Friday, July 5, 2024

CON SÓI QUÈ VÀ ĐÀN CỪU KHIẾP NHƯỢC

Quan Điểm

Qua những đấu đá, thanh trừng, hạ bệ vừa diễn ra trên chính trường Việt Nam, dân chúng đã nhìn thấy nhiều khuyết tật trong lối hành sử của tập đoàn lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam. Thế nhưng, nhìn từ một góc độ khác, câu hỏi được đặt ra là, tại sao với bao khuyết tật như vậy mà tập đoàn này vẫn khuất phục được đại khối dân tộc trong suốt mấy chục năm qua?

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “CON SÓI QUÈ VÀ ĐÀN CỪU KHIẾP NHƯỢC” do Miên Dương trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vốn có nhiều câu phát biểu thể hiện sự tự mãn của ông về tình hình đất nước dưới sự thống trị của đảng CSVN do ông lãnh đạo. Chẳng hạn, vào ngày 3 tháng 2 năm 2019, ông Trọng phổ biếnmột bài viết chúc mừng sinh nhật 91 của đảng Cộng Sản Việt Nam, có câuĐất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”. Cũng trong năm 2019, trong dịp tham dựHội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 30 tháng 12, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, lúc đó kiêm nhiệm luôn chứcChủ tịch nước,đã tuyên bố “Mây đen phủ kín toàn cầu, nhưng mặt trời vẫn tỏa sáng ở Việt Nam”.

Thế nhưng, trong những ngày qua, với cuộc thanh trừng nội bộ khốc liệt chưa từng có trong lịch sử đảng CSVN khiến hàng loạt các ủy viên bộ chính trị rớt đài, trong đó cả Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, đã cho thấycái “cơ đồ” mà ông Trọng từng xưng tụng đang bị ngả nghiêng, chao đảo. Không những cái “cơ đồ” chung của đảng mà ngay cả cái “cơ đồ” riêng của ông, tức ghế “Tổng Bí Thư”, cũng có vẻ đang bị lắc lư, đong đưa, cơ hồ như sắp đổ sụp.Lắc lư, đong đưa, một phần vì ở tuổi 80, lại vài lần bị đột qụy, sức khỏe của ông Trọng suy sụp trông thấy. Phần khác,nguy kịch hơn, là chính ông cũng đang bị các tay đàn em tìm cách hạ bệ. Nhiều nhà phân tích chính trị cho rằng, sáng kiến “lò đốt tham nhũng” mà ông thường tự hào, nay có vẻ chính ông sắp trở thành một loại củi sắp bị tương vào lò này!

Thêm vào đó, cái “uy tín” mà ông luôn khoe khoang đã bị lấm lem trong mắt bàn dân thiên hạkhi Bộ trưởng Công An Tô Lâm được đảng ông suy cử chức Chủ tịch nước, một chức vụ, trên danh nghĩa là “Quốc trưởng”, đại diện cho cả nước. Lấm lem vì khó ai quên được hình ảnh Tô Lâm há hốc mồm để “đớp” miếng thịt bò dát vàng trong một tiệm ăn nổi tiếng ở thủ đô nước Anh tháng 11 năm 2021.

Tệ hại hơn nữa, cũng chính tên Chủ tịch nước này đã từng bị tòa án nước Slovakia ở Đông Âu truy tố hình sự về tội phạm đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến việc bắt cóc đưa ra nước ngoài”. Đây là vụ công an CSVN bí mật qua Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, rồi chuyển bằng đường bộ qua Slovakia, từ đó đích thân Bộ trưởng Công An Tô Lâm dùng máy bay mượn của chính phủ Slovakia lén lút đưa Thanh qua Nga trên đường áp tải về Việt Nam.Sự kiện này xẩy ra vào tháng 7 năm 2017, nhưng đến tháng 1 năm 2022 tòa án Slovakia mới phanh phui và truy tố 8 bị can người Việt, trong đó có Tô Lâm. Mặc dù cơ quan tư pháp Slovakia, do sự mua chuộc của CSVN, đã hủy bỏ án lệnh truy tố Lâmngày 29 tháng 4 năm 2024, tức chỉ 3 tuần trước khi Tô Lâm tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước, nhưngsự kiện Tô Lâm bị truy tố đã được báo chí thế giới loan tải rộng rãi.

Thêm vào đó,khuôn mặt Chủ tịch nước Tô Lâm vốn đã lấm lem trông lại càng nhớp nhúa, thô bỉ hơn khi y cùng tay đồ tể Vladimir Putin duyệt hàng quân danh dự tại Hà Nội trong chuyến Putin thăm Việt Nam ngày 19 tháng 6 vừa qua. Trông cảnh 2 tay tội phạm, một bị tòa án hình sự quốc tế truy nã vì tội diệt chủng, một bị truy tố tội “bắt cóc người đưa ra nước ngoài”, nghênh ngang sánh bước bên nhau,khiến người xem không thể không liên tưởng đến câu ngạn ngữ “ngưu tầm ngưu – mã tầm mã”!

Tóm lại, qua những sự kiện nêu trên, kiểu phát biểu đày vẻ tự mãn của TBT Nguyễn Phú Trọng nay đã trở thành trò hề cho dân chúng đàm tiếu. Và cái cung cách tự mãn này cũng đã được viện dẫn như một bằng chứngđể xác đính hỗn danh “Trọng lú” của ông.

Nhưng điều đáng nói ở đây không phải là tâm thần lú lẫn của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng hay tư cách bất xứng của Chủ tịch nước Tô Lâm, mà là sự kiện cả một dân tộc đang cúi đầu tuân phục sự thống trị của đảng CSVN do những kẻ như Trọng và Lâm lãnh đạo.

Sẽ có không ít người viện dẫn lý do, dù Trọng lú lẫn, và Lâm bất xứng, nhưng chúng nắm trong tay súng đạn và nhà tù, nên dễ dàng khuất phục được số đông. Giải thích như vậy tức xác nhận dân tộc Việt chẳng khác nào đàn cừu trong truyện ngụ ngôn “đối với môt đàn cừu lúc nào cũng cúi đầu ngoan ngoãn, thì chỉ một con sói què cũng đủ sức uy hiếp, bắt nạt, bảo sao làm vậy”.

Đối với một dân tộc vốn tự hào với 4 nghìn năm văn hiến và với quá trình dựng nước và giữ nước oai hùng, sự kiện trên rõ ràng là một vết nhơ khó che đạy, tẩy rửa! 

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

 

No comments:

Post a Comment