàng năm đến ngày 30/4, người miền Nam VN và người Việt tỵ nạn CS đều đau buồn, có ý thức chống lại chế độ CS khi nhớ đến biến cố đau thương 48 năm về trước. Mặc dù thời gian trôi qua gần nửa thế kỷ, nhưng niềm đau trong lòng mọi người vẫn trào dâng khi nhớ đến ngày 30/4/1975, miền Nam Việt Nam bị CS cưỡng chiếm, gây ra thảm họa cho dân tộc.

Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề Hãy biến đau thương thành hành động để giải trừ cộng sản qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thưa quý thính giả,

Tháng Tư nước mất, Văn Lang khóc,

Ất Mão nhà tan, Lạc Việt buồn.

Đó là 2 câu thơ xuất hiện sau biến cố 30/4, mô tả thảm cảnh người dân VNCH.

Ngày 30/4/1975 của 48 năm về trước, Tổng thống Dương Văn Minh ra lệnh cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa buông súng đầu hàng quân Bắc Việt và miền Nam VN bị Cộng Sản cưỡng chiếm gây ra thảm họa cho đất nước. Và ngày này cũng là ngày mở đầu cho cơn Quốc Nạn mới của dân tộc, nên hàng năm cứ đến Tháng Tư, niềm đau lại dâng trào với niềm uất hận tưởng chừng như không thể phôi pha. Đối với người Việt Tỵ Nạn, thì đây là thời điểm đau thương, buồn bã, nhưng cũng rất cần để:

- Vinh danh những chiến sĩ anh hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã tuẩn tiết.

- Tưởng niệm hàng chục ngàn Quân - Dân - Cán - Chính thiệt mạng trong các trại tù cộng sản và vùng kinh tế mới.

- Tưởng nhớ hàng trăm ngàn đồng bào bỏ mình trên đường vượt biển, vượt biên tìm tự do.

- Xót xa đến hàng trăm người yêu nước đã nằm xuống trong ngục tù vì tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền tại Việt Nam.

- Giữ ngọn lửa đấu tranh trong tinh thần bất khuất chống ngoại xâm, và biến đau thương thành sức mạnh chống lại cường quyền.

Thưa quý thính giả,

Cơn quốc nạn đã kéo dài 48 năm, ngày càng trở nên trầm trọng hơn vì người cộng sản đã hủy diệt nền tảng đạo đức ngàn đời của dân tộc. Đất nước lâm vào cảnh "quốc phá, gia vong" và đang đứng trước hiểm họa xâm lăng từ phương Bắc. Nòi giống Tiên Rồng sắp bị đồng hóa bởi Tàu Cộng trong thời “Bắc Thuộc Mới”, con dân Việt đã và đang đối mặt với sự tàn nhẫn vô nhân đạo do bạo quyền CSVN gây ra, nhiều người bị giết, bị tù tội vì dám đứng lên đòi công lý.

Lịch sử chứng minh, VN không thiếu anh thư anh hùng hào kiệt, không thể để Tập đoàn CSVN thống trị, không để cho Tàu Cộng xâm chiếm đất đai và biển đảo của Tổ Tiên gầy dựng và gìn giữ.

Ngày 30 tháng 4 mấy mươi năm qua, tập thể người Việt tỵ nạn CS khắp nơi trên thế giới đều tổ chức biểu tình trước hang ổ Cộng Sản để ghi nhớ ngày đau thương của dân tộc, để giữ ngọn lửa yêu nước thương nòi. Khi ngọn lửa trong tim còn ngùn ngụt cháy, thì ngày đó người Việt vẫn còn đấu tranh để Việt Nam có tự do, dân chủ.

Ngay bây giờ, nếu nản chí buông xuôi thì trong tương lai đất nước VN sẽ mất dần về tay Tàu Cộng và VN sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới. Ý thức được nguy cơ này, người Việt trong và ngoài nước đã cùng nhau bắt tay nỗ lực đấu tranh, cho thấy ánh sáng đã bắt đầu lóe lên ở cuối đường hầm.

Thưa quý thính giả,

Suốt 48 năm qua, bạo quyền CSVN đều nhân dịp này ra rả kêu gọi “hòa hợp hòa giải dân tộc”. Nhưng thử hỏi ngay trong nước, hàng trăm ngàn thương phế binh VNCH có nhận được sự “hòa giải” ấy chưa? Bao nhiêu người đã chết oan khuất hay sống vất vưởng suốt mấy chục năm qua đã nhận được những gì từ những người cộng sản?

Những nỗi oan khuất ấy chẳng lẽ phải bị nhận chìm dưới chiêu bài “hòa giải hòa hợp” nói trên. Hãy hỏi lại những người dũng cảm, chấp nhận đi tù ở những trại giam khắc nghiệt, xem họ có thể chấp nhận lời kêu gọi gian trá ấy của đám lãnh đạo CSVN hay không?

Những lời lẽ đó, thực chất chỉ là lừa bịp vì khi đưa ra lời kêu gọi nói trên, đám người cầm đầu đảng CSVN cho đến nay vẫn không thừa nhận là họ đã “sai lầm”, đã “giết oan” quá nhiều người và quá nhiều năm. Nếu cùng lúc với mở cửa “đổi mới kinh tế” vào 30 năm trước, họ nhận thức những sai lầm lớn lao đó thì may ra đất nước đã có những thay đổi. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, đất nước đang lún càng lúc càng sâu vào hiểm họa Hán hóa và dân tộc Việt đang đứng trên bờ diệt vong.

Gần 50 năm qua, đất nước đang mong chờ sự góp sức của toàn dân để lật đổ chế độ cộng sản phi nhân, thay vì phải lắng nghe những lời lải nhải “hòa hợp, hòa giải”. Và thay vì chỉ đợi đến ngày 30/4 mới có suy nghĩ và hành động thì không thể nào giải trừ được chế độ này, mà hãy biến đau thương thành hành động chống lại chế độ hàng ngày, hàng giờ, hàng phút. Có như vậy, Tháng Tư Đen sẽ lùi vào quá khứ, sinh mệnh dân tộc Việt trở nên tươi sáng. Hãy cùng nhau hành động lật đổ chế độ độc tài CS, cứu lấy quê hương, để bình minh đầy nắng ấm trở về trên đất Mẹ.

Xin cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài quan điểm của chúng tôi.

 

 

No comments:

Post a Comment