Wednesday, May 3, 2017

Tin tức ngày thứ Tư, 03.05.2017

TinTức

THÊM MỘT NGƯỜI HOẠT ĐỘNG NHÂN QUYỀN BỊ HÀNH HUNG
Tin từ trang mạng Dân Làm Báo cho hay, vào khoảng 5 giờ chiều hôm qua, ngày 2 tháng 5 cô Lê Mỹ Hạnh cùng một người bạn đã bị một nhóm người xông vào nhà riêng tại phường Bình An, quận 2 Sài Gòn, xịt hơi cay và đánh đập dã man. Sau vụ việc, cô Lê Mỹ Hạnh nói rằng nhóm người này đi khoảng 10 người, trong đó 5 người cả nam lẫn nữ xông vào nhà và lao vào liên tục đánh đập 2 người trong vài phút rồi bỏ đi. Điều đáng kinh hoàng là video toàn cảnh cuộc đánh đập này đã được đưa lên facebook cá nhân của một người có tên Phan Sơn Hùng ngụ tại huyện Gò Vấp. Nhiều người hoạt động khác cho rằng Phan Sơn Hùng là thành viên của nhóm côn đồ tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” chuyên đi đánh đập dã man những người đấu tranh bảo vệ nhân quyền. Cũng cần nhắc lại, vào ngày 5 tháng 4 vừa qua, nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh cũng đã bị một nhóm côn đồ tấn công đổ máu tại Hà Nội sau khi cô có mặt tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hả Tĩnh trong 2 ngày bà con ngư dân tại đây biểu tình, chặn quốc lộ 1A.

TẬP ĐOÀN LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN SẼ ĐẤU ĐÁ NHAU VÀO CUỐI TUẦN NÀY
Sau nhiều lần trì hoãn, hội nghị lần thứ 5 của ban chấp hành trung ương đảng CSVN sẽ khai diễn vào cuối tuần này, mà nghị trình quan trọng vẫn là phân chia lại quyền lực giữa các phe nhóm.
Theo một số nguồn tin khả tín thì hội nghị này sẽ trao thêm nhiều quyền hạn cho cái gọi là Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng để chỉnh đốn sự tha hóa trong hàng ngũ đảng viên, nhưng thực chất là để đánh bại các phe phái không thần phục Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Trung Cộng. Một trong những nạn nhân của ủy ban này sẽ là Đinh La Thăng, một ủy viên trong bộ chính trị kiêm bí thư thành ủy Sài Gòn và là một đàn em thân tín của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Ngoài ra, nếu đúng như lời hứa thì ông Nguyễn Phú Trọng sẽ từ nhiệm chức tổng bí thư vào giữa nhiệm kỳ, nhưng vấn đề là ai sẽ lên thay thế. Theo thỏa thuận trước đây thì chiếc ghế này sẽ trao cho ông Trần Đại Quang, từng nắm giữ chức bộ trưởng công an trước khi lên ghế chủ tịch nước. Tuy nhiên bây giờ thì có thêm đối thủ nặng ký là Đinh Thế Huynh, bí thư thường trực bộ chính trị, một đàn em thân tín của ông Trọng.

TRUNG CỘNG THU MUA NHIỀU CÔNG TY VN
Bộ kế hoạch đầu tư VN vào hôm qua công bố các số liệu cho thấy là các tập đoàn kinh tế Trung Cộng đã thu mua rất nhiều cổ phần của các công ty VN. Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm nay thì Trung Cộng đã bỏ tiến thu mua cổ phần của hơn 250 công ty VN, so với con số 21 công ty VN vào năm ngoái.
So với các nước khác như Nhật Bản, Nam Hàn, Hoa Kỳ, Singapore thì tỷ lệ này quá cao. Điều đáng nói là, theo một chuyên gia kinh tế VN thì sở dĩ Trung Cộng bỏ vốn ra nhiều như vậy là nhằm thực hiện kế hoạch bán tháo các kỹ thuật và máy móc cũ kỹ cho các nước nghèo yếu, đặc biệt là trong các ngành may mặc, sắt thép, thủy điện, khai khoáng và phụ tùng điện tử.
Theo số liệu nói trên thì trong 4 tháng qua, các tập đoàn Trung Cộng đã chi gần 9 tỷ Mỹ kim để thu mua các công ty VN, đa số là các công ty chế biến thực phẩm hay nông sản. Kế đó là các công ty khai thác khoáng sản và buôn bán xe hơi.

CHUẨN TƯỚNG LƯƠNG XUÂN VIỆT ĐƯỢC ĐIỀU ĐỘNG SANG NAM HÀN
Bộ quốc phòng Mỹ vùa thông báo quyết định bổ nhiệm Chuẩn tướng Lương Xuân Việt vào chức Tư lệnh phó Quân đoàn 8 của Mỹ đang trú đóng tại Nam Hàn.
Cần nhắc lại là vào tuần qua, Tổng thống Donald Trump đã gửi danh sách 32 sĩ quan thăng cấp thiếu tướng sang quốc hội để phê duyệt, trong đó có Chuẩn tướng Việt. Theo thông tin trên trang mạng chính thức của Ngũ Giác Đài, tướng Việt hiện là tham mưu trưởng bộ Tư lệnh Lục quân Mỹ, tổng hành dinh ở tiểu bang Nam Carolina.
Khi loan tải tin trên, giới báo chí Mỹ cũng tóm tắt tiểu sử của Chuẩn tướng Việt. Theo đó thì gia đình ông Việt di tản sang Mỹ sau biến cố 30/4/1975, khi ấy ông mới lên 9 tuổi. Thân phụ của ông là một sĩ quan hải quân VNCH, chính vì thế ông luôn tuyên bố mình là một quân nhân VNCH thế hệ thứ hai.
Cũng theo báo chí Hoa Kỳ thì quân đoàn 8 đang đồn trú ở các căn cứ trải dài từ vùng phi quân sự phân chia hai miền nam bắc Triều Tiên, cho đến các tỉnh ở phía nam Nam Hàn. Đây là quân đoàn rường cột trong tổng số 39 ngàn binh sĩ Hoa Kỳ đang trú đóng ở Nam Hàn để bảo vệ đất nước này.

TRUNG CỘNG LẠI GIA TĂNG SIẾT CHẶT MẠNG LƯỚI TRUYỀN THÔNG
Vào hôm qua, Trung Cộng lại ban hành những quy định mới nhằm gia tăng kiểm soát các thông tin trên mạng và dịch vụ cung cấp mạng lưới internet.
Theo các quy định này thì kể từ đầu tháng 6, các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông điện tử sẽ đặt dưới quyền kiểm soát của một cơ quan mới thuộc đảng cộng sản Trung Hoa. Cơ quan này sẽ toàn quyền quyết định tin tức nào được phép loan tải, và tất cả các trang blog, diễn đàn, bình luận đều phải trải qua sự kiểm duyệt trước khi đăng lên.
Ngoài ra những ai làm việc trong lãnh vực truyền thông, từ trung ương đến địa phương, đều phải theo học một khóa huấn luyện về chính trị, và có nhiệm vụ báo cáo thường xuyên lên cấp trên. Theo giải thích của bạo quyền Trung Cộng thì các quy định là nhằm gia tăng cái gọi là “chủ quyền quốc gia trên mạng truyền thông”, theo yêu cầu của Chủ tịch Tập Cận Bình.

No comments:

Post a Comment