Sunday, May 7, 2023

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới: Hết thuốc chữa!

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

07.05.2023

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong dịp những ngày nghỉ kéo dài cuối tháng 4 đầu tháng 5 vừa qua, cộng tác viên của chúng tôi được chứng kiến một cuộc trò chuyện trong một quán bia hơi tại Hà Nội. Có lẽ những cốc bia hơi tươi mát làm cho tinh thần trẻ tuổi của khách hàng thêm hào hứng, bộc trực. Một thanh niên cầm cốc bia giơ cao và trịnh trọng lên tiếng:

Nào xin uống chúc mừng ngày lễ 'giải phóng', 'thống nhất' đất nước đi!

Nhưng cả ba người bạn của chàng thanh niên chỉ đưa tay chạm vào cốc bia và im lặng. Rồi có một người lên tiếng nhỏ nhẹ nhưng rất rõ ràng:

Ông ơi, “thống nhất” thì có thể, nhưng “giải phóng” thì không có đâu, ông ạ.

Vẻ mặt của chàng thanh niên to giọng ban đầu bỗng chùng xuống tỏ rõ vẻ cả thẹn. Chàng đáp lại:

Ừ thì cứ quen mồm nói thế, chứ tớ cũng biết là “giải phóng” cái con mẹ gì. Thôi, nào cầm cốc lên các bạn, vậy thì chúng ta uống cho sức khỏe và tình bạn của chúng ta.

Thưa anh chị em và quí vị, đoạn đối thoại rất dân dã của giới trẻ ngay tại Hà Nội vừa kể là một dấu chỉ cho thấy những chuyển động, biến đổi về nhận thức của lớp người mới đang hướng hẳn về phía tiến bộ và sự thật cho dù họ đã bị chế độ Hồ-Tàu cố đầu độc, nhào nặn họ thành lớp người nô bộc cho bọn chóp bu cầm quyền độc tài.

Tuy nhiên, sự chuyển biến, thay đổi này không phải là sự ngẫu nhiên, như chúng ta đã cùng bàn luận, phân tích nhiều lần. Đây là kết quả tổng hợp của rất nhiều yếu tố và từ rất nhiều nỗ lực, hi sinh của rất nhiều cá nhân, tổ chức trong nhiều chục năm qua. Trong đó có một yếu tố nội tâm rất quan trọng: con người ta về sâu thẳm luôn hướng tới sự thật, tự do.

Chắc anh chị em và quí vị cũng nhận thấy sự biến đổi, chuyển biến này có một đặc điểm là rất âm thầm, lặng lẽ không dễ nhận ra, không dễ nhìn thấy hay nghe được, nhưng đây là một sự thay đổi, chuyển biến tất yếu đã và đang tiếp tục diễn ra ở mỗi cá nhân và toàn xã hội. Đây là một xu hướng, một khả thể tự nhiên rất thuận lợi cho công cuộc giải trừ độc tài cộng sản để cứu nước của chúng ta.

Nhưng, đối với bọn chóp bu cầm quyền hiện nay, xu hướng, khả thể đó là một đe dọa, một hiểm họa cho bản thân chúng. Chính vì vậy, chúng đã và đang cố gắng tìm mọi cách để chống trả, chống đỡ, phòng ngừa.

Từ hơn 2 năm qua, bọn chóp bu đã cho tổ chức cái gọi là cuộc thi viết hàng năm về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”. Cuối tháng 4 vừa qua, chúng vừa cho tổ chức tổng kết cuộc thi lần 2 tại Hà Nội với nhiều hoạt động có tính phô trương, quảng cáo rất ầm ĩ, kể cả cho phát hình trực tiếp trên làn sóng quốc gia về lễ tổng kết tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Theo những quảng cáo này, cuộc thi năm nay lại “thành công” và “thành công hơn nữa”. Bọn chúng còn cho biết cuộc thi năm nay có sự tham dự của người nước ngoài trong việc “bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng trong tình hình mới”.

Nhưng sự thực cuộc thi này có những gì đặc biệt.

Thứ nhất, “cuộc thi” này là một hoạt động tuyên truyền nhưng lại bị thương mại hóa. Trong “cuộc thi” lần đầu chúng ta có thể thấy tính chất thương mại hóa đậm đặc bởi sự hiện diện của hơn chục nhà tài trợ là các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn như Petro Việt Nam. Năm nay, tính chất thương mại còn rõ ràng hơn nữa vì bị cạnh tranh mạnh. Việc tài trợ gần như được dành độc quyền cho một tổ chức buôn tiền, đó là Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội.

Thứ hai, nhìn vào danh sách các cá nhân và tổ chức được giải thưởng, chúng ta thấy rõ đây hoàn toàn là “cuộc thi” có tính chất cưỡng ép đối với các cơ quan trong hệ thống tuyên truyền của đảng Hồ-Tàu như Hội đồng lí luận trung ương, Báo điện tử đảng cộng sản, Tạp chí cộng sản. Ngoài ra, chính người trong cuộc cũng vô tình tiết lộ cho công luận thấy việc bảo vệ nền tảng tư tưởng cho đảng Hồ-Tàu là một việc không thể. Ông Đình Tăng, người tham dự cuộc thi, thổ lộ rằng: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng là một việc tương đối khó.

Thứ ba, người nước ngoài tham dự là ai? thưa anh chị em và quí vị, trước khi tiết lộ, chúng tôi chỉ đề nghị là quí vị, quí bạn phải thận trọng để không bị vỡ bụng vì cười. Đó là ông Đại sứ... của Putin ở Hà Nội.

Nói tóm lại, nền tảng của đảng Hồ-Tàu đã rệu rã, tan nát tới độ mà cuộc thi về việc bảo vệ cho nó cũng đã biến thái thành một hoạt động kiếm tiền, buôn bán một cách sống sượng, trơ trẽn.

Theo ngôn từ của giới trẻ ở Hà Nội, Sài Gòn, đó gọi là : Hết thuốc chữa!

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

07/05/2023

No comments:

Post a Comment