Sunday, May 7, 2017

Tin tức ngày Chủ Nhật, 07.05.2017

TinTức

Nhà cầm quyền CSVN ráo riết tấn công linh mục Đặng Hữu Nam
Những ngày gần đây, Báo chí và đài truyền hình Việt Nam mở chiến dịch bôi nhọ những người đấu tranh cho quyền lợi của dân, đặc biệt linh mục Đặng Hữu Nam và linh mục Nguyễn Đình Thục, là những người tiên phong đòi công lý và quyền lợi cho người dân. Nhiều tuyến đường tại Huyện Quỳnh Lưu xuất hiện những biểu ngữ, truyền đơn chống linh mục Đặng Hữu Nam có nội dung như, xin trích: “yêu cầu ông Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, An Hoà chấm dứt hành động phỉ báng đảng ngày 30/4/1975” hay “yêu cầu pháp luật xử lý ông Đặng Hữu Nam”, vân vân…
Đặc biệt, ngày 02/05 vừa rồi, hội cựu chiến binh huyện Quỳnh Lưu có một cuộc họp nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Họ còn gửi thư cho thủ tướng chính phủ, Bộ Công An và các bộ khác cũng như Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, kể cả toà thánh Vatican để tố cáo và vu vạ linh mục Đặng Hữu Nam. Các cựu chiến binh này còn lập ra một đội chống biểu tình hơn 350 người sẵn sàng trấn áp các cuộc biểu tình của người dân.
Cũng vào sáng hôm qua, thứ bảy ngày 6/5 tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, Hội phụ nữ huyện Quỳnh Lưu cùng các cựu chiến binh, học sinh tiểu học đã tổ chức một cuộc đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam theo kiểu “cải cách ruộng đất” cách đây trên 60 năm. Một số phụ nữ mặc áo cờ đỏ, phất cờ đỏ, cầm micro oang oang đọc lời kết án LM Đặng Hữu Nam trong bầu khí hừng hực hận thù, với những lời luận tội ghê gớm.

Hội đồng Liên tôn Việt Nam ra Kháng thư phản đối CSVN
Thứ bảy, ngày 6/5, Hội đồng Liên tôn Việt Nam vừa công bố một kháng thư phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp nhân dân một cách thô bạo, đặc biệt những ai dám thẳng thắn trình bày ý kiến và cảm nghĩ của mình về những vấn đề tiêu cực, sai trái, vi phạm nhân quyền và pháp luật của chế độ. Đặc biệt, kháng thư nêu 3 trường hợp đàn áp khốc liệt vừa xảy ra trong khoảng một hai tuần lễ vừa qua, đó là vụ ông Vương Văn Thả và gia đình ở An Giang bị phong tỏa 14 ngày đêm, vụ cô Lê Mỹ Hạnh cùng 2 bạn nữ khác bị 6 người xông vào nhà hành hung tại Sàigòn, vụ anh Nguyễn Hữu Tấn ở Vĩnh Long bị giết chết trong đồn công an.

Một ngân hàng ở Sàigòn sa thải hai cán bộ làm tiết lộ công văn
Thứ sáu, mùng 5/5 vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (viết tắt là SHB) đã ký quyết định sa thải bà Lê Thị Minh Thảo, Giám đốc Trung tâm Marketing và Phát triển Thương hiệu SHB, và bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Ban Phát triển Thương hiệu cũng thuộc trung tâm này. Lý do là hai bà này có liên quan đến việc làm rò rỉ công văn “yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ ảnh Đinh La Thăng thăm ngân hàng này” khiến công văn này lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Một kẻ bịt mặt cướp ngân hàng ở Trà Vinh bị bắt
Chiều 6/5, cảnh sát ập vào trụ sở Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 tại Trà Vinh để bắt giữ Lê Lâm Hưng, 29 tuổi, quê ở Cẩm Phả, Quảng Ninh – là kỹ sư làm việc tại đây. Lê Lâm Hưng là người trước đó 10 ngày, tức chiều 26/4, đã dùng súng khống chế các nhân viên chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở Trà Vinh, cướp hơn 2 tỷ đồng. Công an Trà Vinh đã nhận diện được thủ phạm nhờ camera của ngân hàng thu hình. Khẩu súng dùng để gây án là súng bắn bi, được Hưng mua ở chợ Kim Biên, Sàigòn. Sau khi cướp, Hưng lấy tiền trả nợ, số còn lại giấu ở cơ quan và đi làm bình thường.

Cháy nổ lớn tại kho chứa gạch men ở Đà Nẵng
5 giờ sáng ngày 6/5, kho chứa gạch men rộng hơn 200 m2 của một Công ty trên đường Lê Đại Hành, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, bất ngờ phát nổ và bốc cháy khiến nhiều tài sản trong kho bị thiêu rụi và 2 xe hơi trong kho không ra kịp bị hư hỏng. Trước đó một ngày, trưa 5/5, một căn nhà trên đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, cũng bị cháy do chập điện trong khi mọi người đều đi vắng.

Ban vận động tranh cử cho ông Macron bị tin tặc Nga tấn công
Tối thứ sáu, mùng 05/05, tức trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng hai 2 ngày, phong trào En Marche!, tạm dịch làTiến Bước! của ứng cử viên Emmanuel Macron cho biết: rất nhiều tài liệu, thông tin của ban vận động tranh cử cho ông Macron đã bị đánh cắp, phát tán trên mạng internet. Bên cạnh những tài liệu thật còn có nhiều thông tin giả. Ủy ban giám sát bầu cử Pháp yêu cầu mọi tổ chức và cá nhân không phổ biến những tài liệu bị đánh cắp, với lý do: phổ biến thông tin thất thiệt là điều bất hợp pháp. Tập đoàn an ninh mạng Trend Micro của Nhật Bản khẳng định thủ phạm vụ này là một nhóm tin tặc Nga.

Đụng độ giữa tàu tuần duyên Đài Loan và tàu cá Trung cộng
Sáng sớm ngày 06/05, một tàu cá Trung cộng thuộc tỉnh Quảng Đông tiếp cận đảo Huayu gần quần đảo Bành Hồ thuộc eo biển Đài Loan để đánh cá trái phép, phớt lờ các tín hiệu cảnh báo và yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Hai ngư dân trên tàu cá Trung cộng đã bị tàu tuần duyên Đài Loan truy đuổi, bắn đạn cao su khiến bị thương, và bắt giữ cả người lẫn tàu. Đến chiều cùng ngày, Bắc Kinh đã lên tiếng “đòi người” và nhấn mạnh hành động này của Đài Loan đã gây phẫn nộ tại Trung quốc.
Theo thông tin trên các kênh truyền thông, các đội tàu Trung cộng thường dùng đòn “mãnh hổ nan địch quần hồ” cậy đông để càn quét cả vùng biển lớn để đánh bắt cạn kiệt ngư trường. Chỉ khi nào gặp phải những tàu tuần duyên mạnh và nghiêm khắc thì các tàu Trung cộng mới rút lui và chấp nhận để bị bắt tàu, bắt người như lần này.

No comments:

Post a Comment