Tuesday, July 9, 2024

Độc tài chuyên chế lên ngôi thay độc tài toàn trị

Chuyện Nước Non Mình

Biến các điểm chính trong chế độ toàn trị thành điểm mạnh cho việc thay đổi quân cờ để hình thành chế độ chuyên chế, chủ tịch nước VN đã là kẻ nắm quyền thực sự trong chế độ mới.

Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gởi đến quý thính giả đài ĐLSN bài viết có tựa đề: “ Độc tài chuyên chế lên ngôi thay độc tài toàn trị của Trọng Nghĩa sẽ được Ngọc Sương trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.

Trọng Nghĩa         

Chế độ độc tài toàn trị ở Việt nam đã kết thúc và chế độ độc tài chuyên chế đã ra đời.Hồ chí Minh, người khai sinh chế độ toàn trị, hưởng thọ 79 tuổi và chế độ  do ông ta khai sinh ra cũng tồn tại 79 năm,một sự trùng hợp làm cho thiên hạ ngạc nhiên.

Tô Lâm từ lâu đã có những nước cờ tính toán vượt mặt tổng Trọng và đồng bọn một cách ngoạn mục để hình thành chế độ độc tài chuyên chế.  Ngày 31/3/2021,nghị định số 42/2021/NĐ-CP của chính phủ do Tô Lâm khởi xướng,quy định việc xây dựng công an xã,thị trấn chính quy được ra đời.Mục đích của Nghị định là tăng cường sự trấn áp đối với người dân,nhất là các quyền con người.Trong khi đóTrọng nhận thức đó là biện pháp tăng cường quản lý xã hội nhằm ổn định để phát triển đất nước,là việc cần làm để củng cố tính vững chắc của chế độ trong tình thế hiện nay.

Giới trí thức nhận thấy bộ trưởng công an Tô Lâm đang dốc mình thâu tóm quyền lực với âm mưu tạo nên cuộc đảo chính bất bạo động ở Việt nam.Sau một năm thực hiệnnghị định trên, quân của Tô Lâm đã tràn ngập từ những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh đến các thành thị sầm uất trên khắp cả nước, chế độ thiết quân luật được hình thành.Mỗi xã,thị trấn,phường trên cả nước được dàn xếp từ 5 đến 15 công an chính quy tùy theo quy mô từng địa bàn về diện tích,dân số và tính đặc thù về an ninh chính trị.Chủ chương của Tô Lâm đã thành công mỹ mãn và thực tế Tô Lâm đã chiếm được vị thế đỉnh cao của quyền lực.     

Nếu như  Nguyễn phú Trọng chủ chương phát động chiến dịch chống tham nhũng nhằm củng cố vị thế của cá nhân lên tầm cao mới,sánh vai Hồ chí Minh,Võ nguyên Giáp và gia cố chế độ dưới thời ông ta, thì Tô Lâm lại nhận ra cơ hội có một không hai này để thanh trừng các phe cánh khác,khai thông con đường tiến thân.Tô Lâm nhận thức được bất luận là ai trong giới cầm quyền cộng sản Việt nam ngày nay cũng đều đã nhúng tay vào tham nhũng,chỉ có thể ở mức độ khác nhau,nhưng tất cả đều đã nằm trong khung hình phạt truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong cuộc chiến này kẻ chiến thắng là kẻ có toàn quyền được khám phá kẻ khác và Tô Lâm đã có được thời cơ đó.

Với chủ chương “không có vùng cấm”được Nguyễn phú Trọng dõng dạc công khai tuyên bố,Tô Lâm cho lực lượng công an lặng lẽ điều tra, khám phá mọi sân sau của các ủy viên bộ chính tri cùng một số nhân vật cấp cao như bộ trưởng,phó thủ tướng và một số lãnh đạo các tập đoàn trọng điểm. Kết quả đã nhanh chóng đưa một số vụ được gọi là trọng án ra ánh sáng,được chủ lò Nguyễn phú Trọng và dư luận đồng tình ủng hộ.     

Thời điểm đánh bố ráp vào tứ trụ triều đình của Nguyễn phú Trọng đã chín muồivà Tô Lâm đã ra đòn quyết định. Nguyễn xuân Phúc là nhân vật được chọn mở màn cho trận đánh vào sào huyệt của chế độ độc tài toàn trị.Nguyễn xuân Phúc đã nhanh chóng bị loại khỏi triều đình của Nguyễn phú Trọng.Cú đấm sấm sét đầu tiên đã thành công vượt ngoài ý muốn của Tô Lâm, và tiếp theo lần lượt là Võ văn Thưởng,Vương đình Huệ,Trương thị Mai là việc không thể không làm được và đến nay mọi việc đã hoàn tất, Tô Lâm lúc này mới là kẻ thực chất nắm toàn quyền trong nội các Ba đình.

No comments:

Post a Comment