Friday, June 7, 2024

QUỐC HỘI CSVN – NỖI NHỤC CỦA DÂN TỘC VIỆT

Quan Điểm

Chưa bao giờ vai trò “bù nhìn” của cái gọi là “Quốc Hội Việt Nam” lại được phơi bày một cách rõ ràng, trọn vẹn như trong các vụ đảng CSVN thanh trừng Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa diễn ra!

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “QUỐC HỘI CSVN – NỖI NHỤC CỦA DÂN TỘC VIỆT” do Hướng Dương trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Để chứng tỏ tính cách “dân chủ” của guồng máy cai trị ở Việt Nam, đảng CSVN đã bắt chước cách thức tổ chức cơ cấu nhà nước của các nước Tây Phươngtrong đó Quốc Hộilà cơ cấu gồm các đại biểu do dân chúng bầu ra, có thẩm quyền lập pháp và bầu chọn những chức vụ lãnh đạo đất nước quan trọng.Thực hiện mục đích này, Hiến Pháp năm 2013 của CSVNđã dành nguyên Chương V với16 điều khoản, từ điều 69 đến điều 85, để  trình bày về cơ cấu của cái gọi là “Quốc Hội” này.

Mở đầu, điều 69 qui định, (xin trích) “Quốc hội là ... cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Tiếp sau đó,khoản 7 điều 70 ghi rõ quyền hạn của Quốc Hội bao gồm việc “Bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm” các chức vụ quan trọng hàng đầu của nhà nước như Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, vân vân ...

Thế nhưng đó chỉ là văn bản lý thuyết, còn thực tế thì hoàn toàn khác.

Các vụ lột chức Chủ tịch nước của Võ Văn Thưởng, và Chủ tịch Quốc hội của Vương Đình Huệ vừa qua đã phơi bày thực chất của cái gọi là “cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất” qui định trong khoản 7 điều 70 của Hiến pháp CSVN.

Trước hết là vụ lột chức Chủ tịch nước của Võ Văn Thưởng. 

Ngày 17 tháng 3, Tổng thư ký Quốc Hội CSVN Bùi Văn Cường gửi văn thư khẩn mời các đại biểu Quốc Hội tham dự buổi họp bất thường vào chiều ngày 21 tháng 3 để (xin trích) “xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc Hội.”Trong cuộc họp bất thường ngày 21 tháng 3 này, Quốc Hội CSVN đã chấp thuận bãi nhiệm Võ Văn Thưởng khỏi chức vụ Chủ tịch nước.

Cần lưy ý là trước cuộc họp này một ngày, tức ngày 20 tháng 3, Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN đã họp và quyết định lột chức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vì Thưởng dính líu đến vụ tham nhũng khi xây tuyến đường cao tốc ở Quảng Ngãi hơn 10 năm trước. Đây là thời gian Thưởng làm Bí thư tỉnh này từ năm 2011 đến 2014.

Như vậy, rõ ràng là Quốc Hội họp ngày 21 tháng 3 chỉ để hợp thức hóa quyết định lột chức Chủ tịch nước của Võ Văn Thưởngcủa Ban Chấp Hành trung ương Đảng CSVN họp trước đó 1 ngày!

Trường hợp Quốc Hội họp bất thường ngày 2 tháng 5 vừa qua để miễn nhiệm Vương Đình Huệ khỏi chức vụ Chủ tịch Quốc Hộicũng diễn ra theo cung cách y hệt như vụ lột chức Võ Văn Thưởng vừa kể. Cuộc họp này được tổ chức sau cuộc họp của Ban chấp hành Trung ương đảng CSVN ngày 26 tháng 4, trong đó Vương Đình Huệ đã bi lột chức Chủ tịch Quốc Hội vì đã vi phạm (xin trích nguyên văn) “quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và chịu trách nhiệm người đứng đầu”. Đây là những sai phạm của Vương Đình Huệ khi còn đảm trách những chức vụ béo bở như Trưởng ban Kiểm toán Trung ương và Bộ trưởng Tài chánh.

Để qua một bên nguyên nhân Thưởng và Huệ bị mất chức, cung cách  Quốc Hội CSVN tổ chức họp bất thường để bãi nhiệm Thưởng và Huệ ngay sau các cuộc họp của Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN quyết định thanh trừng các đương sự đã cho thấy tính cách “bù nhìn” của cơ cấu mang danh Quốc Hội này.Mỉa mai hơn nữa là sự kiện này đã được chính các cơ quan tuyên truyền của đảng CSVN loan báo công khai và rầm rộ, xem đây là một thành tích, một vết son của đảng CSVN, hay đúng ra là thành tích chiến dịch “Đốt Lò” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thế nhưng, đối với dân chúng Việt Nam, trò Quốc Hội “bù nhìn” như đã và đang diễn trên quê hương từ ngày đảng CSVN thống trị toàn thể đất nước là một nỗi nhục!

Thật vậy, năm 2024 là thời điểm rất nhiều quốc gia trên thế giới, từ Âu sang Á, từ Bắc bán cầu, xuống Nam bán cầu, đang rầm rộ tổ chức bầu cử để chọn thành phần lãnh đạo đất nước, thì tại xứ sở Việt Nam, hơn 100 triệu dân lại tiếp tục cúi đầu tuân phục một tập đoàn thống trị chỉ giỏi tài gian manh, bịp bợm. Điển hình cho sự gian manh, bịp bợm này là trong Hiến Pháp thì quy định Quốc Hội là “cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất” nhưng thực chất cơ quan này chỉ là “con dấu cao su” mà 200 đảng viên đảng CSVN trong Ban Chấp hành Trung ương đảng dùng để hợp pháp hóa mưu đồ của nhóm này. Và đau buồn hơn nữa là sự dối trá, bịp bợm này lại được đánh bóng, tô hồng, phơi bày một cách công khai, lộ liễu, không cần che dấu.

Chừng nào mà tập đoàn phản dân hại nước còn thống trị đất nước thì chừng đó dân tộc Việt còn phải cúi đầu hổ thẹn đối với nhân dân các quốc gia khác trên thế giới!

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

 

No comments:

Post a Comment