Friday, June 28, 2024

PHƯƠNG TÂY QUÁ ẢO TƯỞNG VÀO MỘT CHẾ ĐỘ MAN TRÁ VÀ BẤT HẢO CHUYÊN NGHIỆP

Quan Điểm

Sau chuyến thăm của Tổng thống Nga và Trợ lý ngoại trưởng Mỹ, ngày 26/6 csVN tức tốc cho Phạm Minh Chính thủ tướng csVN sang chầu Bắc Kinh để nhận thánh chỉ từ Tập Cận Bình. Điều đó chứng tỏ csVN không bao giờ phù hợp với các giá trị của Phương Tây.  CSVN chỉ có Mác - Lê – Mao – Hồ là ngọn đuốc soi đường để họ tiến lên chủ nghĩa cộng sản mà thôi.  

Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề:” PHƯƠNG TÂY QUÁ ẢO TƯỞNG VÀO MỘT CHẾ ĐỘ MAN TRÁ VÀ BẤT HẢO CHUYÊN NGHIỆP”, qua giọng đọc của MIÊN DƯƠNG để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Sau chuyến thăm đến Bắc Hàn, Tổng thống Nga Putin đã được đảng và nhà nước csVN tiếp đón trịnh trọng tại Hà Nội. Nó trái ngược hẳn những gì mà Putin đang phải gánh chịu từ Phương Tây đó là sự khinh bỉ, cô lập  và cả một lệnh bắt giữ Tổng thống Putin từ Tòa án hình sự quốc tế, do liên quan đến cuộc phát động chiến tranh xâm lược Ukraine, bắt cóc trẻ em và diệt chủng. Và để làm lu mờ những điều này, csVN huy động hệ thống tuyên truyền của họ, đăng tải quan điểm chính thức của đảng và nhà nước csVN rằng: “Lãnh đạo cấp cao Việt Nam luôn gọi quan hệ Việt Nam - Nga là "quan hệ truyền thống đồng chí, anh em", luôn xem Nga là "một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu của mình".

Cũng cần nhắc lại là hồi tháng 5 năm 2022, thủ tướng csVN Phạm Minh Chính trong chuyến thăm Hoa Kỳ khi đó, đã phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế,  rằng Việt Nam luôn nhấn mạnh đến sự cần thiết phải chung tay vun đắp cho hòa bình, ổn định và phát triển của các quốc gia, các khu vực trên toàn thế giới. Đồng thời ông ta nói bóng gió về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine, là Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, sự công bằng, công lý và lẽ phải trên cơ sở các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hiệp Quốc. Những lời ngọc ngà trên đây được ông Thủ tướng của nhà nước csVN phun ra  trong bối cảnh Nga đang xâm lược Ukraine được hơn hai tháng. Một lần nữa Hoa Kỳ và Châu Âu lại sập bẫy những lời hoa mỹ của kẻ lãnh đạo một chế độ, hứa thật nhiều nhưng không hành động như cam kết, nói một đàng làm một nẻo. Người dân Việt Nam đã có quá nhiều kinh nghiệm xương máu với chế độ cộng sản này, nên họ không hề ảo tưởng như những nước Phương tây.

Hơn hai năm kể từ khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine nổ ra, csVN đã biểu thị cho thế giới tự do thấy “cái chính nghĩa, sự công bằng, công lý và lẽ phải” như lời ông thủ tướng cộng sản Phạm Minh Chính hùng hồn tuyên bố, bằng cách là mời Tổng thống Nga Putin tới thăm Hà Nội. Và Putin cũng chứng tỏ cho thế giới thấy rằng, ông ta chỉ đến những quốc gia công nhận những gì ông ấy đang làm ở Ukraine là  chính nghĩa, dùng bom đạn phá hủy nước khác là đang thực thi công lý, chiếm lãnh thổ nước khác là công bằng, thảm sát thường dân và bắt cóc trẻ em là thuộc về lẽ phải. Sau Bắc Hàn thì csVN rất hãnh diện về người đàn ông có tên Putin bị Phương tây khinh ghét, đã đến thăm Bắc Bộ Phủ ở Hà Nội. Theo Reuters, Hoa Kỳ đã chỉ trích gay gắt việc Việt Nam đón tiếp ông Putin, một nguyên thủ quốc gia đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy nã.

Một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin rời khỏi Việt Nam, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Kritenbrink đã đến Việt Nam, trong chuyến công du đến Hà Nội kéo dài hai ngày từ 21 đến 22/6, nhấn mạnh đến một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Và tái khẳng định cam kết rằng "Hoa Kỳ sẽ ủng hộ Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh mẽ, độc lập, tự cường và thịnh vượng". Nhà cầm quyền Hà Nội sung sướng, khi thấy chế độ của mình lên giá rất nhiều khi được các nước lớn lôi kéo, tranh giành ảnh hưởng. Đây sẽ là cơ hội bằng vàng để Tổng Trọng tiếp tục hát bài: “Mình phải như thế nào thì người ta mới làm vậy”, trước bàn dân thiên hạ. Hoa Kỳ và Châu Âu đã không hiểu thấu được bản chất man trá và bất hảo chuyên nghiệp của csVN. Hoặc là họ có hiểu nhưng do kỳ vọng và ảo tưởng quá nhiều là có thể đổi màu csVN sang một thể chế tự do, dân chủ để kềm chế Tàu cộng. Cũng như việc “hoán cải” Trung cộng, Phương Tây đã thất bại hoàn toàn một kế hoạch tương tự như vậy với csVN. Từ năm 1986 đến nay, Phương Tây rót 10 đồng vào Việt Nam, thì hết 7 đồng rơi vào túi đảng csVN, 2 đồng thì rơi rớt dọc đường, người dân Việt Nam chỉ còn hưởng một đồng và một khối nợ nước ngoài phải trả đến đời con, cháu cũng chưa hết.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, Bộ chính trị csVN chưa bao giờ rời xa chủ thuyết Mác – Lê-nin, bởi một lý do đơn giản là vì nó mang lại quyền lực và giầu sang phú quý cho đảng csVN. Có lẽ Putin mới đây và cả Tập Cận Bình tới Việt Nam hồi cuối năm ngoái, đã mang tới cho dàn lãnh đạo csVN một giấc mộng bá đồ vương thiên hạ, khi mà Nga – Tàu đang hiệp lực để hồi sinh chủ nghĩa cộng sản và bành trướng ra toàn thế giới bằng nhiều chiêu thức, đặc biệt là dùng cả vũ lực. Cho nên đối với Hà Nội, việc Phương Tây và Hoa Kỳ cam kết tài trợ cho csVN phát triển đất nước, chỉ mang giá trị tầm thường để tầng lớp chop bu bỏ túi riêng tiêu vặt, không thể so sánhvới lợi ích to lớn hơn thập bội khi hai đàn anh Nga – Tàu của csVN, bá chủ thế giới lật đổ được Phương Tây và Hoa Kỳ.

Đối với csVN thì: “Có chết cũng phải ôm Nga/ Có thành con ma cũng không bỏ Tàu”. Phương Tây có lẽ nên bớt ảo tưởng vào một chế độ phi dân chủ, thiếu nhân quyền, gian manh xảo quyệt như csVN.

LLCQ

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment