Sunday, June 16, 2024

BỨC TRANH TỐI CỦA NỀN KINH TẾ TÀU CỘNG

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

16/06/2024

Thưa các quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Hôm nay chúng ta hãy bắt đầu bằng những tin xấu đối với quan thầy của đảng Hồ-Tàu.

Thứ nhất, ngày 12 tháng 6 vừa quan, Liên Âu thông cáo sẽ tăng mức thuế nhập khẩu mới lên các loại xe hơi điện do Trung Cộng sản xuất. Kể từ ngày 4 tháng 7 tới đây, các xe điện Trung Cộng khi vào thị trường Liên Âu, gồm 27 quốc gia, sẽ bị áp thuế thêm lên tới 38%. Mức thuế hiện tại đang là 10%. Như vậy, xe hơi điện Trung Cộng sẽ phải trả thuế lên tới gần 50% để vào được Liên Âu.

Những sau con số khô khan này còn ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa quan trọng mà chúng ta chưa thể thấy được. Ví dụ, quyết định này đã nói lên sự thức tỉnh và đồng thuận cao của cả 27 quốc gia trong vấn đề chống lại sự trỗi dậy của Trung Cộng, bất chấp có nhiều lãnh đạo vẫn muốn lợi dụng Trung Cộng để làm ăn như Victor Orban ở Hung Gia Lợi hay các nhà tài phiệt người Đức luôn sợ hãi mất thị trường to lớn ở Trung Cộng.

Theo một nguồn tin phát ra từ hãng tin Nhật Bổn Nikkei Asia, trước khi Liên Âu phát ra thông cáo tăng thuế, một công ti xe hơi lớn của Trung Cộng là Great Wall Motor đã quyết định đóng cửa trụ sở tại Munich Đức, sa thải toàn bộ hơn 100 nhân viên, bao gồm cả cấp điều hành.

Đối với Tập Cận Bình, đây là những dấu hiệu rất ảm đạm vì mục tiêu trước mắt của Tập là phải vực dậy nền kinh tế để giảm số thất nghiệp trong giới trẻ đang ngày càng chán ngán và bức xúc trước những lời hứa suông của chính quyền độc tài.

Thứ hai, như chúng ta đã thấy, sau bài phát biểu nhậm chức tổng thống Đài Loan của ông Lại Thanh Đức, Tập Cận Bình lại hùng hổ cho mở các đợt tuyên truyền, các hành động giương oai về quân sự có ý đe dọa sẽ tấn công Đài Loan vì ông Lại Thanh Đức đã tinh tế truyền cảm hứng độc lập cho toàn dân Đài Loan trong bài diễn văn nhậm chức. Nhưng, tất cả những hành động đe dọa của Tập Cận Bình, theo một số chuyên gia phân tích chính trị-kinh tế, chỉ có tính chất hù dọa lấy điểm với những phe phái, dân chúng có đầu óc dân tộc hẹp hòi tại Trung Cộng. Theo các chuyên gia này, việc tấn công Đài Loan không chỉ phức tạp về mặt quân sự mà còn là vấn đề sẽ gây tác động tiêu cực trực tiếp cho Trung Cộng. Vì Đài Loan hiện nay đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong chuỗi cung ứng một loại sản phẩm thiết yếu cho toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia muốn phát triển. Đó là: Tế bào vi xử lí siêu nhỏ (nano chip – semi-conducteur).

Năng lực sản xuất của Đài Loan đang chiếm khoảng 11% tổng số Tế Bào Ghi Nhớ (Memory Chip) và chiếm tới 37% Tế Bào Phân Tích (Logic Chip), Tế Bào Vi xử Lí (Micro-processor) của toàn thế giới. Điều oái ăm là Trung Cộng lại vẫn phải nhập khẩu các sản phẩm này. Theo các nguồn tin khả tín, năm 2017 số tiền Trung Cộng phải bỏ ra để nhập các sản phẩm vi tế này lên tới 270 tỉ đô-la, vượt xa cả tổng xuất khẩu của nghành xe hơi Đức, cũng lớn hơn cả tổng xuất khẩu dầu lửa của Ả Rập Xê Út.

Điều này nói rằng nếu vì một lí do nào đó, Đài Loan phải dừng, hay đơn giản là giảm, sản xuất Chip, toàn thế giới, cả Trung Cộng, sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ trầm trọng. Điều này lại cho thấy, không chỉ Hoa Kì, Liên Âu và các nước dân chủ sẽ quyết tâm bảo vệ Đài Loan mà Trung Cộng cũng không thể liều lĩnh tấn công Đài Loan, trừ khi kẻ lãnh đạo trở nên điên loạn.

Trong khi đó tại Việt Nam chúng ta, chính quyền phản động, độc tài, bán nước do đảng Hồ-Tàu thống trị vẫn tự bám chặt vào chính quyền độc tài Bắc Kinh vì những kẻ chóp bu hiện nay như Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm, Phạm Minh Chính vẫn chỉ lo lắng cho lợi ích riêng tư của chúng và gia đình của chúng.

Những cuộc thanh trừng đột ngột và sắp xếp lại nhân sự vừa qua trong bộ máy của chúng chỉ thể hiện sự tham lam mù quáng và bế tắc trước bối cảnh thế giới và khu vực đang biến chuyển sang một tình trạng mới hoàn toàn khác so với 5 năm trước đây. Bộ máy mới cho thấy chế độ do đảng Hồ-Tàu đang chuyển mạnh sang hướng công an trị. Chưa bao giờ trong lịch sử tồn tại của đảng Hồ-Tàu, chánh văn phòng trung ương đảng lại giao vào tay một kẻ suốt đời chỉ làm ở bộ công an.

Đây là một tín hiệu xấu về trước mắt cho chúng ta vì sự trấn áp sẽ gia tăng. Nhưng về lâu dài, đây là tin mừng, vì một chế độ độc tài lại do những kẻ chỉ có tư duy bạo lực nắm giữ có nhiều khả năng đưa tới những đảo lộn có lợi cho những người chống đối.

Thời điểm hiện nay nói với chúng ta rằng: hãy cẩn trọng hơn, nhưng hãy vững tin hơn!

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

16/06/2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment