Friday, July 26, 2024

TRUNG CỘNG SẼ CHỌN TỔNG BÍ THƯ CHO ĐẢNG CSVN

Quan Điểm

Sau khi nhà lý luận Mác – xít cuối cùng của csVN là Nguyễn Phú Trọng lìa đời, người dân đang chờ đợi xem nội bộ đảng csVN sẽ tranh giành, đấu đá quyền lực ra sao. Người dân trong nước có cảm nhận thấp thoáng bàn tay lông lá của Tàu cộng đang muốn nhúng tay vào chính trường của Việt Nam. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “TRUNG CỘNG SẼ CHỌN TỔNG BÍ THƯ CHO ĐẢNG CSVN”, qua giọng đọc của Hướng Dương để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Khoảng bốn năm trở lại đây, việc tranh giành quyền lực trong giới lãnh đạo cấp cao của csVN đã trở nên hết sức mãnh liệt, một mất một còn giữa các phe cánh trong tứ trụ triều đình. Đương nhiên “chủ lò chống tham nhũng” là Nguyễn Phú Trọng, được đánh giá là phe mạnh nhất. Bởi vì ông ta một mình nhưng nắm giữ những chức vụ chủ chốt, từ trong đảng cho đến quân đội và công an, khiến cho những đối thủ chính trị khác phải lao đao, rớt đài như: Nguyễn Xuân Phúc  là chủ tịch nước hay cho đến Vương Đình Huệ chủ tịch quốc hội. Đó là chưa kể đến một số quan chức khác ở trong Bộ chính trị cũng phải ngậm ngùi xộ khám, hoặc về vườn đuổi gà cho vợ.

Khi còn sinh thời, Nguyễn Phú Trọng trở nên nổi tiếng khi ông ta chỉ đánh cho quan tham ngã ngưa, trong những vụ án tham nhũng nổi tiếng, vì nếu không xử đàn em của mình thì nhân dân oán hận, nguyền rủa cái đảng cộng sản của ông ta. Chẳng đặng đừng ông ta phải ra tay và nhân cơ hội đó triệt hạ luôn vây cánh của đối thủ chính trị, nhằm đánh bóng tên tuổi của mình. Đúng là nhất tiễn hạ song điêu. Với lập trường chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng ngay từ đầu là: “Đánh chuột thì không để vỡ bình” hay “Không thích thú gì khi kỷ luật đồng chí, đồng đội của mình, thậm chí rất đau xót, nhưng buộc phải làm.”..v.v…, chính vì vậy mà những vụ xử án tham nhũng cũng mang đậm dấu ấn và tấm gương đạo đức của tổng Trong. Người dân cả nước vẫn còn nhớ hai vụ đại án gần đây nhất, có sự chỉ đạo rốt ráo của Nguyễn Phú Trọng, một là vụ Kit – test giả Việt Á, khi Huân chương Lao động cho Công ty Việt Á do chính ông Nguyễn Phú Trọng ký trao tặng; hai là vụ chuyến bay giải cứu bất nhân trong đại dịch Covid 19. Dư luận đến nay vẫn chưa ngừng thắc mắc về kết quả nghịch lý của hai vụ án lừa đảo nêu trên. Thứ nhất: quan tham chức càng to, thì nhận án càng nhỏ. Thứ hai: nhà nước thu hồi tiền tham nhũng, hối lộ trong chuyến bay giải cứu bất nhân, thì tòa lại không tuyên bố là phải hoàn trả lại cho người bị hại. Thứ ba: hơn 30 ngàn sinh mạng người dân chết oan uổng do bộ Kit-test giả của công ty Việt Á, vẫn đang phải ngậm ngùi nơi chín suối. Bởi vì đảng cộng sản do ông Trọng đứng đầu khi đó và cái nhà nước thối nát mang danh xã hội chủ nghĩa, không hề đưa ra một lời xin lỗi công khai và làm lễ tưởng niệm các nạn nhân xấu số, cho phải đạo làm người. Không biết giờ đây Nguyễn Phú Trọng khi đã xuôi tay nhắm mắt, ông ta sẽ trả lời ra sao khi phải đối mặt với hàng chục ngàn oan hồn trong vụ Kit-test giả Việt Á đây? Chắc chắn ông Trọng không thể chối tội, vì đảng của ông ta lãnh đạo toàn diện đất nước này, thì đương nhiên cái đảng cộng sản này cũng phải chịu trách nhiệm toàn diện. Thế mới là công bằng.

Sự kết thúc của người này sẽ là khởi đầu cho người khác. Câu này cũng đúng với Tô Lâm “thịt bò dát vàng”, một cựu bộ trưởng công an nổi tiếng trong quá khứ, xem thường luật pháp quốc tế, khi tổ chức bắt cóc người tại Cộng hòa liên bang Đức theo lệnh của Nguyễn Phú Trọng. Tô Lâm hiện thời đang nắm ghế Chủ tịch nước. Tuy nhiên Trọng chết thây chưa kịp lạnh, thì Tô Lâm đã muốn “chó nhảy bàn độc”, hòng nắm luôn chức Tổng bí thư, cho nó oai phong như ông chủ của hắn ở Bắc Kinh là Tập Cận Bình. Dư luận cho rằng không riêng gì Tô Lâm, mà còn nhiều những phe cánh khác cũng đang dòm ngó chiếc ghế Tổng bí thư, của Nguyễn Phú Trọng bỏ lại. Phải chăng Phạm Minh Chính thủ tướng đương nhiệm, cũng xuất thân từ ngành công an, sẽ là đối thủ đáng gờm của Tô Lâm chăng? Còn Trần Thanh Mẫn đương kim Chủ tịch quốc hội csVN hiện nay, thì chưa đủ tầm, đủ tuổi và không đủ năng lực, giành ghế Tổng bí thư với các ủy viên Bộ chính trị khác, chứ chưa nói đến có thể tranh giành quyền lực với Tô Lâm.

Như vậy cuộc đấu giành ghế Tổng bí thư giữa Phạm Minh Chính và Tô Lâm có lẽ sẽ là trận chung kết sớm, mà phần thắng có vẻ nghiêng về Tô Lâm. Bởi vì việc hợp nhất hai chức danh Tổng bí thư và Chủ tịch nước, để trao cho một người, sẽ làm Tập Cận Bình ở Bắc Kinh hài lòng hơn cả. Điều này báo hiệu sắp tới đây chế độ độc tài và công an trị của csVN, sẽ ngày càng sắt máu hơn với người dân cả nước. Trung cộng có lẽ đang rất cần một người làm Tổng bí thư như Tô Lâm, vì ông này hội đủ các tố chất là tham ăn, tục uống, vâng lời triệt để bất kể đúng sai, luôn đặt quyền lợi cá nhân lên trên quyền lợi dân tộc..v.v… để Trung cộng có thể dễ dàng khống chế csVN cho những kế hoạch và tham vọng của họ ở biển Đông.

Cho dù là kẻ nào lên ngồi ghế Tổng bí thư đảng csVN sắp tới đây, thì người dân Việt Nam cũng sẽ tiếp tục sống trong sự cai trị độc đoán, áp bức của kẻ cầm quyền. Xác Trọng còn chưa kịp chôn/Người dân đã phải lên đồn công an. Thế mới biết thằng lãnh đạo lên sau có lẽ sẽ còn ác hơn thằng lãnh đạo đã chết.

LLCQ

 

 

No comments:

Post a Comment