Sunday, June 2, 2024

Quy Định 41 năm 2021 của Bộ Chính Trị

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn
02.06.2024
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nếu đặt Việt Nam hiện nay trong một môi trường chính trị đa đảng có cạnh tranh, chúng ta có thể khẳng định ngay rằng Đảng Hồ-Tàu hoàn toàn không có cơ hội cầm quyền.
Tạm chưa cần xét đến những tội ác của nó đã gây ra cho đất nước và dân tộc trong suốt mấy thập niên qua, chỉ cần xét đến những biến đổi, khủng hoảng nhân sự của đảng này, chúng ta cũng thấy ngay sự yếu kém, tội lỗi của nó trước con mắt cử tri của cả nước trong một cuộc bầu cử giả định.
Bộ máy lãnh đạo cao nhất của đảng Hồ-Tàu là Bộ Chính Trị đã bộc lộ những suy đồi, yếu kém nội tại ngày càng trầm trọng trong 10 năm qua, từ khóa 12 và khóa 13 hiện nay.
Tại khóa 12, trên tổng số 19 thành viên đã có tới 3 thành viên bị loại khỏi Bộ Chính Trị, trong đó có một bị truy tố hình sự với án tù lên tới 30 năm, bị khai trừ hẳn khỏi đảng; còn hai thành viên khác, đều phải chấm dứt sự nghiệp hoặc do cái chết đầy bí hiểm, hoặc phải cáo bệnh về vườn cũng không rõ nguyên nhân.
Ở khóa 13, chỉ sau vài năm, sự khủng hoảng trong tổ chức chính trị cao nhất này của đảng Hồ-Tàu còn diễn biến ngoài dự kiến của các nhà quan sát quốc tế.
Cho tới nay, khóa 13 chưa kết thúc, nhưng đã có tới 4 thành viên bộ chính trị bị loại khỏi bộ máy trong đó có 2 thành viên đã được cơ cấu vào vị trí 'tứ trụ' - tức bốn người có khả năng nắm ghế tổng bí thư.
Điều đặc biệt cần phải nhắc tới là việc xây dựng nhân sự của đảng Hồ-Tàu luôn luôn được xếp vào hạng “tối mật”. Trong cả hai khóa, 12 và 13, công tác nhân sự, chọn người vào các vị trí cao cấp đều do Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo trên cương vị là trưởng tiểu ban nhân sự.
Căn cứ vào những gì Nguyễn Phú Trọng phát biểu và bày tỏ, y là kẻ hết sức quan tâm và khao khát muốn xây dựng một bộ máy nhân sự trong sạch, liêm khiết, trách nhiệm ở mức cao nhất cho đảng Hồ-Tàu. Vì theo y, “công tác nhân sự có vai trò đặc biệt quan trọng cho sự sinh tồn của Đảng”.
Thế nhưng, cho đến nay, trái với ý muốn của Nguyễn Phú Trọng, bộ máy nhân sự cao cấp nhất của đảng Hồ-Tàu liên tiếp tự lộ ra những nhân vật mắc những khuyết tật nặng tới mức phải tự “xin thôi chức” để về vườn hầu tránh bị truy tố hình sự.
Qui trình “xin thôi chức”-hạ cánh an toàn đã được đảng Hồ-Tàu mới lập thành văn bản cách đây vài năm, đó là Qui Định 41 của Bộ Chính Trị ban hành vào cuối năm 2021, do chính Võ Văn Thưởng, khi đó là thường trực ban bí thư, kí.
Theo qui định này, người đứng đầu một cơ quan phải chịu trách nhiệm và thôi giữ chức vụ khi:
“...để cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lí, phụ trách hoặc cấp dưới trực tiếp xảy ra tham nhũng, tiêu cực rất nghiêm trọng.”
hoặc
“Người đứng đầu lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng...”
Thưa anh chị em và quí vị, đọc những điều trên đây chúng ta không khỏi nực cười vì trong hệ thống chính trị độc đảng do đảng Hồ-Tàu nắm giữ chẳng có cơ quan, đơn vị nào lại không tham nhũng, đục khoét công quĩ của dân. Đây là một sự thật hiển nhiên không cần chứng minh.
Hơn nữa, khi chưa có Qui Định 41, đảng Hồ-Tàu cũng vẫn cho các đồng đảng cao cấp của chúng hạ cánh an toàn. Chúng ta có thể nhắc lại hai trường hợp về vườn “hạ cánh an toàn” điển hình là Lê Khả Phiêu và Nguyễn Tấn Dũng.
Nhưng một câu hỏi cần đặt ra là: Tại sao, ngày nay bọn chóp bu lại phải lập ra hẳn một văn bản như Qui Định 41 cho một vấn đề đã thường xuyên diễn ra?
Bằng cách suy luận và dựa vào những thực tế đang diễn ra, chúng ta có thể thấy rằng Qui Định 41 đối với bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu là cần thiết để chúng dễ dàng giải quyết các cuộc đấu đá, tranh giành đang ngày càng trở nên khốc liệt và thường xuyên hơn. Chúng muốn tránh cái nguy cơ sẽ có những cuộc tranh giành căng thẳng tới mức không ai chịu lùi.
Với Qui Định 41, kẻ đang chiếm thế thượng phong có thể dùng văn bản này để nhắc khéo cho đối thủ biết trước những rủi ro có thể xảy ra nếu không chịu rút lui trước.
Trong hai trường hợp “xin thôi chức” hết sức đột ngột và nhanh chóng của Vương Đình Huệ và Võ Văn Thưởng vừa qua là một bằng chứng cho thấy phần nào “hiệu quả” của Qui Định 41. Cả hai nhân vật đã từng được cho là có khả năng leo lên ghế tổng bí thư nhưng cả hai đã đột ngột “xin thôi chức” và hoàn toàn tuyệt đối im lặng từ đó đến nay.
Nhưng Qui Định 41, hay bất cứ qui định nào của đảng Hồ-Tàu, cũng không thể giải quyết được vấn nạn căn bản của đảng Hồ-Tàu:
Suy thoái tất yếu do thiếu cạnh tranh minh bạch.
Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.
02/06/2024

No comments:

Post a Comment