Sunday, July 14, 2024

Những điều cần lưu ý trong xã hội hiện đại

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

14/07/2024 

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần trước chúng ta đã nói đến công nghệ nhận dạng khuôn mặt nhằm thu thập dữ liệu sinh trắc học của từng cá nhân thông qua dịch vụ chuyển tiền qua mạng Internet.

Sau khi chuyên mục nói trên của chúng ta được phát thanh, trang tin tiếng Việt của đài BBC Anh quốc cũng nói về sự nguy hiểm của các camera an ninh được nhiều gia đình Việt Nam lắp đặt.

Những thông tin có tính cảnh báo này nhằm giúp cho chúng ta nhận rõ hơn bản chất gian trá, độc ác của cả hai chính quyền độc tài tại Bắc Kinh và Hà Nội, hầu giúp cho người dân phòng tránh hay giảm thiểu các hậu quả xấu cho đời sống cá nhân của chúng ta trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện đại.

Thưa anh chị em và quí vị, đối với những người có lí tưởng yêu nước, muốn đóng góp vào công việc giải thể chế độ Hồ-Tàu, vấn đề an ninh công nghệ lại càng hệ trọng hơn nữa, nhất là các anh chị em vẫn đang công tác tại các công sở của chế độ hiện hành.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng chia sẻ với quí vị và anh chị em những thông tin, hiểu biết, kinh nghiệm trong việc bảo đảm an ninh cho các hoat động yêu nước của anh chị em và quí vị.

Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một số nguyên tắc sau:

1. Không nên phụ thuộc vào máy móc, công nghệ. Phải coi máy móc, công nghệ là những tên hầu có khả năng làm phản.

2. Công nghệ càng cao, càng hiện đại thì khả năng bị rò rỉ, bị lộ, bị kiểm soát càng lớn.

3. Phải tập thói quen sống có những lúc phải tránh xa các máy móc, công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng tablet, đồng hồ nối mạng, các loại màn hình, máy nghe nhạc v.v.

4. Tránh việc nhận quà là các công cụ điện tử như đồng hồ, loa nghe bluetooth, máy tính, máy đọc sách... thậm chí sách, hộp đựng thuốc lá, v.v. vì tất cả những thứ này đều có thể có khả năng nghe lén, ghi âm, ghi hình.

5. Khi phải trao đổi, truyền tin phải ưu tiên dùng các biện pháp thô sơ cơ học, tuyệt đối không dùng ngay các máy móc công nghệ như thư điện tử hay tin nhắn. Khi không thể dùng phương tiện cơ học, phải suy xét kĩ các khả năng bị rò rỉ, bị kiểm soát và các biện pháp phòng ngừa, bảo mật trước khi dùng các phương tiện kĩ thuật số.

6. Địa điểm lí tưởng nhất cho các cuộc trao đổi “công việc” là lúc tắm ở sông, hồ hoặc trong các bể bơi ngoài trời khi không ai còn đeo bất kì máy móc trên người.

7. Những khi trời nắng gắt hoặc giá lạnh là thời điểm rất thuận lợi để đi ra ngoài  vì việc dùng nón, mũ, khăn choàng, kính đen che mặt không bị coi là bất thường.

8. Thỉnh thoảng lại bỏ hết mọi máy móc điện tử ở nhà để ra ngoài đi dạo, tập thể dục để làm lẫn với những khi cần phải ra ngoài vì “công việc”.

9. Mọi hoạt động công khai trên mạng phải kiệm lời và luôn chứng tỏ là người không hoặc ít quan tâm tới chính trị, tuyệt đối không bất mãn chế độ.

Thưa anh chị em và quí vị, những việc mà chúng ta đang làm, đứng trên cả phương diện đạo lí và pháp luật, đều là những việc tốt đẹp, đáng hoan nghênh. Song, tiếc thay, những việc làm này lại bị bọn chóp bu Hà Nội liệt vào dạng nguy hiểm, phản động do chúng muốn mãi tận hưởng một mình những quyền lợi, tự do vô giới hạn của những kẻ ngồi trên ngai vàng ở những chế độ vương quyền, phong kiến xa xưa. Chúng cũng không muốn cho dân ta, đất nước ta được hưởng những quyền lợi, những tự do như người dân ở các chế độ dân chủ Âu-Mĩ. Bởi thế, chúng ta cần ý thức nằm lòng sự cẩn thận, bảo mật ở mức cao nhất cho các công việc tốt đẹp của chúng ta nhằm tránh bị hệ thống an ninh phản động của bọn chóp bu Hà Nội phát hiện.

Thưa quí vị và anh chị em, những nguyên tắc cẩn trọng vừa chia sẻ chỉ là những điểm có tính khái quát của một phần nhỏ những điều cần thiết trong cuộc sống của những người yêu nước đang ở trong lòng địch. Cho dù đảng Hồ-Tàu và bọn chóp bu Hà Nội đã và đang ở giai đoạn chia rẽ, suy đồi mỗi ngày thêm trầm trọng, nhưng bọn chúng vẫn còn cả một bộ máy an ninh nhằm theo dõi, trấn áp một cách có hệ thống tất cả những biến động trong dân chúng.

Vì vậy, dù chúng ta thuộc về chính nghĩa và cũng thuộc về tương lai tiến bộ, chúng ta vẫn rất cần cảnh giác, rất cần cùng nhau chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm an ninh và áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm này vào trong đời sống của chúng ta.

Cổ nhân xưa có dạy, “Biết ta không biết người. Trận thua, trận được. Biết người không biết ta. Trận được, trận thua. Biết ta, biết người. Trăm trận trăm thắng”.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

14/07/2024

 

 

No comments:

Post a Comment