Wednesday, July 17, 2024

Tin Tức: Thứ Tư 17.07.2024

Tin Tức

Mở đầu chương trình mời quý vị theo dõi phần Tin Tức với Phụng Hoàng & Trường An

1/ 6 NGƯỜI VIỆT THIỆT MẠNG TẠI MỘT KHÁCH SẠN Ở BANGKOK

Chính phủ Thái Lan cho biết 6 người Việt được tìm thấy đã chết tại một khách sạn hạng sang ở Bangkok vào hôm qua 16/7, trong đó có 2 người có quốc tịch Mỹ gốc Việt.

Nguồn tin từ bộ ngoại giao Thái Lan cho biết là nhóm người thiệt mạng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan gồm 4 người Việt và hai người Mỹ gốc Việt. Một quan chức cảnh sát đã bác bỏ các nguồn tin nói rằng 6 người này đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng. Viên chức này cho biết là không có dấu hiệu nào cho thấy có vụ nổ súng, nhưng không nói rõ chi tiết.

Tư lệnh cảnh sát Bangkok, Trung tướng Thiti Sangsawang, cho biết là những người này ở  khách sạn Grang Hyatt Erawan, đã trả phòng sớm hơn vào hôm qua 16/7 và hành lý của họ đã được đóng gói. Ông Thiti cho biết trong một cuộc họp báo là các thi thể được một người dọn phòng phát giác sau khi mở khóa vào phòng vì thấy hành khách không làm thủ tục trả phòng.

Ông Thiti cũng cho biết là có đồ ăn được đặt trước đó qua dịch vụ vẫn chưa được ăn nhưng đồ uống đã được uống hết. Vị tư lệnh cảnh sát còn cho biết là các nạn nhân đã đặt nhiều phòng và một số ở tầng khác, cách căn phòng nơi họ được phát giác đã chết.

Loan tin về vụ này, tờ Bangkok Post cho biết 6 du khách này chết vì “ngộ độc” chứ không phải vì “xả súng”.

Theo tờ báo tiếng Anh này, cảnh sát đã phát giác3 người đàn ông và 3 phụ nữ chết bên trong một căn phòng, không có dấu hiệu giằng co. Hành lý của họ được tìm thấy gần cửa trước. Cảnh

https://www.voatiengviet.com/a/thai-lan-6-nguoi-viet-chet-tai-khach-san-bangkok-co-tin-xa-sung/7700246.html

2/  BA LUẬT SƯ YÊU CẦU CÔNG AN NGƯNG TỐ TỤNG ÔNG LÊ THANH NHẤT NGUYÊN

Nhiều thành viên của Tịnh Thất Bồng Lai đến nay đã bị khởi tố về 3 vụ án với ba cáo buộc khác nhau bao gồm “lợi dụng các quyền tự do dân chủ”, “loạn luân” và đến nay là cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ba luật sư từng bào chữa cho các thành viên của Tịnh thất Bồng Lai gồm có Luật sư Đào Kim Lân, Nguyễn Văn Miếng và Đặng Đình Mạnh. Vào ngày 14/7 họ đã ra một tuyên bố phản đối việc công an tỉnh Long An khởi tố ông Lê Thanh Nhất Nguyên với cáo buộc “lừa đảo” liên quan đến việc nhận tiền từ thiện.

Cần biết là vào tháng 7 năm 2022, tòa án tỉnh Long An đã tuyên án ông Nhất Nguyên 4 năm tù giam cùng với năm thành viên khác của cơ sở tu tại gia theo Phật giáo trong vụ án “lợi dụng quyền tự do dân chủ”.

Theo cáo trạng của công an Long An, vào ngày 4 tháng Giêng năm 2022, tại quán cà phê ở xã Hựu Thạnh huyện Đức Hòa, ông Lê Thanh Nhất Nguyên cùng mẹ ruột là Lê Thu Vân và em trai Lê Thanh Kỳ Duyên đã nhận tiền từ thiện của một cá nhân với số tiền 100 triệu đồng.

Trong tuyên bố, các luật sư nói rằng họ phát giác sự giả tạo chứng cứ, đưa người gài bẫy ông Lê Thanh Nhất Nguyên và hàng loạt sự sai phạm thủ tục tố tụng hình sự nghiêm trọng của công an tỉnh Long An trong quá trình điều tra.

Chính vì thế, họ yêu cầu giới hữu trách tại Việt Nam đình chỉ ngay mọi quyết định tố tụng có liên quan đến ông Lê Thanh Nhất Nguyên cũng như các thành viên khác của Tịnh thấtBồng Lai.

Cần nhắc lại, sau khi bào chữa cho các thành viên của Tịnh thất Bồng Lai, ba luật sư này đã bị công an tỉnh Long An triệu tập làm việc vì có dấu hiệu “lợi dụng quyền tự do dân chủ” trong việc công khai tố cáo các vi phạm trong thủ tục tố tụng liên quan đến vụ án.Cả ba luật sư đã đào thoát sang Hoa Kỳ vào tháng 6 năm ngoái và xin tị nạn tại đây.

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/three-exiled-lawyers-urge-long-an-police-to-stop-probing-buddhist-monk-le-thanh-nhat-nguyen-07162024044933.html

3/ DO THÁI KHÔNG KÍCH KHẮP GAZA KHIẾN HƠN 50 NGƯỜI CHẾT

Quân đội Do Thái đã giáo chiến với các chiến binh Hamas tại một số khu vực của Dải Gaza vào hôm qua 16/7, với giới chức y tế Palestine cho biết ít nhất là 57 người đã thiệt mạng trong các cuộc oanh kích của Do Thái.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Hamas đã cáo buộc Do Thái đẩy mạnh tấn công ở Gaza để tìm cách làm chệch hướng các nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn của Ả Rập và Mỹ. Do Thái cho biết họ đang tìm cách quét sạch các chiến binh Hamas.

Tại Rafah, thành phố biên giới phía nam nơi các lực lượng Do Thái đã chiến đấu kể từ tháng 5, 5 người Palestine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào một ngôi nhà. Ở Khan Younis gần đó, một gia đình cùng hai người con đã thiệt mạng.Sau đó Do Thái đã không kích một chiếc xe hơi làm ít nhất 17 người Palestine thiệt mạng và 26 người khác cũng bị thương ở Khan Younis.

Trong khu trại lịch sử Nuseirat ở trung tâm Gaza, ít nhất 4 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc pháo kích và không kích riêng rẽ. Một cuộc không kích của Do Thái đã giết chết bốn người ở Sheikh Zayed ở bắc Gaza. Vài giờ sau đó, một cuộc không kích của Do Thái vào một trường học trong trại Nuseirat đã giết chết 16 người và làm bị thương nhiều người khác.

Quân đội Do Thái cho biết binh lính của họ tiếp tục các hoạt động “dựa trên tin tức tình báo” ở Rafah, và các cuộc không kích đã nhắm vào các chiến binh, đường hầm và các cơ sở hạ tầng quân sự khác của Hamas.Không quân Do Thái đã tấn công khoảng 40 mục tiêu trên khắp khu vực, bao gồm các điểm bắn tỉa và điểm quan sát, các cấu trúc quân sự và các tòa nhà chứa chất nổ.

Các cánh vũ trang của Hamas và nhóm Thánh chiến Hồi giáo, đồng minh của Hamas, cho biết các chiến binh của họ đã tấn công lực lượng Do Thái ở một số địa điểm bằng phi đạn chống tăng và súng cối.

https://www.voatiengviet.com/a/gioi-chuc-y-te-palestine-israel-khong-kich-khap-gaza-it-nhat-57-nguoi-chet/7700422.html

 

No comments:

Post a Comment